Uống 'rượu phép' 2 ông bà tử vong: Rượu ngâm rễ cây lá ngón

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Uống 'rượu phép' 2 ông bà tử vong: Rượu ngâm rễ cây lá ngón

Rượu mà 2 ông bà uống tử vong trong lễ đầy tháng cháu ngoại có thành phần cây lá ngón loại thực vật kịch độc.

12/12/2014 01:03 PM
767

Liên quan đến vụ ngộ độc "rượu phép" khiến 2 ông bà tử vong trong lễ đầy tháng cháu ngoại tại xã An Trung (huyện An Lão, tỉnh Bình Định). Cơ quan chức năng xác định, trong rượu này có ngâm rễ cây lá ngón.

Theo tin tức Vietnamnet, sáng 11/12, ngành chức năng ở Bình Định đã thông tin, rượu khiến 2 người ở xã An Trung uống tử vong có thành phần cây lá ngón- loại thực vật kịch độc. Trong số mẫu thân, rễ cây còn lại chưa được bà C. ngâm rượu, có một số mảnh thân cây có lẫn thân của dây lá ngón.

 - Ảnh 1

Cây lá ngón.

Trước đó, theo báo Bình Định, ngày 9/12 đoàn công tác của Sở Y tế đã đến huyện An Lão để nắm thông tin cụ thể về vụ ngộ độc nghiêm trọng tại xã An Trung. Đoàn công tác đã tiếp nhận một số mẫu thực phẩm do trung tâm y tế huyện An Lão thu giữ gồm rượu ngâm, rượu trắng, cơm, cá chim cùng gói thân và rễ cây khô bà C. dùng để ngâm rượu.

Số mẫu thực phẩm này sau đó đã được bàn giao cho Đội Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) để phục vụ công tác điều tra. Các cơ quan chức năng cũng đã thực hiện khám nghiệm tử thi đối với cả 2 nạn nhân bị ngộ độc.

Như tin tức đã đưa, trưa ngày 8/12 ông Đinh Văn G. (60 tuổi) và bà Đinh Thị C. (55 tuổi, cùng ở thôn 1, xã An Trung) có uống rượu ngâm tại nhà bà Đinh Thị M. (ở cùng thôn, là sui gia với bà Chấp) để mừng đầy tháng cháu ngoại của bà C..

Rượu này do bà C. tự ngâm 2 ngày trước. Ngay sau khi uống rượu, cả hai người đều bị vã mồ hôi, nôn ói rồi rơi vào hôn mê sâu. 13h20 cùng ngày, ông G. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện An Lão trong tình trạng hôn mê sâu. Bà C. cũng được đưa đến trung tâm này ngay sau đó trong tình trạng chết lâm sàng.

Đến 15h ngày 8/12, bà C. tử vong. Tiếp đó, sáng ngày 9/12, nạn nhân thứ hai của vụ ngộ độc rượu là ông G. cũng tử vong.

Gia đình nạn nhân cho hay, rượu do bà C. ngâm gồm nhiều loại rễ, thân, lá cây rừng (không xác định được loại gì).

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: 97% trẻ làng tái chế pin bị phơi nhiễm chì.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý