Vẻ đẹp ma mị của cosplayer Việt xuất sắc nhất năm 2014

mesu mesu @mesu

Vẻ đẹp ma mị của cosplayer Việt xuất sắc nhất năm 2014

Cô gái cá tính, đam mê cosplay này đã xuất sắc giành giải coser của năm trong một cuộc thi có tiếng mới đây.

26/12/2014 09:33 PM
663

Đam mê coslay, đầu tư cho từng shoot ảnh, trang phục mỗi dịp hóa trang và coi đây như 1 phần cuộc sống tuổi trẻ của chính bản thân mình, Phùng Phương Hạnh (nghệ danh Hạnh Phương, 1995, SV HV Ngân hàng) đã giành được khá nhiều giải thưởng và được nhiều người mê cosplay ngưỡng mộ.

Tên thật: Phùng Phương Hạnh

Biệt danh: Hạnh Phương hoặc Yuji Koi

Sinh năm: 3/11/1995

Hiện đang là: Sinh viên năm 2, Học viên Ngân hàng

Sở thích: Chơi nhạc cụ: trống, nhảy, trang điểm, chụp ảnh, nấu ăn, trượt patin, vẽ, du lịch...

Thành tích:

* Giải nhất Cosplay Akita Kanto Festival

* Giải nhất Dance Cosplay Contest Group Lễ hội Negai Matsuri.

* Giải nhì Cosplayer Got Talent Lễ hội Negai Matsuri

* Giải nhất Best coser of the years 2014 Lễ hội Halloween tổ chức tại The Garden.

Thích hóa thân thành nhân vật nam

Phương Hạnh (nghệ danh Hạnh Phương) là một cosplayer khá có tiếng trong cộng đồng cosplay tại Hà Nội. Biết đến cosplay từ năm 2007 qua một vài bài báo, Hạnh Phương ngay lập tức như bị “thôi miên”. “Sự nghiệp” cosplay của Hạnh Phương chỉ thực sự bắt đầu 5 năm sau đó (năm 2012) khi cô bạn tham gia Hanoi Carnival và cosplay nhân vật đầu tiên đầu tiên là Hatsune Miku.


Cô nàng Hạnh Phương mê cosplay rạng rỡ tuổi 20.

Thời gian đầu bước vào thế giới cosplay, cô bạn tự mày mò, tìm hiểu các nhân vật từ trang phục, phụ kiện, biểu cảm, make-up,... mà không có bất cứ tiền bối trong nghề nào chỉ dẫn. “Bén duyên” với cosplay chưa đầy 2 năm, Hạnh Phương đã giật được nhiều giải thưởng, nổi bật nhất phải kể đến Giải nhất Best Coser of The Year 2014 mới được tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.

Chia sẻ về kỉ niệm lần đầu cosplay, Hạnh Phương bộc bạch: “Mình chẳng quen biết ai, chỉ đến có 1 mình, thấy mình cosplay cũng chưa trọn vẹn lắm nhưng cũng nhận được khá nhiều lời khen. Bất ngờ là khá nhiều bạn xin chụp ảnh, nhiều người còn nói chuyện với mình bằng tiếng Anh vì nghĩ mình là người Nhật”.


Hạnh Phương hóa thân thành nhân vật Black Gold Saw trong anime Black Rock Shooter
giúp cô ẵm giải thưởng coser của năm.

Ngoài đời, Hạnh Phương là 1 cô gái khá cá tính và vì vậy, cô khá tự tin và coi hóa thân thành những nhân vật nam là thế mạnh của mình. Cô bạn hào hứng chia sẻ: “Có lẽ do cá tính của mình nên mình khá phù hợp với biểu cảm của các nhân vật nam. Mình cũng rất hứng thú và không ngại ngần gì cả”.

Mê cosplay, tự nhận phong cách lạ, "khác người"

Trong 1 sự kiện cosplay, Hạnh Phương bị ngất do những ngày trước đó không chú ý nhiều đến sức khỏe mà mải mê chuẩn bị làm đồ, ăn uống không đầy đủ và thức đêm. Sau khi nhận được sự quan tâm nhắc nhở của bạn bè, bố mẹ, cô nàng đã sắp xếp thời gian thỏa mãn đam mê, giữ gìn sức khỏe và đầu tư hơn vào học tập.

Cô bạn tự nhận mình là người cá tính, mạnh mẽ song lại khá khác thường, lập dị. Hạnh Phương không ngần ngại chia sẻ: “Nhiều cô bạn dịu dàng hình như khá ngại tiếp xúc với mình. Nhiều bạn nam khi xem hình ngoài đời của mình thì rất có hứng thú, nhưng khi xem ảnh cosplay đã phải thốt lên: Thôi sợ lắm!” (cười lớn).


Cô nàng cực có duyên với những nhân vật nam.

Những chuyện dở khóc, dở cười khi cosplay là những kỉ niệm khó quên, cười ra nước mắt với Hạnh Phương. Cô bạn nhớ như in lần ngượng đỏ chín mặt khi hóa trang thành nhân vật trong game League Of Legends: "Trên đường đến lễ hội, nhiều người tò mò, chỉ trỏ. Có người đi xe máy còn chạy vụt qua và hét lên: “Ơ! Katarina này”.

Cô bạn cũng mắc phải tình huống “đau đầu” hơn khi những phụ kiện cosplay lại gây hiểu lầm, rắc rối. Một lần Phương bỗng nhiên bị công an giữ lại, sau đó mới biết lý do là mình mang theo vũ khí trên người. Thực tế, đó là cây kiếm giả của nhân vật, nhưng cô bạn cũng mất khá nhiều thời gian để giải thích và chứng minh.

Điều đặc biệt với cô gái mê cosplay này là cô nàng rất thích chơi game, đọc truyện hay lên mạng xem các hình mẫu cosplay nước ngoài để tham khảo được trang phục, tính cách và biểu cảm nhân vật.

Hạnh Phương vô cùng chăm chút cho từng nhân vật của mình. Việc chuẩn bị trang phục thường “đốt cháy” của Hạnh Phương vài tuần, có khi đến cả 2 tháng. Cô nàng phải tự chuẩn bị phụ kiện, thiết kế tóc, làm các chi tiết và đặt may trang phục. Những bộ trang phục phức tạp phải sửa đến 4-5 lần mới ưng ý.

Gần 2 năm gắn bó với cosplay, cô nàng đã hóa thân khoảng hơn 20 nhân vật nổi tiếng của Nhật Bản. Tủ đồ của Hạnh Phương cũng chất đầy trên dưới 30 trang phục của nhân vật. Chia sẻ về tương lai, Hạnh Phương hi vọng sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê và giành được nhiều giải thưởng hơn nữa.

Cùng xem một số hình ảnh của Hạnh Phương:


Những hình ảnh đời thường dễ thương, cá tính của cô nàng.


Kiso Kai Ni trong game Kantai Collection..


Nhân vật Shiki trong anime Togainu No Chi.


Nhân vật Snow Miku version 2015 trong Vocaloid.


Yuna Summoner trong Final Fantasy X.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý