Uống bia tốt cho phụ nữ

lover lover @lover

Uống bia tốt cho phụ nữ

Một nghiên cứu mới đây được đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng của các nhà khoa học Tây Ban Nha cho kết quả, bia giúp phụ nữ tránh được bệnh loãng xương và giúp xương của phụ nữ tránh bị giòn.

14/08/2009 08:28 AM
25,933

Nghiên cứu này được tiến hành với thói quen ăn uống của 1.700 phụ nữ khỏe mạnh, có độ tuổi trung bình là 48. Sau đó, những người này được tiến hành chụp cắt lớp, các nhà khoa học nhận thấy rằng xương tay của những phụ nữ thường xuyên uống bia chắc khỏe hơn những phụ nữ không uống bia.

Theo như nghiên cứu, xương của những phụ nữ uống bia thường chắc khỏe hơn bình thường. Điều đó có nghĩa là họ ít có nguy cơ bị mắc chứng loãng xương hơn. Lượng silicon cao trong bia sẽ giúp giảm bớt những chất gây giòn xương đồng thời thúc đẩy việc hình thành xương mới. Trong bia cũng chứa lượng lớn chất Phytoestrogens giúp xương chắc khỏe hơn.

Sở dĩ các nhà khoa học lựa chọn kiểm tra xương ngón tay của phụ nữ vì đây là nơi thể hiện dấu hiệu bệnh loãng xương đầu tiên.

Các nhà khoa học Tây Ban Nha cho rằng chất Silicon đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành xương và bia được xem như là một trong những nguồn quan trọng chứa silicon đối với những người ăn kiêng ở phương Tây. Tuy nhiên, theo như các nhà khoa học thì việc uống rượu lại không mang lại lợi ích giống như việc uống bia.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý