Vấn đề động cơ khiến Trung Quốc không chế tạo được J-15 và J-16

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vấn đề động cơ khiến Trung Quốc không chế tạo được J-15 và J-16

Báo Đài Loan đưa tin Trung Quốc không thể chế tạo được loại máy bay chiến đấu tiên tiến J15 và J16 với số lượng lớn do vấn đề động cơ.

10/09/2014 07:01 AM
1,217

Want China Times dẫn lời tờ Military-Industrial Courier (có trụ sở ở Nga) cho biết, Trung Quốc không thể sản xuất loại máy bay chiến đấu tiên tiến J-15 và J-16 với số lượng lớn vì thiếu động cơ cung cấp năng lượng.

Theo Kanwa Defense Review, một tạp chí được nhà phân tích quân sự Andrei Chang điều hành nói rằng, Trung Quốc thậm chí còn không có khả năng sản xuất máy bay chiến đấu J-11B do vấn đề động cơ WS-10A của công ty động cơ máy bay Shenyang Liming.

 - Ảnh 1

Động cơ WS-10A.

Những vấn đề tương tự cũng đã khiến Hải quân Trung Quốc phải hủy bỏ kế hoạch lắp đặt động cơ WS-10A vào chiếc J-15, một loại máy bay chiến đấu được thiết kế để phục vụ trên tàu sân bay Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc.

Cả Không quân và Hải quân Trung Quốc đều yêu cầu thay thế động cơ WS-10A thành AL-31F do Nga sản xuất để tăng độ tin cậy. Trung Quốc dường như không có đủ động cơ AL-31F cho máy bay chiến đấu J-15 và J-16. Lựa chọn duy nhất còn lại là ngừng sản xuất loại máy bay chiến đấu tiên tiến đó cho đến khi có đủ khả năng thiết kế ra số lượng động cơ cần thiết.

Nguồn tin từ ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc nói với tờ Military-Industrial Courier nói rằng Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đang dần dần mất kiên nhẫn với động cơ WS-10A. Nếu không có một cuộc cạnh tranh hợp lý giữa các nhà sản xuất động cơ của đất nước này, thì Trung Quốc không có khả năng thiết kế ra các động cơ cần thiết cung cấp năng lượng cho máy bay.

Trước tình hình đó, Ủy ban Quân sự Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng, Không quân PLA sẽ sử dụng động cơ trong nước để thúc đẩy nền kinh tế.

Hà Phương

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video hành quyết tập thể 250 binh sỹ Syria

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý