Vẫn xem xét khởi tố vụ hai chú tiểu dù có đơn bãi nại

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vẫn xem xét khởi tố vụ hai chú tiểu dù có đơn bãi nại

Do hành vi bạo hành trẻ em của Đồng đã quá rõ ràng và diễn ra trong một thời gian dài nên dù có đơn bãi nại của gia đình, cơ quan công an vẫn sẽ tiến hành xem xét để khởi tố vụ án.

01/12/2014 08:13 PM
736

Theo tin tức trên báo Dân Trí ngày 1/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang –Tháp Chàm cho biết, bà Lê Thị V - mẹ của cháu Lê Văn N (10 tuổi), là nạn nhân của vụ bạo hành xảy ra một thời gian dài tại chùa Long Sơn (khu phố 3, phường Đài Sơn, TP Phan Rang –Tháp Chàm) vừa có đơn bãi nại gửi đến cơ quan công an đối với ông Nguyễn Võ Đồng- quản tự chùa Long Sơn.

 - Ảnh 1

Hai mẹ con cháu N.

Theo cơ quan CSĐT Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, hiện nay mọi điều kiện để khởi tố vụ án đã hoàn tất. Cơ quan công an đã thu hồi tang vật vụ án, đưa hai chú tiểu Lê Văn N và Trần Lê Minh Ng (8 tuổi, học lớp 2) đi giám định thương tật.

Do hành vi bạo hành trẻ em của ông Nguyễn Võ Đồng đã quá rõ ràng và diễn ra trong một thời gian dài nên dù có đơn bãi nại của gia đình, cơ quan công an vẫn sẽ tiến hành xem xét để khởi tố vụ án. Trong trường hợp này, đơn bãi nại của bà Lê Thị V chỉ là một tình tiết để xem xét trách nhiệm hình sự.

Được biết trước đó, ông Nguyễn Võ Đồng đã đến gặp bà V để xin lỗi, đồng thời bồi thường tinh thần cho cháu N số tiền 20 triệu đồng. Hiện bà V đã đưa con về thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông A Na để tiếp tục điều trị.

Trước đó, trong hai ngày 24, 25/11, các đơn vị thuộc Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm đã làm việc với ông Đồng và nạn nhân là hai chú tiểu Lê Văn N và Trần Lê Minh Ng.

Tại cơ quan điều tra, tang vật mà thầy Đồng dùng để hành hạ, đánh hai chú tiểu là hai đoạn dây dù và dây điện lõi đồng do bằng ngón tay trỏ hiện đã được niêm phong với dòng chữ của ông Đồng ký xác nhận: “Đây là dây mà tôi dùng để hành hạ hai cháu N và Ng”.

 - Ảnh 2

Tang vật được công an niêm phong với dòng chữ của ông Đồng ký, xác nhận: Đây là dây mà tôi dùng để hành hạ hai cháu N và Ng.

Theo cơ quan điều tra, thầy Đồng đã khai dây dù dùng để cột hai chân, hai tay nạn nhân lên, còn dây điện dùng để quất. Hành vi này phù hợp với lời khai của hai cháu N và Ng.

Hiện trên người hai chú tiểu có hàng chục vết thương do bị đánh chưa lành. Cả hai cháu đều khai bị ông Đồng đánh rất nhiều lần từ tháng 5 đến nay.

Vụ việc bị phát hiện khi người dân ở gần chùa nhiều lần nghe tiếng trẻ la khóc trong chùa. Sau đó, nhiều người thấy nhiều vết thương trên người hai chú tiểu.

Cũng trong ngày 25/11, Ban Tôn giáo tỉnh Ninh Thuận đã có buổi làm việc với ban trị sự Tỉnh hội Phật Giáo Ninh Thuận xung quanh việc ông Đồng hành hạ trẻ em.

Đại diện ban trị sự Tỉnh hội Phật Giáo tỉnh Ninh Thuận cho biết ông Đồng có pháp danh Nguyên Đạo, là tăng sinh đang theo học trung cấp Phật học ở chùa Tỉnh hội.

Ông Đồng chỉ là người quản tự giúp cho trưởng trụ trì chùa Long Sơn trong thời gian trưởng trụ trì vắng mặt.

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý