Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận vi phạm ở Đà Nẵng

sakura1 sakura1 @sakura1

Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận vi phạm ở Đà Nẵng

Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng để công bố kết luận về vi phạm của ông Nguyễn Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ.

22/09/2017 06:48 PM
383

Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng để công bố kết luận về vi phạm của ông Nguyễn Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ.

Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó, ngày 22/9, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã việc tại cơ quan này, để công bố kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và Bí thư Nguyễn Xuân Anh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ.

Theo quy trình xử lý kỷ luật, sau khi kết quả kiểm tra được công bố, các cá nhân sẽ tự kiểm điểm từ dưới chi bộ lên, tiếp đó trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định hình thức kỷ luật.

Do có buổi công bố nêu trên nên sáng cùng ngày ông Huỳnh Đức Thơ đã hủy cuộc tiếp công dân theo lịch công bố trước đó.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận vi phạm ở Đà Nẵng - Ảnh 1Phóng to

Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Tri thức Trực Tuyến

Theo báo Tuổi Trẻ, kết luận kiểm tra đã được Ủy ban Kiểm tra trung ương công bố ngày 18/9, trong đó nêu rõ các vi phạm của ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020, cá nhân bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Ông Nguyễn Xuân Anh có 4 vi phạm chính, liên quan đến trách nhiệm đối với những vi phạm, khuyết điểm của ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020; công tác cán bộ, nhân sự; bằng cấp; và nhận tài sản từ doanh nghiệp.

Ông Huỳnh Đức Thơ cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của ban thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 -2020; đồng thời có các vi phạm liên quan đến quản lý đất đai và trật tự đô thị, và nhân sự.

Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020 thì có vi phạm trong chấp hành nguyên tắc sinh hoạt đảng; luân chuyển, bổ nhiệm; quản lý, sử dụng đất đai; tiếp nhận, sử dụng ôtô do doanh nghiệp biếu, tặng...

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020, ông Nguyễn Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, "đến mức phải thi hành kỷ luật".

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tri thức Trực tuyến, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, sau khi Ủy ban kiểm tra Trung ương chính thức công bố kết luận cho Thành ủy Đà Nẵng thì quy trình xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân sẽ được tiến hành theo các quy định của Đảng.

Cụ thể, nhận được thông báo kết luận chính thức, đương sự sẽ làm bản kiểm điểm. "Đây là quy trình dân chủ của Đảng vì người bị kỷ luật có quyền nêu chính kiến của mình trong bản kiểm điểm. Tiếp đó, bản kiểm điểm sẽ được trình Bộ Chính trị xem xét", ông Hùng cho hay.

Bước tiếp theo, Bộ Chính trị sẽ họp xem xét, cho ý kiến về hình thức kỷ luật theo các mức khiển trách, cảnh cáo, cách chức và nặng nhất là khai trừ khỏi Đảng.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý