Vaccine trị bệnh Ebola có khả năng được sử dụng vào tháng 11 tới

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vaccine trị bệnh Ebola có khả năng được sử dụng vào tháng 11 tới

Nếu hai loại vaccine này đưa ra kết quả thì đây là tiến bộ lớn trong việc phòng chống dịch Ebola.

07/09/2014 09:01 AM
644

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 5/9 đã tỏ ý lạc quan khi công bố về 2 chủng loại vaccine chống dịch Ebola có khả năng sẽ được sử dụng bắt đầu từ tháng 11 tới. Tổ chức này cũng cho biết 2 chủng loại vaccine sau khi được xác nhận là an toàn thông qua thử nghiệm lâm sàng sẽ được thử trên người các nhân viên y tế trước.

Nếu hai loại vaccine này đưa ra kết quả thì đây là tiến bộ lớn trong việc phòng chống dịch Ebola.

Bệnh nhân mắc bệnh Ebola ở Tây Phi (ảnh: CBS News)

Hai chủng loại vaccine đó là một được cơ quan nghiên cứu y tế Canada và một do công ty dược của Anh công bố. Hai chủng loại vaccine này đã được WHO công bố tại cuộc họp các chuyên gia y tế bàn về phương pháp dự phòng và trị liệu bệnh Ebola diễn ra tại Geneva, Thụy sĩ trong 2 ngày 4-5/9. Trợ lý của Tổng giám đốc WHO cho biết trước kia người ta đã không tin có thể có phương pháp điều trị Ebola, song hiện tại đã mở ra hi vọng mới trong việc khống chế dịch Ebola.

Bệnh Ebola trước tiên có biểu hiện sốt, đau đầu, đau họng. Trong vòng từ 2-21 ngày sẽ có biểu hiện thận và tim bị tổn thương, thời kỳ cuối sẽ ho ra máu mà dẫn đến tử vong. Dịch Ebola đầu tiên xuất hiện vào năm 1976.

Dịch Ebola lần này xuất hiện từ tháng 3/2014 lan rộng sang các khu vực các Tây Phi. WHO đã cônh bố tình trạng khẩn cấp trên toàn thế giới đối với dịch Ebola./.

Theo VOV.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý