Vắc-xin thủy đậu đã 'hạ cánh' xuống Việt Nam

lover lover @lover

Vắc-xin thủy đậu đã 'hạ cánh' xuống Việt Nam

Theo cục Quản lí Dược, Việt Nam vừa nhập khẩu khẩn cấp 77.800 liều vắcxin thủy đậu theo hình thức giấy phép nhập khẩu chưa có số đăng ký và 20.000 liều có sổ đăng ký.

31/03/2015 01:03 PM
863

Sự cố cháy vaccine thủy đậu đã buộc Việt Nam phải nhập khẩu khẩn cấp 77.800 liều vaccine thủy đậu theo hình thức giấy phép nhập khẩu chưa có số đăng ký và 20.000 liều có sổ đăng ký.

Hiện, Viện Kiểm định quốc gia về vaccine và sinh phẩm y tế đang kiểm định độ an toàn của từng lô vaccine, sau khi kiểm định xong sẽ chuyển vaccine về các điểm tiêm chủng trên cả nước. Cục Quản lý Dược đã đề nghị các cơ sở tiêm chủng tiếp tục đánh giá nhu cầu vaccine thủy đậu, gửi dự trù để Cục tiếp tục cho nhập khẩu.

 - Ảnh 1

Ngoài vaccine thủy đậu, nhiều cơ sở tiêm chủng cũng đã thông báo đã hết vaccine “5 trong 1”, “6 trong 1” dạng dịch vụ và vaccine ngừa cúm mùa.... nhưng chưa có công ty nào được cấp phép nhập khẩu.

Trước đó, dịch thủy đậu đã bùng phát và lan rộng ở nhiều nơi. Thấy vậy, nhiều phụ huynh đã mang con đi tiêm phòng để phòng ngừa nhưng đến cơ sở y tế nào cũng trong tình trạng “cháy” vaccine.

Theo các chuyên gia y tế, thủy đậu hàng năm thường bùng phát từ tháng 1 đến tháng 5, cao điểm là tháng 2, tháng 3 với số mắc có thể lên đến vài nghìn người. Vì lẽ đó, các năm qua, Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Nhi Trung ương, Khoa Nhi BV Bạch Mai, Khoa Nhi BV Xanh Pôn… cứ đến các tháng đầu năm là lại xuất hiện rất nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh thủy đậu, rubella, quai bị.

Ngọc Phạm

Xem thêm video: Hai chú gấu được chăm sóc, thăm khám như người

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý