Vết thương ở chân bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ đang lên da non

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vết thương ở chân bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ đang lên da non

Sáng 13/11, Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh – Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, tình trạng bé Huy (bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ) ổn định nhưng chưa biết khi nào có thể xuất viện được

13/11/2014 12:01 PM
2,908

Sau 2 tuần tích cực điều trị, các bác sĩ tại BV NĐ 1 cho biết, đến nay, sức khỏe của cháu Huy đã ổn định nhưng vẫn phải được điều trị và theo dõi tại phòng cách ly đặc biệt. Bác sĩ Thanh Tâm nói thêm: "Chúng tôi rất vui mừng khi sức khỏe bé Huy có nhiều tiến triển tốt, bé có thể uống được lượng sữa như những đứa bé khác, bé đã thở khí trời, vết thương ở chân bị tháo khớp đã khô và hiện tại đang lên da non. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi bé trong thời gian tới, hiện tại bé Huy vẫn phải dùng kháng sinh mỗi ngày để tránh tình trạng vết thương bị biến chứng. Trước mắt chưa thể nói được điều gì nhưng thông tin bé được xuất viện vào tuần sau là không chính xác".


Bé Huy đang hồi phục tốt nhưng chưa thể nói trước được thời gian xuất viện.

Do bị chấn thương nặng, bé Huy không tăng cân. Từ khi nhập viện tới giờ, vẫn chỉ nặng 3 kg. Bác sĩ Tâm cho rằng với tình trạng hiện nay, cháu sẽ được lưu lại tại bệnh viện vài tháng để theo dõi, đến khi nào biết chắc di chứng vụ tai nạn không còn ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe thì cháu mới được xuất viện.

Trong khi đó, tại Bv Chợ Rẫy TP.HCM, sức khỏe của cha cháu Huy là anh Nguyễn Văn Nam cũng có tiến triển tốt, chỉ còn hơi nhức ở chân phải. Bác sĩ cho hay, nếu tình trạng vẫn khả quan như hiện tại, tuần tới, anh có thể xuất viện. Anh Trình Tuấn, người sáng lập ngân hàng sữa mẹ đã đến liên hệ với gia đình anh Nam và cho biết sẽ cung cấp sữa miễn phí cho cháu Huy suốt một năm liền.

Ngày 11/11, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi thư khen ngợi và biểu dương tập thể y, bác sĩ Khoa Hồi sức Sơ Sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) trong suốt 17 ngày qua đã tận tình chăm sóc cho bé Nguyễn Quốc Huy (17 ngày tuổi, nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông bị văng khỏi bụng mẹ và mất một bàn chân).

Trước đó, ngày 25/10, anh Nguyễn Văn Nam (SN 1982, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) chở vợ là Nguyễn Thị Kim Ngọc đến bệnh viện Đa khoa thành phố Long Xuyên sinh con. Khi đến Quốc lộ 91, đoạn qua phường Mỹ Thới thì bị xe trộn bê tông do Đỗ Công Vũ (39 tuổi, ngụ phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên) điều khiển chạy cùng chiều từ phía sau đâm tới. Hậu quả, chị Ngọc tử vong, còn thai nhi văng ra ngoài với một chân bị đứt lìa. Anh Nam bị bánh xe nghiền nát chân và phải cắt bỏ 1/3 chân phải.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý