'Vác' 4 bao tải tiền xu nặng 150 kg đi mua xe hơi

forlife forlife @forlife

'Vác' 4 bao tải tiền xu nặng 150 kg đi mua xe hơi

Một người đàn ông đã đem 4 bao tải tiền xu, nặng 150kg, gồm những đồng một xu, 0,5 xu và 0,1 xu nhân dân tệ đi mua xe hơi. 8 nhân viên bán hàng đã phải dành ra cả một buổi chiều chỉ để đếm từng xu một.

24/01/2015 08:41 PM
673

Một người đàn ông đến từ Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đã quyết định chi trả cho chiếc xe mới của mình theo một phương thức “không giống ai”.

Nhân viên bán hàng cho biết: "Ông ta nói rằng sẽ trả bằng tiền mặt, và theo cách không được bình thường cho lắm. Tôi nghĩ rằng đây chỉ là một ghi chú không quan trọng, mà không ngờ tới việc ông ấy sử dụng toàn tiền xu”.

 - Ảnh 1

8 nhân viên bán hàng đã phải dành ra cả một buổi chiều để đếm núi tiền xu.

Khoản tiền đặt cọc 20.000 nhân dân tệ được chứa trong 4 bao tải lớn, nặng 150kg, gồm những đồng một xu, 0,5 xu và 0,1 xu nhân dân tệ. Khoản tiền còn lại sẽ được chuyển tới trong ba ngày tiếp theo. 8 nhân viên bán hàng đã phải dành ra cả một buổi chiều chỉ để đếm từng xu một.

Vị khách hàng giấu tên cho biết, đây là những đồng xu ông thu thập được nhờ công việc kinh doanh, nhưng từ chối tiết lộ về công việc này.

Trước đó, khoảng tháng 11/2014, anh Lester Ong Boon Lin sống tại Singapore đã tới showroom ô tô Exotic Motors để đặt mua một chiếc ô tô có trị giá 19.000 USD (hơn 400 triệu đồng). Khi bị tòa án yêu cầu thanh toán khoản nợ, ngày 4/11 vừa qua, anh này đã gửi trả toàn bộ khoản tiền trên cho showroom bằng tiền xu với nhiều mệnh giá khác nhau. Điều này đã khiến cho toàn bộ nhân viên của showroom Exotic Motors vô cùng bất ngờ.

Chia sẻ với báo chí, ông Sylvester Tang - chủ showroom ô tô Exotic Motors, cho biết: "Luật sư của anh ta nói với chúng tôi rằng, anh ta sẽ trả toàn bộ số tiền đó bằng tiền mặt.".

Tuy nhiên, sau khi một nhân viên cửa hàng ô tô ký hóa đơn thanh toán, nhân viên của anh Ong đã đem theo rất nhiều túi ni-lông tiền xu có tổng giá trị 19.000 USD tới cửa hàng.

Theo ông Tang, do số tiền nồng nặc mùi tanh nồng của cá nên nhiều khách hàng đã nhanh chóng rời đi sau khi ghé thăm showroom. Để xử lý đống tiền xu này, showroom đã thu dọn và cất chúng vào một chiếc túi to rồi đặt trong ngăn để hành lý của ô tô và sẽ được gửi trả lại cho luật sư của vị khách có tên Ong kia.

Về phía anh Ong, 34 tuổi cho biết, anh thanh toán bằng tiền xu là hình thức để phản đối chính sách của nhà nước. Theo luật, những đồng xu có mệnh giá nhỏ hơn 50 xu như 5 xu, 10 xu hay 20 xu sẽ được dùng để trả cho những món đồ có giá trị không quá 2 USD (khoảng 42 nghìn đồng). Và với những đồng 50 xu thì số tiền đó sẽ là 10 USD (khoảng 210 nghìn đồng).

Anh Ong khẳng định, việc trả bằng tiền xu không hề vi phạm pháp luật. Bởi vậy, anh kiên quyết trả cho cửa hàng này toàn bộ tiền xu.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý