Vân Trang - Làm người nổi tiếng mệt lắm

mesuhao mesuhao @mesuhao

Vân Trang - Làm người nổi tiếng mệt lắm

Kể từ khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ, cô diễn viên xinh đẹp của Thiên mệnh anh hùng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả tuy nhiên cũng vướng không ít phiền toái.

26/04/2012 09:01 AM
18,958
- Vừa qua, khán giả xôn xao trước thông tin chị bị cư dân mạng "ném đá" vì có thái độ vô lễ, nhiều lần cướp lời của Lý Hùng trong chương trình tìm kiếm diễn viên "Let Us Show". Chị giải thích gì về chuyện này?

- Tôi thấy nhiều khán giả rất lạ lùng. Chuyện gì họ cũng có thể đem ra bàn tán được hết. Dạo này tôi thấy mọi người quan tâm đến mình quá! Nhưng tôi tự hỏi, sao mọi người  không “đào” những chuyện vui, nhưng chuyện mà tôi có thể làm được, mà cứ “đào” những chuyện mà tôi thấy rất là vô duyên. Trong chuyện này, tôi không quan tâm mọi người nói gì mà quan tâm là anh Lý Hùng cảm thấy như thế nào thôi.

- Bên cạnh chuyện bị "tố" là vô lễ với đàn anh, chị cũng vướng những nhận xét chói tai như chảnh chọe, tỏ ra trịnh thượng với các thí sinh kể cả những người lớn tuổi hơn. Chị tự nhận xét thế nào về vai trò cầm cân nảy mực của mình ở "Let Us Show"?

- Trong bất cứ cuộc thi nào cũng vậy thôi, Vietnam’s Got Talent, Cặp đôi hoàn hảo, Bước nhảy hoàn vũ… tiêu chí mà ban tổ chức đưa ra cho bán giảm khảo là phải sôi nổi lên. Mà bây giờ bắt một người sống để làm hài lòng tất cả mọi người thì không bao giờ sống được. Cho tôi làm nghệ sĩ thôi, đừng bắt tôi làm người nổi tiếng… Mệt lắm.

- Chị vừa tham gia thi nhảy dancesport, vừa phải làm giám khảo ở chương trình tìm kiếm diễn viên. Chị sắp xếp như thế nào để chu toàn cho công việc hai bên của mình?

- Thông thường thì Let Us Show ưu tiên thời gian cho tất cả các ban giám khảo, nên mọi cũng thống nhất thời gian trước với nhau khoảng 1, 2 tuần. Tôi biết cách sắp xếp để không ảnh hưởng nhiều đến các công việc khác nhau. 

Vân Trang suýt ngất xỉu trên sàn diễn sau màn biểu diễn tuần rồi.

- Sau sự cố bị tụt huyết áp và suýt ngất xỉu ở "Bước nhảy hoàn vũ", hiện tại sức khỏe của chị thế nào?

- Tôi cũng ổn rồi, nói chung là nó chỉ bị tuột một cái rồi bình thường lại thôi. Không có gì đáng lo hết. Cũng không hẳn là do tôi quá yếu, chỉ là do đụng chuyện thì mới bị thôi. Mà tôi cũng không muốn nói nhiều về cái đã qua, nói về cái sắp tới sẽ thú vị hơn.

- Từ mùa đầu tiên của "Bước nhảy hoàn vũ" đã có nhiều nghi án các thí sinh khai man chấn thương hoặc bị bệnh để tạo lòng cảm thông nơi người xem. Chị có sợ mình rơi vào trường hợp này?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ là mình phải lấy giải khán giả bình chọn, nên chẳng việc gì phải làm như vậy. Các anh chị khác cũng vậy, tôi tin không ai lại đem chuyện sức khỏe của mình ra làm trò đùa.

Đôi khi báo chí cứ hỏi tới tấp thì họ phải trả lời, mà trả lời nhiều thì lại dính nghi án là tự PR cho bản thân.

- Trong buổi tập hôm nay, bạn diễn Vasil rất khó khăn với chị, và cả với các phóng viên đến tác nghiệp. Bản thân chị lại rất nhẫn nhục chịu đựng. Tâm trạng này có ảnh hưởng đến việc luyện tập?

- Hôm trước, Vasil cũng có nói là mấy điệu trước nhảy như thế nào cũng được hết, anh ấy sẽ cho tôi tập từ từ để làm quen. Nhưng với điệu tango lần này, mọi thứ đều phải chỉn chu và hoàn hảo đến từng chi tiết. Tango cũng là một điệu nhảy mà Vasil yêu thích, nên anh ấy phải khó tính hơn với tôi thôi.

Lúc đầu, tính cách của Vasil cũng khiến tôi hơi khó chịu, nhưng sau rồi cũng quen. Những lúc ban giám khảo công bố kết quả xong thì lại thấy thương ảnh vô cùng.

- Tôi để ý thấy Vasil còn làm một vài động tác có phần “thô bạo” và thiếu tôn trọng chị như nắm tóc, giật mạnh tay. Chị nghĩ như thế nào về cách "dạy" của anh ấy?

- Thật sự là trong bộ môn dancesport, người vũ công phải trình diễn tất cả mọi thứ tay, chân, đầu, nét mặt… nên Vasil cũng chỉ muốn giúp tôi tốt hơn mà thôi. Tôi nghĩ Vasil là một thầy giáo rất tốt. Anh ấy cũng luôn nghĩ ra những bài luyện tập để tôi làm quen dần. Tôi không nghĩ là anh ấy có thái độ gì không tôn trọng mình vì sau buổi tập hai đứa cũng vui vẻ thôi. Còn trong lúc làm việc, anh ấy luôn là người nghiêm khắc. 

- Chỉ có một tuần để tập luyện cho tiết mục mới, chị chọn cho mình phương pháp hiệu quả nhất là gì?

- Phương châm mấy tuần này của tôi là “bơi”, nên cứ phải tập trung dồn hết sức để về đích một cách tốt nhất thôi. Vì thời gian cũng gấp quá, mỗi bài nhảy chỉ có một tuần để chuẩn bị, nên không “bơi” thì chắc không giải quyết kịp.

- Thời gian qua, khán giả quen mắt với hình ảnh của chị qua những phần trình trình diễn sôi nổi, trẻ trung, còn sự thay đổi trong thời gian tới là gì?

- Tuần này, tôi và Vasil chọn điệu nhảy tango, nên chắc là khán giả sẽ không còn thấy một Vân Trang sôi động nữa. Chắc là tôi sẽ hơi ngầu một tí.

- Minh Hằng từng chia sẻ trong thời gian thi "Bước nhảy hoàn vũ", cô ấy phải ăn nhiều vì tập nhảy mất nhiều sức lực. Trong khi đó, trông chị lại rất gầy. Chị đang nhịn ăn để lên hình đẹp hơn?

- Không có đâu, tôi nói thật là cũng không để ý là mình gầy hay không nữa. Tập thì cứ tập, đến bữa ăn thì cứ ăn bình thường thôi. Mà tôi cũng ăn nhiều lắm chứ, chỉ là ăn nhiều mà không mập. Ngoài ra, chắc cũng là do còn trẻ nên tôi chưa biết quý trọng sức khỏe, làm việc hơi quá sức một chút. Không có chuyện nhịn ăn để giảm cân đâu.

- Nhiều người nhận xét là chị đang nhận được nhiều sự ưu ái từ ban giám khảo, nhất là Chí Anh, kể cả khi chị chưa tạo được sự thay đổi đột biến so với vòng thi trước. Chị nghĩ sao?

- Mọi người không thấy tôi xứng đáng với những lời khen đó sao? Tôi nỗ lực cố gắng nhiều lắm rồi, ban giám khảo cũng rất là công tâm thôi. Tôi đã từng ngồi ở ghế ban giám khảo nên hiểu rằng ai ngồi ở vị trí đó cũng sẽ biết là nên và không nên làm cái gì. Chắc không ai muốn mình làm cái gì để người khác phải bàn tán nói ra nói vô đâu.

Tôi nghĩ những gì mà ban giám khảo nói ra trước tiên là đã được kiểm duyệt bởi chính bản thân họ, không cần người khác phải đánh giá là đúng hay sai.

- Người dự đoán chị là ứng viên của chức vô địch nhưng cũng có người nhận xét chị thiếu sự đột phá trong trình diễn, qua đó sẽ khó tiến xa. Riêng chị nghĩ sao về đích đến của mình?

- Biết làm sao bây giờ, sức tôi tới đó thì chỉ thể hiện được như vậy thôi (cười). Nhưng tôi nghĩ một phần của nguyên nhân thiếu sự đột phá là do tôi chưa gặp cơ hội. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có điệu nhảy phù hợp để tôi có dịp thể hiện sự nổi bật của mình.

Tôi thấy qua vài tuần, các thí sinh khác ai cũng tốt lên thấy rõ. Ai cũng có khả năng giành ngôi quán quân. Tôi biết cái phát triển qua từng ngày đó mới là thứ đáng sợ nhất và cũng dặn mình là không để xảy ra tình trạng dậm chân tại chỗ.

- Chị “sợ” thí sinh nào nhất?

- Lúc đầu mọi người không đánh gia tốt Huỳnh Đông, nhưng tôi nghĩ anh ấy là một thí sinh giỏi. Anh ấy có thể thực hiện tất cả các điệu và đúng ra chất nhảy, chứ không phải là đi hay bước. Và cũng chỉ có Huỳnh Đông mới nhảy được những điệu nhanh.

Có lẽ mọi người ít tiếp xúc với Huỳnh Đông nên không thấy được nội lực của anh ấy. Nếu Huỳnh Đông có thêm một chút phong cách trong bài nhảy của mình nữa thì cũng không thua gì Nam Thành hay Minh Quân đâu.

- Điều gì khiến chị lo lắng nhất ở thời điểm hiện tại?

- Gần đây tôi mới cảm thấy hơi lo về sức khỏe của mình, nên thời điểm này tôi không nhận lời mời của bất kỳ phim nào. Nói chung là tôi đang sắp xếp mọi thứ ổn định lại rồi tiếp tục sau cũng được.

Vân Trang đang tích cực tập luyện điệu tango. 

- Gần đây thấy Vân Trang đẹp hơn rất nhiều. Chị có thể chia sẻ bí quyết?

- Chắc là ba mẹ sinh sao để vậy, vóc dáng cũng thuộc dạng ăn nhiều nhưng cũng không bị mập. Lớn hơn một chút thì cũng biết chăm chút hơn, rồi trang điểm nên đẹp hơn một tí thôi.

- Nhưng chị nghĩ sao khi bản thân cũng hay bị liệt vào danh sách “thảm họa thời trang”?

- Chắc do mọi người đánh giá cao tôi quá, cứ nghĩ tôi là một siêu mẫu vậy, nên mới bị thất vọng. Còn nếu nghĩ tôi là một diễn viên thôi thì thời trang của tôi như vậy cũng là bình thường. Tôi cũng có nhiều phong cách khác nhau đó chứ, đâu phải lúc nào cũng hiền, nhu mì. Đôi lúc cũng phải già dặn và quyến rũ chứ.

- Những trang phục đó do chính chị lựa chọn hay có stylist hỗ trợ?

- Đa phần là có stylist chọn, nhưng tôi cũng phải thấy thích hợp và thoải mái thì mới mặc.

- Trong lễ trao giải HTV Awards vừa qua, bộ trang phục của chị cũng bị nhận xét là quá già và “sến”?

- Tôi nghĩ mình là người Việt Nam và mặc một chiếc áo dài. Vậy thôi!

Một vài hình ảnh trong buổi tập chiều qua của Vân Trang:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý