VFF giải tỏa áp lực cho HLV Miura và các học trò trước giờ G

ronandinho ronandinho @ronandinho

VFF giải tỏa áp lực cho HLV Miura và các học trò trước giờ G

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng vừa cho biết Liên đoàn bóng đá Việt Nam không áp đặt thành tích cho HLV người Nhật Bản. Vì vậy, dù có bị loại ngay tại vòng bảng AFF Cup, nhà cầm quân 51 tuổi này vẫn yên tâm tại vị.

21/11/2014 05:31 PM
517

Ngoài chức vô địch không mấy khi hoàn thành chỉ tiêu do VFF đề ra. Cũng chính vì lý do này, các vị huấn luyện viên tiền nhiệm như Falko Goetz hay Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc đều phải ra đi sau khi các đội tuyển không giành được thành tích như mục tiêu đề ra.

Vì vậy, nhiều người tỏ ra băn khoăn về chỉ tiêu mà VFF đưa ra cho đội tuyển Việt Nam ở kỳ giới vấn đề này, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết Liên đoàn không đặt mục tiêu gì cụ thể cho ĐT Việt Nam. Theo ông Dũng, việc này sẽ tránh gây áp lực cho các cầu thủ. Chỉ cần các cầu thủ thi đấu hết mình và cố gắng ở mức cao nhất.

Riêng với HLV Miura, ông Dũng cho biết VFF thuê nhà cầm quân này vì mục tiêu lâu dài chứ không phải vì mục tiêu trước mắt. HLV người Nhật Bản cần 3 năm để xây dựng bản sắc, lối chơi cho ĐT Việt Nam. Vậy nên dù có bị loại ngay từ vòng bảng, VFF cũng sẽ không sa thải Miura.

 - Ảnh 1

HLV Miura được giải tỏa áp lực trước giờ G.

“HLV giàu thành tích trong lịch sử bóng đá Việt Nam là Henrique Calisto và Alfred Riedl. Để có được kết quả, hai ông ấy cũng đã phải có nhiều năm làm việc ở Việt Nam, am hiểu nền chúng ta. Họ cũng có hạn chế ban đầu, thành tích không lấy gì làm xuất sắc nhưng rồi dần theo thời gian, họ đã tìm ra lời giải, tìm ra lối chơi phù hợp để giúp các đội tuyển của chúng ta gặt hái thành công.

Đến Sir Alex Ferguson cũng không có đũa thần để đến đâu lập tức giúp đội bóng đó giành danh hiệu. Thế nên nếu VFF cứ trảm HLV ngay khi không có thành tích thì rồi sẽ chẳng biết lấy đâu ra người mà ngồi lên chiếc ghế ấy. Đã đến lúc chúng ta phải thay đổi cách làm, không thể tiếp tục ăn xổi”, ông Dũng nói.

Phát biểu của Chủ tịch Lê Hùng Dũng có thể coi là lời động viên kịp thời cho thầy trò Miura trước khi bước vào trận đánh lớn với đối thủ Indonesia ngày mai. Có được tâm lý thoải mái nhất, hy vọng các tuyển thủ sẽ mang về niềm vui cho người hâm mộ bằng 3 điểm trọn vẹn.

Bình An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý