VFF lại giơ cao đánh khẽ với HAGL?

beck beck @beck

VFF lại giơ cao đánh khẽ với HAGL?

Với vụ việc để cổ động viên đốt pháo sáng sau trận đấu HAGL – SHB.Đà Nẵng, Ban tổ chức sân Pleiku đã phải nhận án phạt thứ 2 kể từ đầu giải. Nhưng nó tương đối nhẹ.

27/01/2015 05:38 PM
569

Quyết định xử phạt Ban tổ chức sân Pleiku đã được Ban kỷ luật VFF đưa ra vào sáng 27/1 theo khung tổi thiểu dành cho hình thức vi phạm là phạt tiền 15 triệu đồng.

Sau vụ để cổ động viên tràn xuống sân ở vòng 1 trong trận đấu gặp Khánh Hòa, đây là lần thứ 2 Ban tổ chức sân Pleiku vi phạm điều 68 (Công tác tổ chức thi đấu) trong Quy định kỷ luật của VFF. Vì vậy, từng có ý kiến cho rằng sân nhà của HAGL sẽ phải nhận hình phạt nặng hơn.

 - Ảnh 1

Pháo sáng đã xuất hiện trên khán đài sân Pleiku sau trận HAGL - Đà Nẵng.

Trao đổi cùng phóng viên, Trưởng ban kỷ luật VFF, ông Nguyễn Hải Hường cho biết: “Sau khi đánh giá, Ban kỷ luật thấy đây là vụ việc không nghiêm trọng. Việc đốt pháo sáng của một nhóm cổ động viên trên khán đài B diễn ra sau khi trận đấu kết thúc, không gây ra hậu quả nghiêm trọng, không gây hoang mang, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác như trong Quy định kỷ luật của VFF. Vì vậy, Ban kỷ luật quyết định áp dụng mức phạt ở mức tối thiểu”.

Ở góc độ quan điểm cá nhân, vị Trưởng ban kỷ luật của VFF cho rằng cả 2 vụ việc trên sân Pleiku kể từ đầu giải tuy vi phạm Quy định kỷ luật của VFF nhưng mặt khác lại phản ánh tinh thần hâm mộ thể thao và tình cảm của khán giả dành cho lứa cầu thủ trẻ của HAGL đang mang đến sức sống mới cho V.League.

Vì vậy, ông Hường chia sẻ: “Ra án phạt như thế nào phải có tính giáo dục và xây dựng cho thành công chung của giải. Ở vụ việc khán giả tràn xuống sân Pleiku, quan điểm của ban kỷ luật là đây không phải hành động vô tổ chức và gây ảnh hưởng tiêu cực đối với trận đấu. Dó khán giả đến quá đông nên Ban tổ chức sân Pleiku buộc phải hướng dẫn họ xuống sân xem trận đấu trong trật tự, không phá rối. Còn ở vụ việc đốt pháo sáng này, một nhóm cổ động viên đã thể hiện cảm giác vui sướng của họ sau trận đấu chứ không phải có tính phá hoại”.

Mặt khác, tuy cùng thuộc điều 68 (Công tác tổ chức thi đấu) trong Quy định kỷ luật của VFF nhưng việc để cổ động viên tràn xuống sân và việc để xuất hiện đốt lửa hoặc đốt pháo lại thuộc 2 mục khác nhau với những hình thức xử lý khác nhau.

Khung hình phạt cho lỗi vi phạm thứ nhất được quy định tại khoản 1 với mức thấp nhất là phạt tiền 10 triệu đồng, mức cao nhất là phạt tiền 25 triệu đồng và bị xử thua 0-3 (nếu kết quả trận đấu đội chủ nhà thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số).

Khung hình phạt cho lỗi vi phạm thứ hai được quy định tại khoản 2 với hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền tối thiểu 15 triệu đồng. Nếu tái phạm, CLB sẽ phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc thi đấu trên sân trung lập.

Sau 2 án phạt ở mức tổi thiểu vừa nhắc, Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hưởng cho biết, Ban tổ chức sân Pleiku sẽ đối diện với án phạt nặng hơn nếu tái phạm.

Theo Tri thức Trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý