Van Gaal sẽ biến Manchester United thành một Hà Lan thu nhỏ

mu mu @mu

Van Gaal sẽ biến Manchester United thành một Hà Lan thu nhỏ

Không còn là tin đồn, Louis van Gaal chắc chắn sẽ thay thế David Moyes trên băng ghế huấn luyện tại Manchester United. Nhà Glazer đã sa thải cựu HLV Everton và quyết định đặt niềm tin vào nhà cầm quân người Hà Lan.

24/04/2014 02:38 PM
623

Với việc liên tiếp đưa ban lãnh đạo và các fan hâm mộ Manchester United đi từ nỗi thất vọng này tới nỗi thất vọng khác, David Moyes đã phải “bật bãi” khỏi sân Old Trafford. Trong buổi sáng nay, giám đốc Điều hành Ed Woodward đã có mặt tại Carrington và đưa ra quyết định sa thải đối với Moyes. Moyes rời ghế, trước mắt Ryan Giggs sẽ lên nắm tạm quyền và trong mùa hè năm nay, nhiều khả năng Van Gaal sẽ về nắm ghế.

 - Ảnh 1

Van Gaal có sự ủng hộ của Van Persie.

Theo một nguồn tin thân cận từ Old Trafford, song song với việc lên kế hoạch sa thải Moyes, đại diện của Manchester United là Joel Glazer cũng đã có cuộc nói chuyện với Van Gaal và đưa ra lời đề nghị chính thức với vị HLV này. Theo đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng ĐTQG Hà Lan tại World Cup 2014, Van Gaal sẽ đến Old Trafford để ngồi vào chiếc ghế mà David Moyes để lại.

Chủ nhật vừa rồi, Van Gaal đã xuất hiện tại sân Philips để chứng kiến trận đấu giữa PSV và Feyenoord. Tuy nhiên, ngoài mục đích lựa chọn nhân sự cho tuyển Hà Lan, cựu HLV của Bayern Munich còn kết hợp xây dựng bản kế hoạch sắp tới tại Old Trafford. Bên cạnh Van Gaal là Van Persie, tiền đạo đang trong quá trình dưỡng thương đầu gối của Manchester United. Theo một nguồn tin cũng có mặt ở đó, họ đã trao đổi với nhau khá nhiều về các vấn đề cá nhân, về World Cup nhưng nổi bật vẫn là câu chuyện của Manchester United.

Có một chi tiết khá kỳ lạ, câu chuyện diễn ra khá tự nhiên bất chấp sự sự hiện diện của một người khách nữa: Kevin Strootman. Tiền vệ đang khoác áo Roma cũng đang nghỉ dài hạn và từng là mục tiêu của Manchester United trong suốt một thời gian dài. Điều đó có nghĩa rằng Van Gaal công khai mọi chuyện và đang thuyết phục tiền vệ này chuyển sang màu áo đỏ trong mùa tới, dù phải trả cái giá cao hơn nhiều số tiền 14 triệu bảng mà Roma đã bỏ ra (Manchester United cũng từng mua Van Nistelrooy khi cầu thủ này đang nghỉ thi đấu vì chấn thương).

Ngoài việc giữ lại và tăng mức độ ảnh hưởng cho Van Persie, bổ sung tuyến giữa bằng Strootman, Van Gaal còn liên hệ với Daley Blind, cầu thủ có thể đá hậu vệ trái và tiền vệ phòng ngự. Cũng không loại trừ khả năng Robben sẽ một lần nữa tái ngộ ông thầy, sau khi gặt hái hầu hết các danh hiệu cùng Bayern. Trong quá khứ vinh quang của Manchester United từng ghi dấu rất nhiều các ngôi sao đến từ xứ sở hoa Tulip, như Van der Sar, Van Nistelrooy, Jaap Stam và Van Persie hiện tại. Vì vậy, sự kết hợp mà Van Gaal sắp tạo ra là rất hứa hẹn.

Hạnh An

Xem thêm video 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý