Vào chùa để... trộm, kẻ gian bị sư trụ trì bắt quả tang

mesu mesu @mesu

Vào chùa để... trộm, kẻ gian bị sư trụ trì bắt quả tang

(ĐSPL) Phát hiện có đối tượng đột nhập, trụ trì chùa và một phật tử cùng truy hô cùng nhau hỗ trợ bắt được tên trộm.

21/05/2015 09:04 PM
176

Theo tin tức trên ANTV, tại Bình Định, công an thành phố Quy Nhơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Huỳnh Minh Duy (SN 1989, ở huyện Vân Canh, Bình Định) về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 19/5, trụ trì chùa Hưng Thạnh (KV9, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) phát hiện có đối tượng đang đột nhập vào tầng 2 của chùa.

Lúc này trụ trì chùa và một phật tử cùng truy hô. Anh Đức (SN 1968), nhà ở cạnh chùa, nghe tiếng truy hô đã cùng qua hỗ trợ bắt được tên trộm.

Hiện trường vụ trộm cho thấy đối tượng đã lấy 1 tivi và 1 mô tô Exciter biển số 77F1-086… để bên ngoài, sau đó đột nhập vào bên trong lấy trộm tài sản tiếp thì bị bắt.

Tại CA phường Đống Đa, đối tượng khai nhận là Huỳnh Minh Duy. Qua xác minh nhanh, Huỳnh Minh Duy đã có tiền án 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản, ra tù năm 2012.

Sau khi ra tù, Duy tiếp tục lang thang và nghĩ đến việc trộm cắp. Trước khi thực hiện vụ trộm này, Duy đã nhiều lần đi ngang chùa và thấy mặc dù chùa Hưng Thạnh đóng cửa nhưng hàng rào có thể trèo qua nên đêm đến, chờ cho chùa yên ắng, mọi người đi ngủ, Duy trèo rào vào bên trong lấy trộm tài sản.

Đầu tiên, Duy lên tầng 2 tháo trộm 1 tivi chưa mang xuống mà dắt chiếc xe mô tô Exciter của anh Nguyễn Hữu Tr (một phật tử) ra ngoài trước. Sau đó, Duy lên lấy tivi thì bị trụ trì chùa phát hiện truy hô.

CA phường Đống Đa đã bàn giao hồ sơ, đối tượng và tang vật cho CA TP Quy Nhơn xử lý.

BTV

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý