Ứng viên Moon Jae-in tiếp tục dẫn đầu thăm dò trong "cuộc đua" vào Nhà Xanh

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Ứng viên Moon Jae-in tiếp tục dẫn đầu thăm dò trong "cuộc đua" vào Nhà Xanh

Trong cuộc đua vào Nhà Xanh, ứng viên hàng đầu cho chức tổng thống Hàn Quốc Moon Jaein của đảng Dân chủ vẫn tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu về sự ủng hộ của cử tri trong tuần này.

27/04/2017 11:19 AM
39

Trong cuộc đua vào Nhà Xanh, ứng viên hàng đầu cho chức tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in của đảng Dân chủ vẫn tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu về sự ủng hộ của cử tri trong tuần này.

Theo TTXVN, kết quả thăm dò dư luận do hãng Realmeter công bố ngày 27/4, ông Moon Jae-in tiếp tục dẫn đầu, giành được sự ủng hộ của 44,4% số người được hỏi ý kiến, trong khi đối thủ trực tiếp của ông là ông Ahn Cheol-soo chỉ giành được 22,8%.

Tuy nhiên, có thể thấy, cả ứng cử viên Moon thuộc đảng Dân chủ theo đường lối tự do và ứng cử viên Ahn của đảng Nhân dân theo đường lối trung tả đều mất điểm so với tuần trước, nhưng ông Moon mất ít hơn (2,3%) so với ông Ahn (5,6%). 

Ứng cử viên Hong Joon-pyo của đảng Hàn Quốc Tự do theo đường lối bảo thủ đứng thứ ba với 13%, tăng 2,5% so với tuần trước, tiếp theo là bà Sim Sang-jeung của đảng Công lý theo đường lối cấp tiến với 7,5% (tăng 2,9%) và về thứ năm là ông Yoo Seong-min của đảng Bareun theo đường lối bảo thủ với 5,4% (tăng 0,5%).

Ứng viên Moon Jae-in tiếp tục dẫn đầu thăm dò trong "cuộc đua" vào Nhà Xanh - Ảnh 1

Ông Moon Jae-in chính thức trở thành ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters

Báo VOV thông tin thêm, được biết, đây là tuần thứ 17 liên tiếp ông Moon Jae-in duy trì được vị thế này.

Ứng cử viên Moon Jae-in là cựu luật sư về nhân quyền và trợ lý hàng đầu của cựu Tổng thống Roh Moo-hyun, ông chủ trương nối lại đàm phán và hợp tác liên Triều cũng như chi thêm từ ngân sách nhà nước cho phúc lợi của những người có thu nhập thấp.

Uy tín của ông Moon Jae-in tăng lên một phần nhờ tuyên bố ông đã chuẩn bị cho ý định trở thành Tổng thống kể từ lần tranh cử thất bại năm 2012.

Trong một loạt các cuộc thăm dò tín nhiệm gần đây, ông Moon Jae-in luôn duy trì được vị trí dẫn đầu trong danh sách những ứng viên tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra ngày 9/5 tới đây.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý