Vệ tinh do thám Nga nổ trên bầu trời Mỹ

mesu mesu @mesu

Vệ tinh do thám Nga nổ trên bầu trời Mỹ

Vệ tinh do thám Kossmos2495 của Nga đã rơi vào khí quyển và phát nổ tuần trước trên bầu trời Mỹ.

12/09/2014 04:04 PM
855

Thông tin do phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ nói với hãng tin RIA Novosti. Người phát ngôn nói: “Bộ Tư lệnh chiến lược kết hợp với Chỉ huy Không gian vũ trụ thông qua Trung tâm điều hành vũ trụ đánh giá với sự tự tin cao rằng vệ tinh Kosmos-2495 đã quay lại bầu khí quyển và đã được loại bỏ khỏi danh mục các vệ tinh như một đối tượng bị hỏng vào ngày 3/9”.

 - Ảnh 1

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã từ chối đưa ra bình luận khi phương tiện truyền thông đặt câu hỏi về việc Mỹ nói vệ tinh của Nga phát nổ trên lãnh thổ Mỹ.

Ngày 3/9, Meteor American Society xuất bản hơn 30 báo cáo của các nhân chứng về một quả cầu lửa lớn bay trên bầu trời. Trang web Spaceflight101.com chuyên về các chuyến bay vũ trụ và các vấn đề kỹ thuật không gian của Mỹ đã gợi ý rằng đó có thể là vệ tinh Kosmos-2495.

Vệ tinh này đã được Nga phóng lên quỹ đạo hồi tháng 6 vừa qua. Nó còn được gọi là vệ tinh do thám Kobalt – M, một trong hàng loạt vệ tinh Yantar của Nga. Kosmos-2495 nặng 6,6 tấn hoạt động ở quỹ đạo thấp và được trang bị máy chụp ảnh, quay phim">phim.

Trần Vũ (Theo RIA Novosti)

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip thanh niên “tung cước' đá cụ già ăn xin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý