Vắng Matic, Chelsea liệu có ngã ngựa?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Vắng Matic, Chelsea liệu có ngã ngựa?

“Matic là cầu thủ hay nhất thời điểm này của Chelsea”. Câu nói đơn giản nhưng rõ ràng, đầy đủ của Jose Mourinho chính là sự tổng kết toàn diện nhất về cầu thủ người Serbia. Vì thế, thiếu vắng Matic trong chuyến làm khách giông bão tối nay, chuỗi trận bất bại của đội bóng thành London đang bị đe doạ

06/12/2014 03:03 PM
598

Matic đã 2 lần có tên trong biên chế Chelsea. Anh đến sân Stamford Bridge từ Kosice hè năm 2009 với giá 1,5 triệu bảng. Nhưng sau đó anh bị đem cho Benfica mượn trước khi bán đứt. Tuy nhiên đầu năm nay, Chelsea lại phải bỏ ra 21 triệu bảng để đưa anh trở lại. Và anh đã chứng minh cho mọi người thấy sự lựa chọn của Mourinho là chính xác.

Với thể hình cao lớn (1m94), thể lực sung mãn, cùng khả năng đánh chặn cực tốt, tiền vệ 26 tuổi này chính là nhân tố quan trọng làm nên lối chơi chắc chắn của Chelsea mùa giải năm nay. Trung bình mỗi trận anh có 3,4 lần tắc bóng thành công, nhiều nhất trong số các tiền vệ của nhóm “Tứ đại gia”. Matic cũng là mẫu cầu thủ thông minh và nhạy bén trong việc chọn vị trí. Trên tất cả các mặt trận, anh có được 3 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn.

Kể từ đầu mùa, “máy quét” người Serbia này hoạt động khá rộng. Theo thống kê, anh chính là người chạy nhiều thứ 2 ở Premier League với chiều dài tổng quãng đường lên tới 162,9km. Chính sự cơ động của Matic đã giúp các tiền vệ tấn công của Chelsea như Hazard, Fabregas hay Oscar rảnh chân băng lên phía trên. Ngoài ra, anh cũng bọc lót, bảo vệ cặp trung vệ “The Blues” khi có sơ sẩy.

 - Ảnh 1

Matic không thể ra sân tối nay vì án treo giò.

Chính vì thế, việc anh nhận được nhiều lời khen ngợi không có gì quá bất ngờ. Di Matteo, cựu HLV của Chelsea, nhận xét: “Matic chơi quá ấn tượng. Cậu ta giữ nhịp, che chắn cho hàng thủ, phân phối bóng tuyệt vời bằng chân trái, sở hữu nhãn quang sắc bén và trưởng thành rất nhiều". Thậm chí HLV Souness cũng phải thốt lên: “Cậu ấy còn xuất sắc hơn cả Makelele nhờ khả năng chuyền bóng tốt hơn, thể lực mạnh mẽ hơn và nguy hiểm trong tình huống cố định hơn. Matic mới 26 tuổi nhưng cậu ấy chơi như một giáo sư ở hàng tiền vệ”.

Vì vậy, đêm nay, sự thiếu vắng “con quái vật” (theo cách gọi của Mourinho) này sẽ khiến cổ động viên Chelsea lo lắng. Những gì Matic thể hiện đã chứng minh rằng anh chính là “xương sống” của Chelsea. Sự lựa chọn số 2 Obi Mikel không khiến người hâm mộ tin tưởng để thay thế cầu thủ người Serbia.

Nhất là khi họ phải làm khách trên sân St. Jame’s Park của Newcastle, đội bóng Mourinho chưa từng biết đến chiến thắng trong cả 2 nhiệm kỳ nắm quyền của mình. Hai lần gần nhất hành quân tới đây, đội bóng thành London đều trắng tay ra về. Đội chủ nhà Newcastle lại đang có phong độ rất cao trên sân nhà với 3 chiến thắng liên tiếp. Thiếu “xương sống”, Chelsea có tiếp tục ngã ngựa ở đây cũng không phải là chuyện lạ!

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý