Vạch mặt ‘ma rừng’ đeo mặt nạ, hãm hại trẻ em, phụ nữ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vạch mặt ‘ma rừng’ đeo mặt nạ, hãm hại trẻ em, phụ nữ

Trong thời gian chưa đầy 4 tháng, tại các khu rừng của thôn Khả Lã (Tân Lập, Lục Ngạn, Bắc Giang) đã liên tục xảy ra nhiều vụ đuổi bắt, hãm hiếp phụ nữ và trẻ em. Dư luận quần chúng hết sức hoang mang lo sợ, nhiều câu chuyện hoang đường được thêu dệt về con “yêu râu xanh” của rừng núi Tân Lập...

22/10/2014 09:02 PM
1,949

Vào khoảng cuối năm 1998, tại cánh rừng thôn Khả Lã liên tục xảy ra nhiều vụ hiếp dâm đàn bà, trẻ em. Con “yêu râu xanh” lợi dụng chị em một mình đi kiếm củi, hái măng, hái rau rừng... đã dùng sức mạnh để thỏa mãn thú tính, gây hoang mang dư luận suốt một thời gian dài. Một trong số những nạn nhân của hắn là cháu B. – con gái anh Nguyễn Văn T.

Tháng 9/1998, anh Nguyễn Văn T. (SN 1965, trú tại bản Keo, Tân Lập) đưa vợ con lên Khả Lã làm lán sát rừng để tiện việc trông rừng thuê cho các gia đình trong thôn, xã. Một buổi sáng mùa đông, tiết trời còn rét, hai vợ chồng đi vắng, chỉ còn lại hai cháu nhỏ con anh là cháu B. (9 tuổi) và cháu V. (7 tuổi). Khoảng 9h sáng hôm ấy, có một người đàn ông tóc tai bù xù, râu rậm, người hơi gầy, một tay xách túi, một tay cầm dao phát rẫy, dáng vẻ của người đi rừng bước vào lán hỏi xin nước uống.

Biết bố mẹ hai cháu vắng nhà, gã đàn ông đó nhờ cháu B. lên rừng để kéo hộ cây giang. Ngây thơ và cả tin, cháu B. sốt sắng nhận lời và rủ em V. cùng đi. Nhưng ra đến sau lán thì gã kia bảo cháu V. ở lại trông nhà, không phải đi cùng chị. Vào sâu trong rừng chừng 300m, gã đàn ông hiện nguyên hình là một tên “yêu râu xanh”. Giả đau bụng, gã nhờ cháu B. xoa giúp rồi bất ngờ đè cháu xuống bãi cỏ, tay bịt miệng, dọa nếu kêu lên sẽ giết và thực hiện hành vi thú tính với cháu.

Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm trẻ em, hắn rút ra một túi vải màu đen ra lau chùi rồi vứt xuống khe và còn đe dọa B nếu nói chuyện này với ai, hắn sẽ giết cả nhà và lầm lũi bỏ đi. Hoảng loạn và đau đớn, B. chỉ biết kể với mẹ. Gia đình cũng cố gắng tìm kiếm hung thủ nhưng không có manh mối.

Liên tiếp nhiều nạn nhân của con “yêu râu xanh” như chị Hoàng Thị H., cháu Trần Thị T. lên tiếng tố cáo hắn. Tuy nhiên, không một ai biết được đích xác hắn đang ở đâu, và lúc nào hắn sẽ gây án.

Tâm lý hoang mang lo sợ bao trùm cả một vùng Tân Lập và các xã Nghĩa Hồ, Nam Dương, Tân Quang... (thuộc huyện Lục Ngạn, Bắc Giang). Trong suốt một thời gian dài, các gia đình không dám cho phụ nữ và trẻ em một mình đi rừng, sợ gặp “yêu tinh” dâm dục ấy.

Ngày 17/11/1998, công an huyện Lục Ngạn nhận được đơn tố cáo của anh T. ở Khả Lã, Tâm Lập về việc con gái anh là cháu B. bị cưỡng hiếp trong rừng, phải đưa đi bệnh viện khám và điều trị. Đi sâu tìm hiểu, trinh sát được biết, trong khoảng 4 tháng trên địa bàn xã Tân Lập xảy ra nhiều vụ hãm hiếp phụ nữ, trẻ em khi họ vào rừng chăn trâu, hái sim, lấy củi... Xác định có dấu hiệu của vụ án hình sự, công an huyện Lục Ngạn đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiến hành điều tra truy tìm thủ phạm.

Các điều tra viên và trinh sát đến hiện trường tổ chức khám nghiệm và điều tra sơ bộ ban đầu. Các anh đã tìm thấy trên hiện trường một số dấu vết sinh học nghi của thủ phạm. Đặc biệt, khi mở rộng hiện trường, họ còn thu được một túi vải màu đen có dây rút buộc, cắt khoét các lỗ tương ứng với các bộ phận trên mặt theo kiểu mặt nạ. Tuy nhiên, mặc dù đã tổ chức xác minh, ghi lời khai của người bị hại, nhân chứng và tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ, bóng dáng con “yêu râu xanh” vẫn còn lẩn khuất trong rừng mà chưa có cách nào tìm ra.

Ngày 8/12/1998, Viện KSND Lục Ngạn đã ra quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang để tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm được tung vào trận cùng với các cán bộ công an huyện am hiểu địa bàn, thông thạo phong tục tập quán, tiếng nói của người dân tộc, những trinh sát đã tham gia điều tra ngay từ ban đầu.

Qua nghiên cứu phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm thấy có nhiều khả năng là người địa phương hoặc đối tượng ở nơi khác đến địa bàn để khai thác lâm sản, thường xuyên trú ngụ ở chùa Âm Vãi (thôn Khả Lã).

Diện điều tra đã thu hẹp hơn nhờ các biện pháp nghiệp vụ đúng đắn. Sau khi rà soát, loại trừ dần các đối tượng có đặc điểm nghi vấn, vòng ngắm của ban chuyên án đưa về một đối tượng. Và mọi di biến động của hắn đều được giám sát chặt chẽ ngày đêm.

Từ ngày xảy ra vụ hiếp dâm cháu B., biết công an đang điều tra, đối tượng rất lo lắng mặc dù bề ngoài tỏ ra bình thường. Hắn đã cắt tóc, cạo râu và hạn chế vào rừng.

Giữa lúc đối tượng vụ án dần dần lộ mặt thì ban chuyên án nhận được kết luận giám định của Viện khoa học hình sự Bộ công an: Trong các sợi tóc để lại hiện trường có sợi dài 9,5cm có nhiều đặc điểm hình thái và cùng nhóm máu O, giống với tóc ghi thu của đối tượng nghi vấn. Và thế là các trinh sát lập tức bao vây, bắt gọn đối tượng vào ngày 26/12/1998.

Lúc đầu hắn rất quanh co, không chịu nhận tội. Phải cho đến khi các điều tra viên đưa ra nhiều chứng cứ, đặc biệt là chiếc túi vải màu đen có khoét lỗ dùng để bịt mặt thì hắn mới toát mồ hôi và chịu nhận toàn bộ tội lỗi của mình.

Cuối cùng thì con “yêu râu xanh”, “con quỷ” dâm dục của miền rừng núi Tân Lập đã sa lưới pháp luật. Hắn là Lại Văn Chéng (SN 1962), đang sinh sống ở Khả Lã. Được biết, khi còn đang học dở lớp 7, hắn bỏ học. Năm 1989, sau khi lập gia đình, Chéng được bố mẹ cho ra ở riêng tại khu đất mới gần rừng thôn Khả Lã.

Khi hợp tác xã giao đất giao rừng cho các hộ nông dân canh tác, để ngăn chặn việc chặt phá cây rừng, một số hộ có rừng đã thuê Lại Văn Chéng trông coi toàn bộ khu rừng rộng hơn 100ha thuộc địa bàn thôn Khả Lã.

Chéng nhận trông rừng thuê từ năm 1991 đến 1996 thì nghỉ nhưng vẫn thường xuyên vào rừng săn bắn, bẫy thú. Hắn thông thuộc từng đường ngang ngõ tắt, nhớ vị trí của từng gốc lim, bụi sim, khóm măng trong rừng. Hắn cũng rất am hiểu quy luật và tâm lý của những người dân vào rừng hái măng, lấy củi. Vì thế trong những năm nhận thuê trông rừng, hắn đã nhiều lần hăm dọa thu củi, thu dao, bắt phạt những người dân đi rừng, thậm chí hắn còn bỡn cợt chòng ghẹo, đuổi bắt nhiều phụ nữ và trẻ em gái trong rừng. Chính với điều kiện ấy cộng với thú tính man rợ của con người đã thúc đẩy Chéng liên tiếp phạm tội.

Ngoài vụ hãm hiếp cháu B. đã nêu trên, hắn còn thú nhận nhiều vụ đuổi bắt, hãm hiếp phụ nữ trẻ em trong các khu rừng Khả Lã. Điển hình là vụ Chéng đuổi bắt và hãm hiếp chị Hoàng Thị H. ở Trại Lâm, Nam Dương trong khu rừng Bạt Lẫu, vụ cháu Trương Thị H. 15 tuổi tại rừng Đỉnh Rông, cháu Trần Thị T. tại rừng gần chùa Âm Vãi. Trong hầu hết các vụ trên, Chéng đều dùng túi đen bịt mặt để tránh bị tố giác.

Hoa Sơn

Xem thêm video clip : Clip: Chủ xe xế hộp đánh tới tấp nam thanh niên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý