Vệ sinh vùng kín sai ảnh hưởng sức khỏe sinh sản XY

lover lover @lover

Vệ sinh vùng kín sai ảnh hưởng sức khỏe sinh sản XY

Nhiều cách vệ sinh vùng kín xấu xí sẽ khiến sức khỏe sinh sản của XY xuống cấp đấy!

17/07/2013 12:31 PM
18,478

Chà xát da mạnh mới sạch

Vùng kín ở nam giới cũng nhạy cảm như phụ nữ. Khi  tắm hay vệ sinh vùng kín,  Một số XY có thói quen thường dùng xà phòng thơm rửa cậu bé với lực mạnh khi tắm do lối suy nghĩ “chà sát mạnh mới sạch”. Thậm chí, còn có người cho rằng đây là một thói quen tốt để giữ da sạch sẽ.

Tuy nhiên, hậu quả để lại cho chúng ta sẽ là da dần trở nên lão hóa, chảy xệ do bị tác động mạnh. Mặt khác, vùng da vùng kín khá mỏng nên sẽ rất dễ bị dị ứng, gây ngứa và sưng tấy. Tầng da bảo vệ cũng bị tổn thương, rất dễ làm cho vi khuẩn nhân cơ hội tấn công vào và dễ mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục nguy hiểm. 
 

 1
 
Vệ sinh vùng kín với nước nóng

Hàng ngày, nhiều XY thường có thói quen vệ sinh vùng kín với nước nóng mà không hề nghĩ rằng điều này rất có hại cho sức khỏe của mình.

Một cuộc nghiên cứu kéo dài suốt 3 năm của các nhà khoa học Mỹ đã cho thấy, số lượng và chất lượng tinh trùng sẽ giảm đi khi ở nhiệt độ cao. Theo đó, khi nhiệt độ tinh hoàn tăng trên 35 độ C, tĩnh mạch tinh sẽ bị giãn nở, bằng nhiệt độ trong ổ bụng. Nhiệt độ tăng kéo dài làm cho sản xuất tinh trùng giảm xuống.

Vậy nên, dùng nước nóng để tắm gội là một trong những lý do khiến tinh binh của XY không khỏe như mong đợi. Thậm chí, thói quen xấu này có thể gây vô sinh nếu XY tắm nước nóng trong thời gian dài.

Chỉ vệ sinh bên ngoài cậu bé

Ở trong bao quy đầu, nhất là đối với nam giới có bao quy đầu quá dài thường bị tích tụ những chất cặn bẩn, đặc biệt là bao quy đầu còn có thể tiết ra một chất dịch màu trắng có mùi hôi, được gọi là smegma (bựa sinh dục).

Việc bỏ qua vệ sinh bên trong cậu bé, đặc biệt là bao quy đầu có thể khiến bựa sinh dục tích tụ lâu dài, gây kích thích đến cậu bé và dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm bao quy đầu và viêm nhiễm dương vật.

Những vi khuẩn gây bệnh phía trong bao quy đầu tiếp tục phát sinh và truyền nhiễm, chúng còn có thể gây nên các chứng bệnh như viêm bàng quang, viêm bể thận và viêm tuyến tiền liệt.

 2
 
Vừa vệ sinh vừa “dọn dẹp” vùng kín

Để tiết kiệm thời gian, một số XY tranh thủ vừa vệ sinh vùng kín vừa triệt khu “rừng rậm” của cậu bé. Theo các bác sĩ, điều này rất gây hại cho sức khỏe vùng kín vì nguy cơ gia tăng các bệnh viêm nhiễm sinh dục là rất lớn.

Nguyên nhân là vì những vùng kín mới triệt "rừng rậm", bất kể nam hay nữ, dễ bị viêm herpes (mụn giộp), vì virus dễ dàng xâm nhập các vết thương hở nhỏ li ti do nang lông bị kích thích và sưng tấy.

Mặt khác, việc cạo bằng dao hay tẩy lông bằng kem thường xuyên sẽ kích thích da và nang lông. Cộng với ánh sáng và môi trường ẩm ướt của cơ quan sinh dục, vùng bị cạo tạo điều kiện cho sự sinh sôi các ổ vi trùng độc hại dẫn đến bệnh herpes sinh dục, mụn mủ, nhọt, áp-xe, nấm, viêm bàng quang… 


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý