Ước mơ của người từng vướng lưới 'tình chị duyên em'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ước mơ của người từng vướng lưới 'tình chị duyên em'

Trước lời bàn ra, tán vào của hàng xóm, lại xấu hổ trước mọi người vì chính em gái ruột lại cướp người yêu của mình nên cô chị đã nhiều lần hành động phá đám.

11/07/2014 08:12 PM
1,453

Cuộc tình

Giang Lê Huấn (40 tuổi, ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) sinh ra được 8 tháng tuổi thì mẹ đột ngột qua đời còn người cha hy sinh trước ngày giải phóng miền Nam chưa đầy một tuần. Mang thân phận mồ côi, Huấn may mắn được một đôi vợ chồng tốt bụng nhận con nuôi đưa về nhà chăm sóc.

Huấn lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ nuôi, họ coi Huấn như con ruột trong . Dường như ý thức được điều đó nên Huấn rất ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành và sớm tỏ ra là người con hiếu thuận. Huấn tốt nghiệp Học viện Biên phòng và công tác trong ngành từ năm 1989 - 2007.

Năm 2008, Huấn làm tài xế lái xe tải cho một ông chủ ở Lạng Sơn và cũng từ đó cuộc đời của Huấn thay đổi. Huấn kể: “Thời gian đó, phải lái xe từ Hưng Yên lên Lạng Sơn lấy hàng vì đường khá dài nên mỗi lần chờ đánh hàng về tôi thường ở lại nhà chủ vài ngày, có khi chờ hàng lâu phải ở dăm bữa, nửa tháng cũng là chuyện bình thường. Mỗi lần đợi lấy hàng tôi lại ngồi uống trà đá ở quán nước gần cửa khẩu.

Cô chủ quán có ngoại hình ưa nhìn và tính tình vui vẻ, cởi mở. Ban đầu, thi thoảng tôi buông mấy câu bông đùa, trêu cô chủ, lấy câu chuyện làm quà cho vui. Sau đó, do tôi thường xuyên ngồi quán nước nên khá thân với nữ chủ quán”.

Không ngờ một thời gian sau, cô chủ quán nước dành cho Huấn sự quan tâm đặc biệt. Nhiều lần Huấn về quê khoảng một tuần chưa thấy lên là cô lại gọi điện hỏi thăm rồi giận hờn, trách móc: “Anh về với vợ quên em rồi à… sao không lên đây nữa”. Khi đó Huấn cũng thật thà nói rằng mình chưa có vợ con gì cả, chỉ là về thăm bố mẹ. Dần dần qua những cuộc điện thoại, tin nhắn ngọt ngào, hai bên đã dành tình cảm cho nhau khi nào không hay.

Khi biết Huấn đã có tình cảm với mình, cô chủ hàng nước cũng không ngần ngại với Huấn về hoàn cảnh bản thân. Theo đó, cô từng có chồng nhưng đã mất vì mắc bệnh hiểm nghèo nên một mình đơn độc nuôi con. Hoàn cảnh của người phụ nữ “hồng nhan bạc phận” khiến Huấn động lòng thương cảm.

Những ngày sau đó, Huấn và cô chủ quán nước quấn lấy nhau như sam, ngoài lúc làm việc, Huấn dành hết thời gian cho người yêu. Cùng nhau buôn bán, chăm sóc con riêng của người yêu như một gia đình hạnh phúc. Người phụ nữ đang thời son trẻ thiếu bóng đàn ông nên khi được Huấn chăm sóc, cô chủ hàng nước như được sống lại với tình cảm yêu thương. Coi Huấn như người chồng, người cha của các con mình và giao cho Huấn tay hòm chìa khóa của gia đình.

Huấn cũng đã có ý định tiến xa hơn với cô chủ hàng nước. Tuy nhiên, khi thấy Huấn qua lại với cô chủ hàng nước, những người xung quanh xì xào, bàn tán, có người còn chân tình khuyên Huấn: “Nên tránh xa thì tốt” nhưng ai cũng ái ngại khi nói ra lý do.

 - Ảnh 1

Giang Lê Huấn khi mới bị bắt.

Thấy không ai ủng hộ việc mình gần gũi với cô chủ hàng nước, một hôm Huấn đã trực tiếp hỏi chuyện người yêu và như bị “sét đánh ngang tai” khi biết người chồng trước của nhân tình chết vì mắc bệnh HIV và rất có thể cô cũng mắc căn bệnh thế kỷ.

“Lúc đó, tôi rất buồn, dù trong lòng không muốn chia tay và không hề miệt thị với những người mắc căn bệnh quái ác đó nhưng vì muốn an toàn cho bản thân nên tôi đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định rời xa cô ấy”.

Vướng vòng lao lý vì nổi

“Câu chuyện chưa dừng lại ở đó. Biết tôi chia tay với chị gái, cô em chủ động tìm gặp tôi để nói chuyện. Tôi chuẩn bị tinh thần để đón nhận một trận “tổng sỉ vả”… nào ngờ cô em lại nói yêu tôi, trước đó vì vướng chị gái nên không dám nói ra. Tôi quá bất ngờ trước những lời trần tình của cô ấy”.

Cô em nói rằng đã có cảm tình với Huấn ngay từ lần gặp đầu tiên nhưng vì biết Huấn và chị gái có tình cảm với nhau, chị gái lại rất yêu Huấn nên buộc phải chôn chặt tình cảm trong lòng.

“Thực sự, ban đầu tôi rất thật lòng với cô chị và có ý định đưa bố mẹ lên nói chuyện với gia đình hai bên chính thức đi lại. Nhưng trong hoàn cảnh đó, vì sự an toàn của bản thân nên tôi đành chia tay. Thời gian đó, cô em luôn bên cạnh chăm sóc, những lời lẽ mật ngọt khiến tôi thay lòng đổi dạ”.

Những tình cảm mà trước đây Huấn dành cho cô chị nay chuyển sang cho cô em, hai người nhanh chóng trở thành một cặp. Ban đầu còn lén lút vì sợ cô chị phát hiện nhưng biết không thẻ giấu giếm được nên cả hai đã công khai mối quan hệ.

Huấn đã vài lần dẫn cô em về quê ở Hưng Yên ra mắt gia đình, họ hàng, đồng thời lên kế hoạch tổ chức đám cưới, chỉ chờ ngày lành tháng tốt sẽ rước nàng về dinh. Và rồi mọi chuyện nhanh chóng đến tai cô chị khiến người phụ nữ này vô cùng tức giận.

Tình cảm chị em rạn nứt, bằng mặt nhưng không bằng lòng.

Cuối tháng 3/2012, Huấn và cô em quyết định chuyển đi nơi khác sinh sống. Trước khi đi, cô em thủ thỉ rằng: “Chị em có nhiều tiền và vàng trong két sắt, em biết mã số, chúng ta lấy số tiền vàng đó “cao chạy xa bay”. Lòng tham nổi lên, lợi dụng lúc cô chị không ở nhà, Huấn lẻn vào lấy 2 cây vàng và 40 triệu đồng tiền mặt rồi cùng người yêu bỏ trốn.

Sự việc được trình phân minh đã làm rõ mọi tình tiết. Cuối cùng Huấn phải nhận bản án 30 tháng tù giam.

Được biết không lâu nữa, mình sẽ được trở về hòa nhập với cộng đồng, Huấn chia sẻ: “Chỉ vì một phút nổi lòng tham mà tôi đã  vướng vòng lao lý, đánh mất tương lai của mình. Tôi rất tiếc nuối và hối hận vì tội lỗi mình gây ra. Trở về với gia đình, tôi sẽ làm lại từ đầu với ước mơ mở công ty về môi trường chuyên thu gom và phân loại rác thải… làm một con người có ích”.

Theo báo Công Lý

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý