Vé xem Man City đắt hay rẻ?

beck beck @beck

Vé xem Man City đắt hay rẻ?

(Công lý) Mức giá cao nhất xem Man City trên sân Mỹ Đình là 1,8 triệu đồng khiến nhiều người không khỏi giật mình. Với mức thu nhập bình quân hiện nay ở Việt Nam, đó quả là số tiền quá lớn để được thỏa mãn nhu cầu giải trí trong 90 phút.

03/07/2015 07:16 PM
394

Vé xem trận đấu diễn ra ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình sẽ được bán theo 4 mức giá là 600 nghìn, 1 triệu, 1,5 triệu và 1,8 triệu đồng.

So với giá vé xem trận giao hữu ĐTVN - Arsenal năm 2013, mức giá nêu trên cao hơn khá nhiều. Hai năm trước, vé xem được phát hành theo 4 mức là 400 nghìn, 700 nghìn, 1 triệu và 1,5 triệu đồng.

Vé xem trận ĐTVN - Man City dự kiến được phát hành theo 3 phương thức: qua đường công văn, bán trực tiếp tại các quầy ở sân Mỹ Đình và qua tổng đài 1080 Hà Nội.

Như vậy, một trong những vấn đề được quan tâm nhất là giá vé đã được BTC chốt lại. Theo bầu Hiển tiết lộ, con số 35 tỷ đồng để mời Man City sang Việt Nam sẽ được huy động từ nguồn bán vé, quảng cáo, bản quyền truyền hình… Dù đã lên kế hoạch rất kỹ, nhưng vụ đầu tư của bầu Hiển và các đối tác có thể sẽ vẫn bị lỗ, bởi rõ ràng sức hút của Man City khó có thể đạt kỳ vọng như những cái tên như M.U hay Arsenal.

Tuy nhiên, bầu Hiển khẳng định, dù có lỗ thì ông cũng vẫn làm, làm vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, vì người hâm mộ nước nhà.

“Đây là khoản tiền không nhỏ, nhưng với một CLB mới vô địch nước Anh năm ngoái và năm nay đứng thứ nhì giải Ngoại hạng Anh như Man City thì tôi nghĩ như vậy cũng là hợp lý. Trận đấu này còn được tổ chức với mục đích phục vụ người dân, phục vụ cộng đồng nên nhà tài trợ có thể chấp nhận hòa hoặc lỗ vốn. Nhà tài trợ không đặt lợi ích kinh tế lên hàng đầu”, bầu Hiển cho biết.

Thực tế, chưa cần chờ đến lúc “quyết toán” có lỗ hay không, nhưng ngay từ bây giờ, bầu Hiển đã thắng lớn. Việc mời được những đội bóng tên tuổi sang Việt Nam không phải cứ có tiền là được, mà còn phải có quan hệ hay thậm chí là may mắn.

Trở lại vấn đề giá vé đắt hay rẻ, theo Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, về cơ bản, trận đấu hướng đến mục tiêu phục vụ người hâm mộ. Tuy vậy, nhà tài trợ đã bỏ ra chi phí rất lớn cho công tác tổ chức nên phải tính đến nguồn thu. Phương án phát hành vé của VFF là hợp lý và đã dung hòa được 2 mục tiêu nêu trên.

Giá vé xem Man City cao hơn 1 chút so với Arsenal là để bù đắp chi phí, bởi ngoài việc phải bỏ ra 35 tỷ mời đối tác, bầu Hiển và VFF còn phải chuẩn bị nhiều khâu cũng rất tốn kém như điều kiện ăn ở, di chuyển, y tế… So với chuyến du đấu của Arsenal năm 2013, lần này đại diện của Man City thậm chí còn yêu cầu cao hơn nhiều về công tác đón tiếp của Việt Nam. Đó là lý do Man City đã cử 2 đại diện của mình đi khảo sát các điều kiện tổ chức tại Hà Nội trong 3 ngày vừa qua.

Thực tế, giá vé xem các đội bóng lớn ở Việt Nam đang rẻ hơn nhiều so với khu vực. Chẳng hạn như trận Chelsea – Thailand All-Stars ngày 30/5 tại Bangkok có 6 mệnh giá vé: 500 baht, 1.000 baht, 1.500 baht, 2.000 baht, 2.500 baht, 3.000 baht và 4.000 baht (tức từ hơn 320.000 đồng đến trên 2,5 triệu đồng).

Tại Malaysia, đội bóng không nổi tiếng bằng Man City là Tottenham đến Malaysia thi đấu giao hữu với ĐTQG nước này trên sân Shah Alam cũng đã có vé cao nhất lên đến 428 ringgit (trên 2,5 triệu đồng).

Bóng đá là môn thể thao Vua và những ngôi sao đến từ giải Ngoại hạng Anh lại càng được chú ý. Người hâm mộ Việt Nam đã từng bỏ ra tới 5 triệu để mua vé chợ đen vào xem đội tuyển U19 Việt Nam trên sân Mỹ Đình, thì với mức mà BTC vừa công bố xem Man City không phải là đắt.

Vấn đề còn lại là nhu cầu vào sân rất lớn, trong khi sức chứa sân Mỹ Đình chỉ có khoảng 4 vạn, nhưng đã dành rất nhiều chỗ cho vé mời, vé của đối tác, nhà tài trợ… Vì thế, cơn sốt vé xem Man City vẫn có thể sẽ xảy ra, dù giá vé không hề dễ chịu với đại đa số người dân Việt Nam.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý