Van Gaal nói gì trước thềm derby Manchester?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Van Gaal nói gì trước thềm derby Manchester?

HLV Louis van Gaal đã không ngần ngại gọi derby thành Manchester là derby lớn nhất trong sự nghiệp, khi ông cùng các học trò sẽ có chuyến làm khách trên sân Etihad trong khuôn khổ vòng 10 Premier League.

01/11/2014 05:06 PM
678

"Đây là một trận derby lớn nhất mà tôi từng dẫn dắt. Đó là 1 trong số 38 trận đấu mà chúng tôi phải thi đấu, nhưng đối với tôi và các cổ đông viên thì đây là một trận đấu lớn", van Gaal chia sẻ.

Van Gaal từng dẫn dắt những "ông lớn" của châu Âu như Barcelona, Ajax và Bayern Munich nhưng chưa bao giờ ông phải bước vào trận derby theo đúng nghĩa.

 - Ảnh 1

Louis van Gaal đang rất háo hức với trận derby thành Manchester.

Ông cũng cho biết cả đội đang rất khát khao giành chiến thắng ở cuộc đối đầu này: "Tôi tự hào về các cầu thủ của mình và điều quan trọng đó là chúng tôi là một tập thể luôn khát khao giành chiến thắng. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng trong trận đấu này."

Nói về nhân sự ở trận derby Manchester tại Etihad, vị chiến lược gia này đã lên tiếng khẳng định Wayne chí thêu dệt lên.

"Rooney không hề chấn thương. Đó chỉ là thông tin mà báo chí dựng lên. Có thể do đôi giày của cậu ấy khá chật chội. Rooney sẽ thi đấu. Cậu ấy là đội trưởng của tôi. Đó là tất cả những gì mà tôi có thể nói với bạn", Van Gaal khẳng định. "Tôi nghĩ Rooney rất sung sức bởi cậu ấy tập luyện rất tốt. Tôi không có bất cứ nghi ngờ nào về khả năng ra sân của Rooney".

Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu này, vị chiến lược gia người Hà Lan không thể tung ra sân tiền đạo Radamel Falcao bởi anh không có được thể lực tốt nhất.

Trong khi Louis van Gaal tỏ ra háo hức với trận này, thì bên kia chiến tuyến, Manuel Pellegrini lại có những phát biểu kiểu "tâm lý chiến" khi cho rằng M.U hiện tại cũng chẳng khác gì M.U dưới thời David Moyes ở mùa trước.

"Tôi nghĩ rằng M.U của David Moyes và M.U của Van Gaal đều như nhau", Pellegrini nói. "M.U đã chiêu mộ thêm những cầu thủ quan trọng ở mùa hè vừa qua. Nhưng họ mới ở giai đoạn khởi đầu với sự xuất hiện của HLV mới và nhiều tân binh nên không dễ dàng để sớm thành tập thể mạnh".

Trước thềm trận derby thứ 169 trong lịch sử, M.U đang xếp ở vị thứ 8 với 13 điểm trong khi Man City xếp thứ 3 với 17 điểm trên BXH Premier League.

Thanh Xuân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý