Vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Tòa án nhân dân

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Tòa án nhân dân

(ĐSPL) Ngày 28/5 tại Hà Nội, Tòa án nhân dân tối cao tổ chức  tọa đàm về cuộc vận động sáng tác ca khúc và văn học về Tòa án nhân dân, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Tòa án nhân dân.

29/05/2015 05:32 PM
302

Dành cho các tác giả chuyên và không chuyên, cuộc vận động sáng tác ca khúc và văn học về Tòa án nhân dân hướng đến các chủ đề: những đóng góp to lớn của hệ thống tòa án trong sự nghiệp cách mạng của đất nước, ca ngợi sự hy sinh thầm lặng của người thẩm phán trong sự nghiệp bảo vệ công lý, quyền con người, bảo vệ chế độ Xã hội chủ nghĩa, quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân qua hoạt động xét xử. Bên cạnh đó, phản ánh tâm  tư nguyện vọng, tình cảm của người thẩm phán, cán bộ công chức tòa án các cấp trong thực thi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần bảo vệ pháp chế Xã hội chủ nghĩa, nhất là trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Ở hạng mục Âm nhạc, các tác giả có thể sáng tác  cho đồng ca, hợp ca, tốp ca, đơn ca, song ca và hợp xướng.  Các tác giả dự thi ở hạng mục  Văn học có thể  thử sức với hai thể loại: văn xuôi (truyện ngắn, bút ký, ký, ghi chép, phóng sự) và thơ. Ban tổ chức sẽ trao một giải nhất 50 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng và giải khuyến khích.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã đóng góp ý kiến cho công tác triển khai cuộc vận động, từ cách thức triển khai đến việc xét giải thưởng. Tác phẩm dự thi gửi về báo Công Lý (48A Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc gửi về hộp thư điện tử: tacphamand@gmail.com từ 15/6 đến hết 31/7/2015.

SÔNG THAO

HƯƠNG LAN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý