Vạch mặt nam thanh niên giả gái lên mạng chơi game để lừa tiền

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vạch mặt nam thanh niên giả gái lên mạng chơi game để lừa tiền

Thông qua một trò game online, Minh tự xưng là nữ giới tên Phạm Thị Mỹ Lương để làm quen với anh Khôi rồi lừa vay của nạn nhân 39 triệu đồng.

13/03/2017 09:50 AM
66

Thông qua một trò game online, Minh tự xưng là nữ giới để làm quen với anh Khôi rồi lừa vay của nạn nhân 39 triệu đồng.

Thông tin đăng tải trên báo Công an nhân dân cho hay, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã Phạm Thiện Minh, di lý ra Hà Nội để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo một điều tra viên, năm 2015, anh Vũ Minh Khôi có tham gia trò chơi “Đả Tam Quốc” trên mạng, kết bạn và nói chuyện với một account "tài khoản". Anh Khôi có hỏi account này là trai hay gái thì được người này nói mình là con gái, tên là Phạm Thị Mỹ Lương ở huyện Đức Hòa, Long An.

Người này còn gửi cho anh Khôi hình ảnh người phụ nữ rất xinh đẹp. Sau đó Mỹ Lương đã rủ anh Khôi hùn vốn cùng đầu tư nuôi tôm ở Cà Mau. Do không thông thuộc địa hình, không hiểu rõ về nghề nuôi tôm nên anh Khôi từ chối.

Không được anh Khôi cùng hợp tác đầu tư, Mỹ Lương lại tỉ tê xin anh Khôi cho vay tiền để đầu tư, cam kết đến tháng 10/2015 sẽ trả lại. Anh Khôi đồng ý và đã gửi cho Mỹ Lương vay 39 triệu đồng.

Tuy nhiên đến ngày hẹn trả, Mỹ Lương mất hút nên anh Khôi đã đến công an quận Bắc Từ Liêm trình báo.

Vạch mặt nam thanh niên giả gái lên mạng chơi game để lừa tiền  - Ảnh 1

Quyết định truy nã đối tượng Phạm Thiện Minh - Ảnh: báo CAND

Liên quan đến vụ lừa đảo này, tin tức đăng tải trên báo An ninh thủ đô cho hay, sau quá trình điều tra, xác định Mỹ Lương chính là Phạm Thiện Minh (25 tuổi, trú tại xã Trần Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau).

Ngay sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Bắc Từ Liêm đã triệu tập Minh đến cơ quan công an để điều tra làm rõ nhưng anh này không có mặt, bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Ngày 29/11/2016, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thiện Minh để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do Minh không đến trình diện tại cơ quan công an gây khó khăn cho công tác điều tra, ngày 17/2/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Phạm Thiện Minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 21/2, lực lượng cảnh sát điều tra - Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt được Minh khi anh ta đang tay cầm hồ sơ vào xin làm công nhân ở một nhà máy thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ năm 2009):

1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm: 

a) Có tổ chức; 

b) Có tính chất chuyên nghiệp; 

c) Tái phạm nguy hiểm; 

d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức; 

đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm: 

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng. 

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân: 

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên; 

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý