Uống thuốc ngừa thai và vitamin để trị buồng trứng đa nang?

babyface1 babyface1 @babyface1

Uống thuốc ngừa thai và vitamin để trị buồng trứng đa nang?

(AloBacsi) Lc trước, em uống thuốc ngừa thai th kinh nguyệt thng no cũng c, by giờ th kinh nguyệt khng đều.

18/04/2012 07:25 AM
4,424

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn

Thưa bác sĩ,

Tụi em quen nhau 5 năm mới cưới và có dùng thuốc ngừa thai. Nhưng bây giờ tụi em lấy nhau đã 7 tháng, quan hệ cho ra ngoài 4 tháng và 3 tháng trở lại đây tụi em cho vô trong nhưng vẫn không có thai.

Lúc trước, em uống thuốc ngừa thai thì kinh nguyệt tháng nào cũng có, bây giờ thì kinh nguyệt không đều. Em có đi khám ở BV Hùng Vương và khám tư ở ngoài thì kết quả là em bị buồng trứng đa nang 2 bên. BS có cho 2 loại thuốc: 1 là Regulon (thuốc ngừa thai 1 vỉ) 2 là Euet 400 UI 20 viên nhưng em chưa uống.

Em muốn hỏi bác sĩ em bị buồng trứng đa nang thì nên điều trị ở đâu? Hiện giờ em rất muốn có con. Em rất mong bác sĩ giúp em. (Hanh - hanh_cth@yahoo.com)

Chào bạn,

AloBacsi.vn rất cảm thông với nỗi lo lắng của bạn. Vừa qua có rất nhiều chị em cũng quan tâm và đặt nhiều câu hỏi tương tự như bạn về vấn đề buồng trứng đa nang. Bạn có thể tham khảo bài viết này nhé:

Kinh nguyệt thưa và đa nang buồng trứng có dẫn đến vô sinh?

Đến BV Hùng Vương là bạn đi đúng tuyến rồi, vậy bạn yên tâm điều trị nha, không phải ai có bệnh như bạn đều dẫn đến vô sinh, một số chị em vẫn có thai tự nhiên.

Việc cần làm bây giờ bạn nên dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và tái khám theo hẹn. Chú ý, cách dùng thuốc rất quan trọng vì sẽ có ảnh hưởng đến kết qủa điều trị.

Một vỉ Regulon có 21 viên, là thuốc ngừa thai thế hệ mới có chứa các chất nội tiết tố tổng hợp tương tự như hormone sinh dục được tiết ra từ buồng trứng. BS đã dùng thuốc Regulon và vitamin E điều trị cho bạn giúp điều hòa lại hormone sinh dục buồng trứng.

Regulon được chứng minh có nhiều ưu điểm hơn các thuốc thế hệ cũ, giảm triệu chứng nam hóa:  mọc râu, mọc mụn trứng cá, viêm da tiết bã nhờn...

Regulon được uống vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, rồi sau đó mỗi ngày uống 1 viên vào giờ nhất định cho đến viên cuối cùng . Sau đó, nghỉ 7 ngày trước khi bắt đầu uống tiếp vỉ mới. Trong thời gian nghỉ 7 ngày, bạn sẽ hành kinh. Bạn cần uống ngay viên đầu tiên của vỉ kế tiếp ngay sau khi nghỉ 7 ngày dù hiện tượng hành kinh còn hoặc hết.

Cố gắng điều trị và đừng quên uống thuốc bạn nhé.

Chúc bạn sớm có bé yêu!

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn

 BS Chuyên khoa của AloBacsi

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý