Văn Mai Hương rủ Ngọc Thanh Tâm làm bánh trung thu cho người nghèo

mesuhao mesuhao @mesuhao

Văn Mai Hương rủ Ngọc Thanh Tâm làm bánh trung thu cho người nghèo

(Ngoisao.vn) Cùng với sự chỉ dẫn của người mẫu Trang Trần, Văn Mai Hương và hiệp sĩ mù Ngọc Thanh Tâm đã tự tay đi chợ, mua nguyên liệu làm bánh để gửi tặng người nghèo trên phố Sài Gòn nhân mùa Trung thu năm Giáp Ngọ.

03/09/2014 09:06 PM
1,610

Địa điểm họ cùng tham gia làm bánh là bếp cơm từ thiện chùa Giác Nguyên, do sư thầy Thích Minh Phú chủ trì, và người mẫu Trang Trần là một trong những thành viên tích cực nhất, trong việc vận động quyên góp và tham gia nấu cơm hàng tuần.

Mỗi cuối tuần, bếp cơm từ thiện của sư thầy Thích Minh Phú nấu từ 2.000 - 5.000 phần cơm để đem tới các bệnh viện, khu chợ và các tụ điểm có nhiều người nghèo lang thang để phát miễn phí. Kinh phí để duy trì bếp ăn được huy động từ nhiều nguồn công đức. Trong đó, có rất nhiều những mạnh thường quân, nghệ sỹ cùng ủng hộ và trực tiếp tham gia nấu ăn, phát cơm cho những số phận nghèo khó tại Sài Gòn.

Mùa trung thu năm nay, bếp ăn từ thiện chùa Giác Nguyên đã làm khoảng hơn 10 ngàn chiếc bánh trung thu, và các thành viên tích cực đi phát tại các trung tâm trẻ mồ côi, đường phố và bệnh viện.

Thường xuyên làm công việc từ thiện một cách thầm lặng, Văn Mai Hương chia sẻ rằng, với một ca sỹ trẻ như cô, thì việc chung tay giúp những mảnh đời kém may mắn không chỉ là lòng thành, mà còn là trách nhiệm. "Chúng ta có thể sống trong những nơi sang trọng và ăn những món đắt tiền, điều này không nên so sánh. Nhưng chúng ta hãy cố gắng chung tay, để những số phận kém may mắn có được những no lành của đời thường. Tôi muốn góp sức nhỏ bé của mình cho mọi người cùng có một mùa trung thu ấm áp", cô nói.

Nữ diễn viên chính phim "Hiệp sĩ mù" Ngọc Thanh Tâm chia sẻ: "Mỗi mùa trung thu, Tâm thường cùng mẹ đi lễ và tham gia các chương trình quyên góp từ thiện. Nhưng năm nay, Tâm muốn trực tiếp làm bánh và mang đến cho trẻ em và người nghèo cô đơn trong thành phố. Một phần là vì thời gian qua, khi tham gia đóng phim "Hiệp sĩ mù", Tâm đã tiếp xúc và đóng phim chung với các em nhỏ đường phố ở Bình Dương, nên hiểu rõ hơn những mảnh đời của các em, và Tâm thực sự muốn giúp đỡ để các em vơi đi những nhọc nhằn mưu sinh".

Người mẫu Trang Trần lâu nay trở thành cầu nối giữa các nghệ sỹ với các mảnh đời bất hạnh thông qua việc thực hiện bếp ăn từ thiện. Cô chia sẻ: "Chúng tôi luôn cố gắng hết sức, để càng nhiều những mảnh đời kém may mắn được no đủ càng tốt. Tôi không bao giờ băn khoăn tới việc mình làm vậy để làm gì, bởi tôi coi đây là trách nhiệm và bổn phận của riêng mình".

Vào những ngày giáp Trung thu này, sẽ có rất nhiều những gương mặt thân quen của làng giải trí mang bánh tới cho người nghèo. Đây được coi là nghĩa cử tốt đẹp của các nghệ sỹ hướng đến cộng đồng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý