VFF chọn Graechen làm HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam?

mu mu @mu

VFF chọn Graechen làm HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam?

Thay vì sử dụng trợ lý huấn luyện viên nội để dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam hoặc ĐT Việt Nam, nhiều khả năng VFF sẽ vẫn dùng HLV Graechen ở vị trí người lèo lái đội tuyển này. Vị HLV người Pháp sẽ được trao chức HLV trưởng đội U23. Thông tin này vừa được tờ “Khám phá” vừa đưa ra.

29/12/2014 05:37 PM
526

Mới đây, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết thường trực VFF đã có một cuộc họp tại TP HCM về việc quyết định thành phần ĐT U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2015. Theo người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đội hình U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2015 sẽ gồm một số cầu thủ chơi xuất sắc ở đội Olympic Việt Nam tại Asiad 17 còn đủ tuổi như Ngọc Hải, Hồng Quân, Thanh Hiền…, cùng lực lượng nòng cốt là những cầu thủ U19 tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

Theo một nguồn tin riêng của tờ báo này, ngoài việc đưa lứa Công Phượng lên tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2015, nhiều khả năng HLV Guillaume Graechen (được các cầu thủ U19 gọi thân mật là thầy Giôm) cũng có thể được VFF mời lên làm HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam.

 - Ảnh 1

Graechen sẽ làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Nguyên nhân của động thái này là do một số trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam tại SEA Games 28 (diễn ra tháng 6/2015) trùng với lịch thi đấu 2 trận của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018, nên nhiều khả năng HLV Toshiya Miura sẽ đảm nhiệm vai trò dẫn dắt ĐT Việt Nam chứ không “phân thân” làm nhiệm vụ ở cả 2 đội tuyển.

Trong trường hợp trên, ghế thuyền trưởng của ĐT U23 Việt Nam sẽ được “nhường” lại cho HLV Guillaume Graechen. Quyết định này được nguồn tin cho là phù hợp với lý do thầy Giôm là người hiểu hơn ai hết những cầu thủ U19 tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều…

Ngoài ra, thầy Giôm đang dẫn dắt HAGL tham dự V.League 2015 nên HLV người Pháp hy vọng sẽ tích luỹ được ít nhiều kinh nghiệm ở sân chơi bóng đá nội trước khi ngồi vào ghế nóng ở ĐT U23 Việt Nam. Trước đó, khi được chúng tôi hỏi rằng “ông có muốn lên làm trợ lý của HLV Miura ở SEA Games 28″, thầy Giôm cho biết ông chỉ nhận lời làm HLV trưởng U23 Việt Nam chứ không làm trợ lý cho HLV Miura.

Cũng theo tờ báo này, sáng 29/12 họ đã liên lạc với một lãnh đạo VFF có trách nhiệm về các ĐTQG (ông xin được phép không nêu tên) và được ông cho biết:“HLV Miura khi ấy sẽ phải dẫn dắt ĐT Việt Nam dự vòng loại World Cup 2018 nên ông ấy cần có người chia sẻ công việc ở tuyển U23. Đó mới chỉ là ý định của VFF và chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức. Nhưng nhiều khả năng HLV Graechen là người thích hợp để dẫn dắt cầu thủ U19 tham dự SEA Games”.

Tuy nhiên, theo đánh giá riêng của Người đưa tin , đây là thông tin khá bất ngờ và hành động này nếu thực sự xảy ra sẽ không hợp lý. Nguyên nhân là bởi SEA Games và đấu trường khu vực mới là mục tiêu chính của bóng đá Việt Nam trong những năm tới. Sân chơi World Cup rõ ràng là niềm mơ ước với chúng ta, nhưng chỉ là ưu tiên số 2 bởi thực lực của ĐT Việt Nam còn nhiều hạn chế. Việc để HLV Miura chèo lái ở sân chơi “phụ” xem ra không ổn chút nào.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý