Ước mong mua được 1 con bò của chàng trai nghèo chăm mẹ ung thư

sakura1 sakura1 @sakura1

Ước mong mua được 1 con bò của chàng trai nghèo chăm mẹ ung thư

Gia cảnh khó khăn, Long chỉ mong muốn được hỗ trợ một ít vốn để mua một con bò giống để nuôi và phục hồi nghề làm đậu khuôn mà mẹ làm trước khi đau yếu.

04/01/2016 07:33 AM
54

Trong lúc chị Hồ Thị Sương (SN 1971; trú thôn Dưỡng Xuân, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) bị bệnh nặng, cậu con trai lớn Nguyễn Ngọc Long lo lắng khi không đủ tiền đưa mẹ đi bệnh viện.

Những ngày cuối năm Ất Mùi 2016, chúng tôi có mặt tại nhà chị Nguyễn Thị Sương.
Vừa bước vào nhà, Ngọc Long chia sẻ đang chuẩn bị chuyển mẹ ra cấp cứu ở bệnh viện trung ương Huế. Căn bệnh ung thư đại tràng của chị Sương được phát hiện từ năm 2012 đến nay.

Đã qua 4 lần mổ tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, nhưng sức khỏe của chị ngày càng sa sút. Bao nhiêu tiền bạc trong nhà cũng đội nón ra đi, khiến hy vọng của mẹ con Long ngày càng nhỏ dần đi.

Mới chỉ 21 tuổi, cuộc sống khó khăn, vất vả khiến Long già hơn độ tuổi rất nhiều. Chàng thanh niên sớm mồ côi cha ấy cho biết phải phải bươn chải kiếm sống từ khi còn nhỏ. Ngoài giờ làm phụ hồ, Long vừa chăm em, nuôi mẹ lâm trọng bệnh trong suốt 3 năm qua.

Nhưng đôi mắt em toát lên một ý chí, một nghị lực, làm chúng tôi cảm thấy rất thương cảm, nhất là nhìn số phận trớ trêu mà em đang gánh chịu.

  Ước mong mua được 1 con bò của chàng trai nghèo chăm mẹ ung thư - Ảnh 1

Chị Sương 4 lần phẫu thuật vẫn không chữa trị hết căn bệnh dạ dày.

Ngồi thất thần trong căn nhà cấp bốn xập xệ, mẹ con chị Sương vét những đồng tiền cuối cùng vay mượn được. Vừa vỗ về người mẹ bệnh tật, Ngọc Long (SN 1994) chia sẻ mong vớt chút hy vọng sống thêm của mẹ từng ngày một. Cậu để vợ của mình chăm sóc mẹ, rồi lật đật chạy về nhà mượn tiền tiếp thì chúng tôi vừa đến...

Mặt buồn bã, Long nói rằng bác sỹ ở Bệnh viện Trung ương Huế thông báo mẹ Long không thể phẫu thuật được nữa. Nếu cứu tiến hành phẫu thuật, nguy cơ tử vong ngay sẽ rất cao, khiến cả gia đình không biết lựa chọn thế nào.

Nằm trên giường bệnh, chị Sương đưa ánh mắt thương cảm cho người con trai hiếu thảo. Chồng chị Sương mất sớm, khi con trai đầu Long mới 7 tuổi. Đứa con trai thứ hai Ngọc Bình chưa đầy 2 tuổi ngơ ngác không thấy bóng cha, chị Sương nuốt nước mắt vào lòng để làm lụng nuôi 2 con mong nên người.

  Ước mong mua được 1 con bò của chàng trai nghèo chăm mẹ ung thư - Ảnh 2

Bệnh án của chị Sương.

Bất ngờ bệnh tật đánh vật người đàn bà lam lũ này. Nhận trách nhiệm thay mẹ, Long nghỉ học để làm nghề phụ hồ nuôi mẹ. Cậu em út Bình cũng nghỉ học từ lớp 9 rồi vào Sài Gòn kiếm sống.

Gia cảnh khốn khó, hai anh em chạy vạy vay mượn họ hàng, người quen, hàng xóm để có tiền chữa bệnh cho mẹ. Tiền vay mượn xa gần đã lên đến gần 100 triệu đồng, mà tình hình sức khỏe của chị Sương vẫn không tiến triển.

Trong cái lạnh buổi chiều gần tối cuối năm, người đàn ông can trường, hiếu thảo như Long đã tuôn rơi nước mắt. Khi kể cho chúng tôi nghe về hoàn cảnh gia đình mình, nỗi lo lắng bệnh tật của người mẹ già, Long cảm thấy sức mình có hạn. Để yên lòng mẹ, khoảng 1 tháng trước, Long quyết định tổ chức đám cưới sơ sài, để mong trước khi nhắm mắt mẹ có thể nhìn thấy dâu của mình.

  Ước mong mua được 1 con bò của chàng trai nghèo chăm mẹ ung thư - Ảnh 3

Long bên chú bò được cho mượn để nhân giống.

Gia cảnh khó khăn, Long chỉ mong muốn được hỗ trợ một ít vốn để mua một con bò giống để nuôi và phục hồi nghề làm đậu khuôn mà mẹ làm trước khi đau yếu. Đó là lối thoát duy nhất để hai vợ chồng Long trước mắt là trả nợ nần. Sau là phát triển kinh tế gia đình, vượt qua khỏi cái nghèo đeo bám vì bệnh tật của mẹ.

Vừa rồi, một tổ chức từ thiện đã cho Long mượn một con bò để nuôi có thời hạn, sau này phải trả lại sau khi có bò con. Với Long bây giờ, cậu chỉ mong muốn thực sự có một con bò của mình để nuôi hy vọng vươn lên. Theo Long, tiền để mua bò và có thể làm đậu khuôn lúc này là 20 triệu đồng - số tiền quá lớn với gia cảnh khó khăn của Long lúc này.

Quý độc giả có tấm lòng hảo tâm muốn chia sẻ phần nào cho mẹ con em Nguyễn Văn Long có thể liên lạc:

- Em Nguyễn Văn Long, thôn Dưỡng Xuân, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, Quảng Nam. Số điện thoại: 0918.413.442

- Báo điện tử Người Đưa Tin

Đ/c: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477

Tên chủ tài khoản: Báo Người Đưa Tin

Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, Lĩnh Nam.

Hướng dẫn độc giả cách ghi nội dung chuyển tiền ủng hộ:

Để tòa soạn có thể dễ dàng liên hệ lại cho độc giả hỏi lại thông tin, khi chuyển khoản ủng hộ, bạn đọc hãy ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại và tên nhân vật tình thương muốn ủng hộ nhé!

VD: Nguyễn Văn A/ SĐT: 01233**** ủng hộ (tên người nhận)

Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của quý độc giả báo Người Đưa Tin

Anh Tuấn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý