Vác súng đi bắn người trong đêm để đòi món nợ 2 triệu đồng?

mesu mesu @mesu

Vác súng đi bắn người trong đêm để đòi món nợ 2 triệu đồng?

Đang đón Noel vui vẻ cùng các bạn, anh Nguyễn Văn T. bị hai đối tượng kêu ra ngoài để nói chuyện. Vừa bước ra, anh T. bị đối tượng rút súng bắn ba phát vào người.

28/12/2014 10:00 PM
909

Thấy anh T. bị bắn, nhóm bạn chạy ra giải cứu và xông vào hỗn chiến với hai đối tượng trên. Vụ loạn đả này khiến hai người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Nổ súng trong đêm, hai người bị thương

Theo thông tin ban đầu được biết, nguyên nhân dẫn đến vụ hỗn chiến do các đối tượng đến đòi món nợ 2 triệu đồng (trước đó, anh T. mang điện thoại đi đặt lấy 2 triệu đồng).

Để rộng đường dư luận, PV đã đến hiện trường để tìm hiểu sự việc. Nhiều người dân sống xung quanh khu vực đó đến nay vẫn chưa hết hoảng sợ. Hiện nay, số vụ thanh toán bằng súng diễn ra thường xuyên khiến cho người dân hết sức hoang mang. Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, tối 23/12, có một nhóm thanh niên gần chục người đang liên hoan mừng Giáng sinh tại quán karaoke Đức Lộc, TP.Vinh, thì bất ngờ xuất hiện hai nam thanh niên hùng hổ bước vào.

 - Ảnh 1

Quán karaoke nơi xảy ra sự việc.

Một trong hai thanh niên đó đã gọi anh Nguyễn Văn T. (35 tuổi) ngụ tại xã Nghi Đức, TP.Vinh ra ngoài để nói chuyện. Thấy có người gọi mình, anh T. đã chạy ra xem có việc gì. Nhưng vừa bước ra ngoài thì một người bất ngờ một người rút súng bắn liên tục vào người anh T. làm anh này gục xuống tại chỗ. Nhóm bạn của anh T. đang ngồi bên trong thấy vậy lao ra để ngăn chặn nhưng hai thanh niên lạ mặt này đã bỏ chạy. Đuổi theo được 500m thì một đối tượng đã bị nhóm bạn anh T. túm đánh, bất tỉnh tại chỗ.

Theo điều tra của cơ quan công an, đối tượng nổ súng là Trần Văn Minh (32 tuổi) ngụ tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), đối tượng còn lại là Trần Văn Đức cũng đã bị công an bắt giữ ngay tại hiện trường. Do anh T. và đối tượng Minh bị thương nặng nên đã được người dân nhanh chóng đưa đi bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu được một số đầu đạn từ vụ nổ súng. Đến 22h30 đêm cùng ngày, các bác sỹ khoa cấp cứu cho biết, anh T. bị 3 vết thương do vết đạn bắn trong đó có 2 vết ở cánh tay trái, 1 vết ở vùng bụng. Riêng đối tượng Trần Văn Minh bị đa chấn thương, chấn thương sọ não. Hiện, Công an xã Nghi Đức và Công an TP.Vinh, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự Xã hội (PC45) đã phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

 - Ảnh 2

Anh T. đang được chữa trị tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Chỉ vì món nợ 2 triệu đồng?

Theo người thân của Minh, nguyên nhân Minh và Đức đến gặp anh T. là do trước đó, đối tượng này đã cho anh T. cầm đồ một chiếc điện thoại di động để lấy 2 triệu đồng. Ngày 20/12, Minh gặp anh T. nói nếu đến 23/12 không trả tiền cầm đồ thì sẽ bắn chết. Chờ mãi đến ngày 23/12, chưa thấy T. đến để chuộc điện thoại nên cả Minh và Đức rủ nhau tìm đến nhà T. để thanh toán.

Biết T. đang ăn tiệc Noel ở quán karaoke Đức Lộc nên Minh và Đức đã mang súng đến đó để thanh toán. Anh Hiếu, chủ quán karaoke cho biết: “Sự việc xảy ra khiến chúng tôi thật sự bất ngờ. Lúc đó, thấy hai kẻ lạ mặt kêu anh T. ra nói chuyện. Vừa thấy anh T. ra, chúng đã rút súng bắn vào người anh T., sự việc khiến cho nhiều người hốt hoảng, sợ hãi. Vì không ngờ chúng lại có thể liều lĩnh và tàn bạo như thế. Không biết, vì nguyên nhân gì mà chúng lại mang súng đến thanh toán như vậy. Rất may trong vụ nổ súng đó không có khách hàng nào bị tai bay vạ gió...”.

Theo một người trong nhóm bạn của anh T. cho biết: “Chúng tôi đang nói chuyện với nhau thì anh T. có người gọi ra ngoài để nói chuyện. Nghe tiếng súng nổ, chúng tôi lập tức chạy ra thì thấy anh T. nằm gục dưới đất. Chúng tôi đã nhanh chóng rượt theo hai đối tượng bắn súng vào người anh T.. Khi thấy có người truy đuổi, chúng còn dùng súng để bắn trả. Tuy nhiên, do lực lượng truy đuổi đông nên chúng tôi đã khống chế được một đối tượng và một số người đã hành hung hắn. Sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng và chúng tôi đã đưa anh T. vào bệnh viện cấp cứu”.

Được biết, Minh và Đức là anh em ruột sinh ra trong một gia đình khá giả ở xã Nghi Phong. Do không chịu học hành đến nơi đến chốn, hai anh em bỏ học giữa chừng theo bạn bè xấu. Năm 1993, Trần Văn Đức bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 7 năm tù vì tội cố ý gây thương tích. Năm 2000, Đức ra tù. Tưởng rằng Đức sẽ tu chí lắm ăn, nhưng ra tù chưa được bao lâu, hắn tiếp tục thực hiện vụ cướp táo tợn ở phường Bến Thủy và lần này Đức bị tòa tuyên xử phạt 15 năm tù giam. Năm 2013, Đức ra tù và cưới vợ, nhưng lấy nhau mới được một tháng thì vợ hắn bỏ đi. Chán nản, Đức lại lao vào ăn chơi. Được biết đối tượng Trần Văn Minh hiện đã có vợ con. Minh đã từng có 3 tiền án về tội mua ma túy và cướp tài sản. Theo một số nguồn tin mật của PV, Minh có sử dụng ma túy đá, hiện đã bị nhiễm HIV.

Theo tìm hiểu, trước khi xảy ra vụ nổ súng đòi nợ, anh T. có cầm cố điện thoại di động cho Minh và Đức với số tiền 2 triệu đồng. Đến ngày 20/12, Minh hẹn gặp T. để dằn mặt và gia hạn 3 ngày sau phải đến chuộc điện thoại. Tối 23/12, không thấy T. đến chuộc điện thoại như đã hẹn, đối tượng Minh và Đức mang súng đến quán karaoke Đức Lộc để giải quyết mâu thuẫn với anh T..

Người dân địa phương cho biết, anh T. là một người hiền lành, có nhân thân tốt, chưa từng có tiền án, tiền sự. Họ chưa từng thấy anh T. xích mích hay mâu thuẫn với ai. “Việc có người đưa súng đến đòi nợ T. khiến chúng tôi thật sự bất ngờ. Bởi từ trước đến giờ cậu ấy là người hiền lành. Chắc có chuyện gì cần tiền quá nên T. mới đi đặt điện thoại thôi. Thiếu gì cách để thu nợ, sao chúng lại dùng súng bắn người ta theo cách giang hồ như vậy? Mong Cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc để cho người dân bớt hoang mang, lo sợ”.

Thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng Công an TP.Vinh cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để điều tra sự việc. Tại thời điểm đó, chúng tôi đã bắt được đối tượng Đức, nghi can gây án. Hiện tại, cả T. và Minh đang phải điều trị ở bệnh viện. Cơ quan Công an đang tiến hành thu thập thông tin để điều tra về nguyên nhân sự việc”.

Nhóm PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý