Vệ sinh sau khi ‘yêu’ là tránh được bệnh tình dục?

lover lover @lover

Vệ sinh sau khi ‘yêu’ là tránh được bệnh tình dục?

Sau khi quan hệ tình dục, em chỉ cần vệ sinh vùng kín là sẽ tránh được bệnh tình dục. Vậy nên, em không phải lo gì cả.

02/10/2012 10:00 AM
1,330



Tong một lần quan hệ với bạn trai, em thấy anh ấy có những dấu hiệu lạ ở đầu "cậu nhỏ". Đó là những mụn nước nổi li ti. Em rất sợ anh bị bệnh nên tỏ ý không muốn "quan hệ".
 
Nhưng anh ấy bảo đó là do bị ngứa mà thôi, chứ không phải bị bệnh. Với cả, nếu có là bệnh thật cũng chẳng lo vì bệnh mụn này không dễ lây lan, sau khi "yêu" em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ "vùng kín" trước khi "con bệnh" làm tổ là không sao.
 
Và em đã làm đúng như lời anh ấy nói. Nhưng giờ em cảm thấy ngứa "chỗ ấy". Em lo lắm, có phải do em đã vệ sinh rồi nhưng chưa kĩ nên bệnh vẫn lây lan sang hay không? Mong các anh chị tư vấn giúp em. (Em gái đau khổ...)

chuyenguongchieu1.jpg

Ảnh minh họa

Trả lời:
 
Chào em
 
Chúng tôi rất hiểu tâm trạng của em lúc này, nhưng phải nói ngay với em rằng, chính sự chủ quan của em có thể khiến em lây bệnh đấy.
 
Bệnh tình dục rất dễ lây lan, nhất là bệnh lậu, giang mai, chlamydia... Cho dù chỉ quan hệ tình dục một lần với người bị bệnh cũng có thể bị lây nhiễm. Hơn nữa, dấu hiệu bệnh ở giai đoạn đầu thường không rõ ràng nên nhiều người đã bị bệnh trong người mà vẫn không hề biết.

Bệnh tình dục rất khó điều trị dứt điểm. Một khi đã bị bệnh thì chỉ có thể điều trị cho các triệu chứng biến mất chứ không thể tiêu diệt được virus gây bệnh bên trong. Chính vì vậy mà các bệnh này thường có đặc điểm tái phát liên tục.
 
Các bệnh mụn rộp, sùi mào gà không chữa khỏi được, nếu bạn đã mắc thì sẽ mang cả đời. Lậu, giang mai thì có thể khỏi nếu được điều trị sớm, để lâu sẽ gây những biến chứng tai ác như vô sinh, huỷ hoại các cơ quan nội tạng. Bệnh HIV/AIDS càng nguy hiểm hơn.
 
Cách tốt nhất để không bị bệnh tình dục là phòng tránh nó. Nhưng không phải ai cũng biết cách phòng tránh bệnh hiệu quả.
 
Cách phòng bệnh lây qua đường tình dục hiệu quả
 
- Không quan hệ tình dục: Đây là cách duy nhất đảm bảo không lây nhiễm các bệnh tình dục. Tuy nhiên, biện pháp này khó khả thi, nhất là với những người đã từng có quan hệ tình dục.
 
- Cả hai đều không có bệnh và đều chung thủy: Nếu cả hai đều không có bệnh và không có bạn tình nào khác thì nguy cơ bị bệnh lây truyền qua đường tình dục sẽ giảm thiểu đi rất nhiều.
 
- Dùng bao cao su: Bao cao su là biện pháp tránh thai duy nhất có tác dụng phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục, ngoại trừ bệnh ghẻ và rận mu vì hai bệnh này có cả ở xung quanh cơ quan sinh dục.
 
Những cách phòng bệnh lây qua đường tình dục không hiệu quả
 
- Tin rằng bạn tình cũng không bị bệnh như mình: Bạn có thể đảm bảo mình không bị các bệnh tình dục này nhưng bạn tình của bạn thì chưa chắc. Vì bạn không thể đảm bảo họ có chung thủy với mình hay không. Hơn nữa, biểu hiện của bệnh tình dục không lộ rõ ra ngoài nên rất khó phát hiện.
 
- Nhìn từ bên ngoài: Nhiều người cho rằng nếu nhìn bên ngoài không có dấu hiệu lạ thì sẽ không có bệnh. Điều này thực là sai lầm, vì nhiều người mắc bệnh mà không có triệu chứng, và không phải triệu chứng lúc nào cũng là “nốt”.
 
- Quan hệ xong, đi tiểu là hết: Đi tiểu sau khi quan hệ tình dục có thể loại bỏ một số vi khuẩn, nhưng nó không thể loại bỏ được virus gây bệnh nên không có tác dụng phòng chống lây nhiễm bệnh tình dục.
 
- Sau khi quan hệ, vệ sinh "vùng kín" sạch sẽ thì sẽ an toàn: Có nhiều người đã từng làm vậy, nhưng cách này không hề có hiệu quả. Nếu có mầm bệnh thì trước khi bạn rửa, bệnh đã nhiễm vào cơ thể rồi. Hơn nữa, việc rửa vào bên trong có thể khiến âm đạo tổn thương, bệnh dễ nhiễm hơn nữa. Bạn chỉ nên rửa bên ngoài mà thôi.
 
Vì vậy, bạn nên cân nhắc cách thức bảo vệ sức khỏe tình dục cho chính mình nhé.

Theo TTVN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý