Van Gaal lý giải vì sao bỏ 3-5-2 để trở lại 4-4-2

beck beck @beck

Van Gaal lý giải vì sao bỏ 3-5-2 để trở lại 4-4-2

Dù luôn ưu tiên sử dụng sơ đồ 352 nhưng ở trận đấu với QPR, HLV Van Gaal đã trình làng chiến thuật 442 và vị chiến lược gia người Hà Lan đã lên tiếng lý giải về quyết định này.

15/09/2014 12:08 PM
871

Sau 3 trận toàn hòa và thua ở Premier League thì M.U đã có chiến thắng đầu tiên, nạn nhân của họ là QPR. Không chỉ có chiến thắng, CĐV M.U đã khá bất ngờ khi HLV Van Gaal quyết định bỏ sơ đồ yêu thích 3-5-2 mà thay vào đó là sơ đồ 4-4-2.

 - Ảnh 1

Van Gaal đã có những thay đổi rất linh hoạt.

Với sơ đồ chiến thuật này, M.U thi đấu rất thanh thoát và tạo được nhiều tình huống ăn bàn. Với một người khá cứng nhắc như Van Gaal thì việc thay đổi chiến thuật là điều khá mới mẻ. Còn nhớ thời dẫn dắt Barca hay Bayern ông đã nhiều lần làm trái ý của lãnh đạo đội bóng để bảo vệ quan điểm của mình.

Nhiều chuyên gia bóng đá Anh cho rằng HLV Van Gaal đã thay đổi và ông sẽ từ bỏ chiến thuật yêu thích để đưa M.U trở về sơ đồ 4-4-2 quen thuộc.

Tuy nhiên, đây chỉ là những phân tích của giới chuyên môn còn thuyền trưởng người Hà Lan chưa có ý định thay đổi. Lý giải về quyết định này, HLV Van Gaal cho biết: “Tôi không thể đưa ra sân 5 hậu vệ vì cả Smalling lẫn Jones đều đang chấn thương. Tôi phải sắp xếp các học trò thi đấu đúng với vị trí của họ nơi hàng thủ. Dẫu vậy, với chất lượng của các cầu thủ, tôi hoàn toàn tin tưởng có thể để M.U chơi với nhiều đội hình khác nhau”.

Sau trận thắng QPR, vị trí trên bảng xếp hạng của M.U đã được cải thiện đáng kể. Ở trận đấu tới, Quỷ đỏ sẽ đối đầu với Leicester City và nếu thi đấu đúng phong độ, M.U hoàn toàn đủ khả năng giành trọn 3 điểm.

Theo ĐSPL

Xem thêm video clip : Nữ CĐV khóc cuối trận U19 Việt Nam - Nhật Bản gây sốt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý