Vàng trong nước cao hơn thế giới hơn 5,2 triệu đồng/lượng

thienlong thienlong @thienlong

Vàng trong nước cao hơn thế giới hơn 5,2 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước ngày 10/3 giảm chậm so với đà giảm của giá vàng thế giới. Điều này đã khiến khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường lại được nới rộng lên hơn 5,2 triệu đồng/lượng.

25/04/2015 12:32 AM
781

Đầu ngày, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 35,2 – 35,3 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán. Theo đà giảm của giá vàng thế giới, giá kim loại quý trong nước lại được điều chỉnh giảm nhẹ.

ư

Ảnh minh họa.

Lúc 15 giờ 30 phút, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 35,16 – 35,26 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này giảm khoảng 40.000 đồng mỗi lượng so với lúc mở cửa đầu ngày.

Tuy nhiên, mức giảm của giá vàng trong nước còn “dè dặt” so với đà trượt của giá vàng thế giới. Tại thị trường châu Á hôm nay, giá vàng đã giảm tới 0,4% và đang ở mức thấp nhất trong ba tháng trong bối cảnh nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng về khả năng tăng lãi suất của Mỹ và đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 11 năm.

Chính vì vậy, khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường lại được nới rộng. Lúc 15h 30 tính theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới được bán ra ở mức 1.158,7 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới hiện tương đương gần 30 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí). Như vậy,với mức giá hiện tại, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới tới hơn 5,2 triệu đồng/lượng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý