Vé AFF Cup: Phe vé... lâm nguy

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vé AFF Cup: Phe vé... lâm nguy

Nếu như tại giải U19 Quốc tế lần trước các phe vé có thể bán được 3 triệu/cặp nhưng tại AFF Cup lần này có người còn chấp nhận bán lỗ so với giá niêm yết để gỡ vốn.

24/11/2014 09:02 PM
449

Phe vé lâm nguy

Không còn cảnh tượng dòng người xếp hàng kéo dài cả cây số đợi mua được một cặp vé xem đội tuyển Việt Nam thi đấu, vì vậy những phe vé trong đợt AFF Cup 2014 cũng chẳng còn đất để kiếm lời từ người hâm mộ.

 - Ảnh 1

Vé xem đội tuyển Việt Nam đá vòng bảng AFF Cup 2014 có bốn mệnh giá là 100.000 đồng, 200.000 đồng, 250.000 đồng và 300.000 đồng.

Vé xem đội tuyển Việt Nam đá vòng bảng AFF Cup 2014 có bốn mệnh giá là 100.000 đồng, 200.000 đồng, 250.000 đồng và 300.000 đồng. Mức giá này được người hâm mộ đánh giá là tương đối cao (ở giải vô địch U19 quốc tế lần trước diễn ra tại sân Mỹ Đình, giá vé chỉ là 40.000 đến 70.000 đồng cho khán đài C,D. 100.000 đồng cho khán đài A, B). Hơn nữa cơn sốt vé tại giải đấu lần này lại không hề diễn ra, vì vậy việc các phe vé đẩy giá lên cao đã không đem lại kết quả.

 - Ảnh 2

Các phe vé ngán ngẩm vì "ế hàng".

Ghi nhận của PV báo Người đưa tin, chiều ngày 24/11, thời điểm chỉ còn một ngày nữa là diễn ra lượt trận thứ 2 giải vô đich AFF Suzuki Cup 2014 giữa tuyển Việt Nam gặp Lào. Tuy nhiên, lượng vé bán tại các quầy bán vé đã đủ cho nhu cầu của người hâm mộ. Vì vậy các phe vé hết cơ lộng hành.

Trong vai một cổ động viên liên hệ mua vé đường “chợ đen”, một phe vé tâm sự: “Ở giải vô địch U19 Cup NutiFood diễn ra trước đó, có cặp vé tôi chỉ mua 200.000 đồng nhưng có thể bán ra tới 3.000.000 đồng. Nhưng ở giải đấu lần này, giá vé mua nguyên gốc đã đắt nhưng bán ra chẳng lãi lờ được bao nhiêu”.

 - Ảnh 3

Một phe vé tâm sự về tình trạng ế hàng tại giải AFF Cup.

Thực tế, phe vé này chỉ rao giá chênh lệch lớn hơn 50.000 đồng cho tới 100.000 đồng so với giá gốc mà ban tổ chức bán ra. Người này lý giải, sở dĩ việc chênh lệch giá không lớn như vậy vì đòi hỏi cao hơn người hâm mộ sẽ không mua, họ có thể tới trực tiếp các quầy bán vé để mua chứ không cần qua trung gian.

Người này còn cho biết, ở trận đấu với Indonesia vòng mở màn, vào thời điểm cận diễn ra trận đấu, họ phải bán tống bán tháo vé với mức giá thấp hơn niêm yết để gỡ gạc vốn vì ế hàng.

Bà Lý, phe vé lâu năm tại Mỹ Đình cho biết: “Trận đấu giữa tuyển Việt Nam đấu với Lào sắp tới, tôi đã có 15 cặp vé đủ các khán đài. Nếu đây là số lượng vé ở giải đấu U19 lần trước, tôi có thể kiếm lời hàng chục triệu. Nhưng ở giải này chỉ mong kiếm được vài trăm nghìn hoặc không bị lỗ là may mắn lắm rồi”.

Nhiều phe vé ở vòng đấu mở màn thấy bán ế hàng thậm chí đã chuyển sang nghề trông xe cho CĐV chứ không đầu cơ bán vé nữa.

Kiểm soát chặt việc bán vé, tránh tình trạng vé giả

Năm nay, VFF không được quyền in vé. AFC giao cho một công ty Thái Lan in và vận chuyển sang Việt Nam giao cho VFF phân phối. Đại diện đơn vị in vé cho biết vé được in bằng công nghệ cao, rất khó bị tẩy xóa hay làm giả. Ban tổ chức cũng sẽ tăng kiểm soát vé tại sân Mỹ Đình từ hai vòng thành ba vòng. Ở cửa soát cuối cùng, nhân viên an ninh dùng một thiết bị đặc biệt để soi, tránh tình trạng vé giả hoặc CĐV vào không đúng cửa.

Nói về chuyện người hâm mộ cho rằng giá vé cao, mua hạn chế, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chia sẻ : “Chuyện cổ động viên kêu thì vô cùng lắm, thế nào cũng nói được. Tại giải U19 Đông Nam Á, khi VFF đưa ra giá vé cao nhất chỉ là 100.000 đồng cũng có người mắng là chúng tôi không có mắt nhìn xa trông rộng, thấp thế chỉ tạo điều kiện cho phe vé ôm, đẩy lên cao. Hãy tưởng tượng khi đội tuyển Việt Nam vào tới bán kết hay chung kết, với 300.000 đồng bạn sẽ có một chồ ngồi đẹp để theo dõi trận cầu đỉnh cao, như vậy là đắt hay rẻ? Mà giờ nhiều người cứ kêu đắt không mua, đến khi sau này đội tuyển tiến sâu có khi họ lại sẵn sàng bỏ hai, ba triệu để mua vé chợ đen đi xem.Tôi không muốn bàn nhiều về chuyện vé. Nếu ai thấy quá so với túi tiền của mình có thể chọn cách ở nhà theo dõi qua tivi".

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý