Ứng xử với "nỗi lòng lê thê" của đàn bà!

remember1 remember1 @remember1

Ứng xử với "nỗi lòng lê thê" của đàn bà!

Đàn bà luôn cần sự cảm thông của mọi người, đặc biệt là của chồng hay người yêu của họ. Không phải là đàn ông không biết cảm thông với phụ nữ nhưng cách cảm thông của họ rất khác với mong đợi của phụ nữ.

27/08/2009 11:12 AM
13,953
Cảm thông với đàn bà là phải lắng nghe nỗi lòng lê thê của họ mà không ngháp và không liếc nhìn đồng hồ. Điều này thì các bạn gái với nhau làm được. Họ có thể gọi cơm hộp, thậm chí nhịn đói để rì rầm với nhau cả ngày. Còn đàn ông thì không, hay nóng vội và sót ruột. Với sở trường tư duy tình thế, nghe ba câu là đàn ông hiểu ngay chuyện gì đã xảy ra và nên giải quyết việc đó như thế nào. Trong khi đàn bà đang say sưa kể lể nỗi niềm trường thiên của mình thì đàn ông liên tục nhìn đồng hồ và chớp thời cơ, phang một câu: “Thôi, khỏi dài dòng mất thời gian. Em cứ làm cho anh thế này, thế này, thế là xong”. Đàn ông tưởng như thế là đã thật sự cảm thông vói người khác giới nhưng trái lại, anh ta đã thực sự làm cho người ta cụt hứng khi anh dứt khoát ngăn cái dòng suối tâm tư kia một cách đột ngột.

Nhiều khi đàn bà không cần đàn ông hiểu họ, càng không cần những giải pháp mà anh sốt dắng bày cho, họ chỉ cần anh yêu họ thôi. Và yêu họ trong tình huống ấy là phải kiên nhẫn uống cạn cái dòng suối tâm tình đó.

Đàn ông cũng có nhu cầu được cảm thông nhưng lại ngại thổ lộ với đàn bà vì họ nghĩ rằng thổ lộ nỗ niềm, trình bày hoàn cảnh với đàn bà là vô tích sự. Sau khi nghe rất chăm chú những lời tâm sự của đàn ông, đàn bà sẽ bối rối hỏi: “Vậy phải làm thế nào, anh?”. Họ cũng tưởng như thế là đã thật sự cảm thông với đàn ông nhưng đó là câu nói mà đàn ông ít mong đợi nhất.

Giới y học đã phát hiện thấy rằng, bào thai trong hàng chục tuần liền không có giới tính. Cái “quả ớt” bé xíu không biết do bàn tay nào nặn và đặt vào nhưng rõ ràng từ yếu tố bẩm sinh, trong mỗi đàn ông đã có một phần đàn bà. Giới tính của đàn bà là yếu tố thiên bẩm, còn giới tính của đàn ông lại hình thành dần qua sự dạy dỗ, rèn luyện. Các ông bố dạy con trai lối tư duy logic, tránh xa kiểu tư duy tình cảm của đàn bà. Họ luôn hô hào: “Phải mạnh bạo lên, cứng rắn lên, đừng ủy mị như đàn bà thế”. Hoặc: “Đàn ông không được khóc. Hành vi của một thằng đàn ông chân chính là đối kháng chứ không năn nỉ”. Và, khi con trai họ đã thành một người đàn ông thực thụ thì không còn biết cách cảm thông với phụ nữ như thế nào nữa. Vậy chị em phụ nữ nên thể tất cho giới mày râu điều này.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý