Vạch trần trò bịp bợm của “nhà ngoại cảm” kiêm sửa chữa

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vạch trần trò bịp bợm của “nhà ngoại cảm” kiêm sửa chữa

(Xã hội) Chỉ bằng cách nhìn và phán đoán trong vòng một thời gian ngắn, Thuận đã tìm được ngôi mộ thất lạc mà gia đình anh H. đã vất vả mất bao nhiêu công sức cũng không thể tìm ra.

12/10/2014 03:31 PM
1,533

Màn diễn cuối cùng?

Tại địa phương nơi Thuận sinh sống rất ít người đến nhờ Thuận tìm mộ. Những đoàn khách nườm nượp kéo về nhà Thuận chủ yếu từ các tỉnh xa. Do chưa biết rõ lai lịch, khả năng "siêu phàm" của Thuận chỉ là trò dị hợm, lừa đảo khách thập phương.

nhà ngoại cảm, trò lừa đảo, xã hội, pháp luật

Ông T. chỉ vào ngôi mộ không hài cốt mà ông đã vạch mặt nhà ngoại cảm rởm.

Tiếp chúng tôi, ông Bùi Mạnh T. quản trang của một nghĩa trang trên địa bàn huyện Đ.P., Hà Nội (SN 1965) tỏ ra rất bức xúc khi nói về Thuận. ông T. cho biết, ông đã trông coi nghĩa trang liệt sỹ này đến nay đã hơn 20 năm. Nhiều hài cốt ở đây là do các "thầy" đi tìm mộ đưa về, trong số đó Thuận là người đưa nhiều liệt sỹ về nhất.

Ông T. cho biết: "Từ năm 2008 đến nay, ngoài những người khác tìm được mộ đưa về thì Thuận là người được nhiều người dân nơi đây nhờ đi tìm. Tôi không biết những ngôi mộ đó có đúng không nhưng dù là của ai, tôi cũng hương khói đầy đủ cho họ. Mình làm phúc, còn ai ác, chắc sẽ bị trừng phạt”.

Ông T. nhớ lại ngày mình vạch mặt Thuận là kẻ lừa bịp. Vào năm 2008, Thuận đưa hài cốt của một người trong thị trấn Đ.P. về nghĩa trang quy tập. Làm lễ truy điệu cho liệt sỹ xong, gần khu vực nghĩa trang có gia đình anh H., cháu của liệt sỹ có tên là Nguyễn Văn Th. được quy tập về nghĩa trang trước đó. Trong thời gian đó, nghĩa trang được trùng tu, có sự chuyển đổi và di dời đi nên phần mộ liệt sỹ của gia đình anh H. bị thất lạc. Khi biết Thuận đang ở nghĩa trang liệt sỹ, gia đình có sang và nhờ Thuận tìm giúp ngôi mộ liệt sỹ thất lạc của gia đình mình.

Nghe xong ý nguyện của gia đình anh H., Thuận sai đệ tử ruột thắp hương, khấn vái một hồi, sau đó Thuận phán và vẽ sơ đồ tìm mộ cho gia đình anh H..

Tin tưởng hơn, gia đình anh H. nhờ Thuận vào trong nghĩa trang chỉ tận nơi nhằm ghi tên lại, tiện cho việc hương khói. Khi vào trong nghĩa trang, Thuận đã chỉ vào một ngôi mộ vô chủ, chưa biết tên và khẳng định chắc nịch đó là phần mộ mà gia đình anh H. đang tìm.

Chỉ bằng cách "nhìn" và "phán đoán" trong vòng một thời gian ngắn, Thuận đã tìm được ngôi mộ thất lạc mà gia đình anh H. đã vất vả mất bao nhiêu công sức cũng không thể tìm ra. "Thấy Thuận chỉ vào phần mộ không tên và cũng không hề có hài cốt, là quản trang đã gần 20 năm, tôi đã chỉ thẳng vào mặt Thuận và nói, đó là mộ không có hài cốt. Lúc đầu, người dân đứng xung quanh cũng không hiểu vì sao tôi lại hành động như vậy, nhưng sau khi nghe tôi giải thích thì họ cũng dần hiểu ra mọi chuyện", ông T. cho biết.

Ngôi mộ chưa biết tên đó, ngày trước là phần mộ của liệt sỹ Lê Công Tr., tuy nhiên, sau khi trùng tu lại thì được chuyển về khu vực hàng cuối của nghĩa trang, nhưng vẫn nằm trong nghĩa trang này. Ngôi mộ không tên này giờ chỉ dùng để chiêu hồn, hương khói chứ hài cốt thì đã được di chuyển đi. Thế nhưng, Thuận lại chỉ vào đó và nói đây là ngôi mộ thất lạc của gia đình anh H..

Ông T. tỏ ra bức xúc: "Ngay trước mặt tôi, người quản trang, nắm rõ các phần mộ của liệt sỹ mà Thuận còn dám lừa gạt thì những người khác còn mắc bẫy Thuận như thế nào?".

Cần chấm dứt việc tìm mộ liệt sỹ của nhà ngoại cảm rởm

Sau khi bị ông T. "bóc mẽ", Thuận đã có phần choáng váng. Cũng từ đó, gia đình anh H. không tin vào Thuận nữa. "Khi phát hiện Thuận đã chỉ sai phần mộ của liệt sỹ Th., tôi đã nói với gia đình anh H. không nên tin tưởng gì ở "lão" này. Đã không tìm được mộ cho người ta thì thôi còn nhận lời giúp đỡ rồi chỉ dẫn lung tung", ông T. tỏ ra lo ngại.

Khi bị ông T. phát hiện, Thuận cùng đám đệ tử ruột của mình chuồn thật nhanh ra xe ô tô rồi biến mất. Từ lần đó trở đi, Thuận không dám về nghĩa trang Đ.P.. Người dân nơi đây cũng đã hết tin vào chiêu trò của Thuận.

Để tìm hiểu rõ hơn thông tin về gia đình anh H., sau khi nhờ cậy Thuận giúp tìm mộ nhưng không đúng, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với những người thân trong gia đình liệt sỹ Th.. Vợ anh H. cho biết: "Lúc đầu, chúng tôi cũng nghe theo một số người nên nhờ Thuận tìm mộ.

Sau khi được ông T. phát hiện, gia đình tôi không tin vào những lời Thuận nói nữa. Từ đây gia đình tôi cũng không liên lạc gì với Thuận. Về phần mộ của bác tôi, dù sao cũng được quy tập về đây rồi, cũng nằm trong nghĩa trang này, tuy không tìm được chính xác nhưng hàng tháng, cứ tới Rằm hay mồng Một, ngày giỗ, chúng tôi đều tới thắp hương, cúng ở nhà tưởng niệm của nghĩa trang".

Từ chuyện gia đình anh H. không tin vào Thuận thì trên địa bàn huyện Đ.P. từ đó cũng không ai tin Thuận có khả năng tìm mộ nữa. Một trường hợp cũng nằm trong số những người không tin tưởng vào Thuận đó là chị Th. (trú tại huyện Đ.P.). Vào thời gian trước, khi chị Th. chưa được ông T. thông báo về việc Thuận chỉ là kẻ lừa bịp, gia đình chị Th. cũng thường xuyên lên nhờ cậy Thuận tìm hài cốt cho bố mình bị hy sinh trong chiến trường.

Theo tìm hiểu của PV báo Đời Sống và Pháp Luật, hầu hết những người đã tìm đến Thuận để nhờ cậy tìm mộ hay xem bói thì đều rất bức xúc và mong rằng, các cơ quan chức năng vào cuộc sớm làm rõ nhằm giúp người dân ở các tỉnh khác không "dính" vào những chiêu trò của Thuận.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý