Uống thuốc giảm cân sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp thì có sao không BS?

lover lover @lover

Uống thuốc giảm cân sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp thì có sao không BS?

(AloBacsi) – Chu đ quan hệ khng an ton, sau 2 ngy chu đ uống thuốc trnh thai khẩn cấp, liệu c mang thai khng ạ?

10/04/2012 05:24 PM
4,280

Sau đó 1 tuần cháu lại uống thuốc giảm cân thì có ảnh hưởng gì không? Dùng que thử thai có kết quả chính xác không ạ? (Lê Huyền - mai...@yahoo.com.vn)

>>  

Trả lời:

Chào Lê Huyền,

Vì thuốc ngừa thai khẩn cấp cũng là một loại nội tiết tố, nên nếu bạn dùng quá nhiều sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Trong đó, có nguy cơ bị rối loạn kinh nguyệt, rong kinh bất thường và đây cũng là những yếu tố gây hiếm muộn.

Thuốc ngừa thai khẩn cấp được biết đến nhiều là Postinor loại vỉ 2 viên nén chứa 0,75 mg Levonorgestrel. Cách dùng đúng nhất là uống 1 viên ngay sau khi quan hệ tình dục, sau đó uống thêm một viên nữa cách viên đầu tiên 12 giờ.

Tuyệt đối không được uống chậm quá 72 giờ sau giao hợp, càng chậm bao nhiêu thì hiệu quả của thuốc càng giảm bấy nhiêu, và không được dùng quá 2 lần trong một tháng. Như vậy, sau quan hệ 2 ngày bạn mới dùng thuốc thì e rằng hiệu quả tránh thai sẽ không cao, nếu bạn quan hệ vào những ngày rụng trứng thì nhiều khả năng bạn sẽ có thai.

Que thử thai (Quick Stick) có thể cho kết quả khá chính xác nhưng không phải là không có sai số, vẫn có trường hợp dương tính và âm tính giả hoặc do bạn thử que không đúng cách cũng có kết quả sai lệch.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giảm cân, bạn không nói rõ thuốc giảm cân loại nào nên BS khó tư vấn cho bạn.

Rất mong gặp lại bạn ở thư sau, bạn hãy nói cụ thể hơn về loại thuốc giảm cân bạn định dùng để BS có thể góp ý với bạn nhé.

Thân ái!

>>  

BS Chuyên khoa của AloBacsi

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý