Uống cây chó đẻ có chữa được siêu vi B?

lover lover @lover

Uống cây chó đẻ có chữa được siêu vi B?

Em định mua cy ch đẻ/tr atiso về uống km thm liệu c ảnh hưởng g tới việc điều trị bằng thuốc ty?

21/04/2012 12:30 AM
10,023
TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn

Em có người nhà bị bệnh viêm gan siêu vi B, hiện đang điều trị bằng thuốc Baraclude 0,5mg uống hằng ngày. Vừa rồi đi khám lại bác sĩ thông báo nên chuyển qua dùng thuốc bằng cách tiêm (em không rõ tên thuốc), được tiêm hằng tuần và tiêm trong vòng 1 năm.

Em muốn hỏi có phải vì bệnh đã tiến triển qua giai đoạn khác hay không mà phải dùng thuốc tiêm? Khi điều trị bệnh bằng thuốc tây có thể uống cùng lúc với thuốc đông y? Em định mua cây chó đẻ/trà atiso về uống kèm thêm liệu có ảnh hưởng gì tới việc điều trị bằng thuốc tây? Mong bác sĩ trả lời sớm cho trường hợp của em.

T.Lan

Baraclude được chỉ định trong điều trị chứng nhiễm virut viêm gan B mạn tính trên người lớn khi điều trị bằng lamivudin không hiệu quả hoặc men gan tăng cao (menALT hay AST), hoặc có biểu hiện bệnh về mặt tổ chức học (sinh thiết gan thấy viêm gan mãn tiến triển nhanh). Chỉ định này nhờ kinh nghiệm của bác sĩ căn cứ vào các xét nghiệm đặc hiệu về viêm gan B.

Vậy tại sao bác sĩ khuyên ngưng uống Baraclude mà chuyển sang thuốc tiêm? Có thể vì sau một thời gian người bệnh đáp ứng với Baraclude rất yếu. Thuốc tiêm mà bạn hỏi tôi đoán là Interferon alpha. Interferon alpha tác dụng trực tiếp trên hệ miễn dịch làm tăng khả năng đề kháng của cơ thể thông qua cơ chế kích thích hoạt động của tế bào limpho T. 

Chúng ta biết siêu vi là loại hiện chưa có thuốc điều trị giống như vi khuẩn. Vì thế tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể chống đỡ với siêu vi sẽ làm siêu vi không phát triển được. Nhờ vậy tế bào gan sẽ tự chúng điều chỉnh lại, sinh sản những tế bào lành, làm giảm quá trình xơ hoá ở gan.

Ấn Độ dùng cây chó đẻ chế ra sản phẩm Live 52 có tác dụng nâng đỡ tế bào gan. Atiso là loại nước uống lợi gan mật. Tuy nhiên cả hai đều không diệt được siêu vi. Vì thế bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị rồi hãy uống. Thuốc tiêm rất đắt, nếu đông tây hạn chế tác dụng của nhau sẽ làm tình hình rối hơn.
(Theo Tuổi trẻ)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý