Uống nước nóng trên 70 độ có thể gây ung thư thực quản

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Uống nước nóng trên 70 độ có thể gây ung thư thực quản

Nhiều người có thói quen uống nước nóng hoặc ăn thức ăn quá nóng. Tuy nhiên, thói quen này lại là nguyên nhân gây ung thư thực quản.

27/06/2016 07:19 AM
251

Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về ung thư của Tổ chức Y tế Thế giới vừa đưa ra kết luận: Uống đồ uống nóng được cho là một nhân tố có thể gây ung thư cho con người.

Theo đó, cơ quan này khẳng định, chính nhiệt độ khi uống, chứ không phải thành phần đồ uống là thủ phạm gây nguy cơ ung thư.

Đây là kết quả nghiên cứu của một nhóm 23 nhà khoa học quốc tế sau khi phân tích tất cả các dữ liệu có sẵn về các nhân tố ung thư của cà phê, một loạt các đồ uống nóng khác, bao gồm cả trà. Họ khẳng định rằng, đồ uống được sử dụng ở nhiệt độ rất nóng có liên quan đến ung thư thực quản ở người.

  Uống nước nóng trên 70 độ có thể gây ung thư thực quản - Ảnh 1

Thường xuyên sử dụng đồ uống ở nhiệt độ trên 650C, có thể khiến con người phát triển bệnh ung thư thực quản. Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo các chuyên gia, nếu thường xuyên sử dụng đồ uống ở nhiệt độ trên 650C, có thể khiến con người phát triển bệnh ung thư thực quản.

Cũng theo CNN, kết luận được đưa ra sau khi cơ quan Nghiên cứu Ung thư quốc tế (IARC) thuộc tổ chức Y tế thế giới WHO phân tích các nghiên cứu từ nhiều nước thường uống trà, cà phê nóng trên 70 độ C như Iran, Trung Quốc, Nam Mỹ.

Ung thư thực quản hiện đang đứng thứ 8 trong số loại ung thư nhiều nhất. Đây cũng là nguyên nhân gây 400.000 trường hợp tử vong, chiếm khoảng 5% số ca tử vong do ung thư.

Minh Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý