VFF yêu cầu xử lý nặng vụ "hài kịch trên sân Thống Nhất"

mesu mesu @mesu

VFF yêu cầu xử lý nặng vụ "hài kịch trên sân Thống Nhất"

Ngay sau màn “đình công” của các cầu thủ Long An trong trận đấu với TP HCM chiều 19/2, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã yêu cầu BTC giải xem xét kỹ lưỡng vụ việc.

20/02/2017 10:52 AM
116

Ngay sau màn “đình công” của các cầu thủ Long An trong trận đấu với TP. Hồ Chí Minh chiều 19/2, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng đã yêu cầu ban tổ chức V-League xem xét kỹ lưỡng vụ việc. 

Dẫn lời Trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc, báo Vnexpress đưa tin, hành vi phản ứng của đội khách là phi thể thao và không thể chấp nhận được. Ông Thắng đặc biệt phê phán hành vi quay lưng của thủ môn, đứng yên để đối thủ ghi bàn của cầu thủ đội Long An, khiến trận đấu phải bù giờ thêm 10 phút.

VFF yêu cầu xử lý nặng vụ "hài kịch trên sân Thống Nhất" - Ảnh 1

Cầu thủ Long An bỏ thi đấu để phản đối trọng tài. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến)

Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 80. Sau quả tạt bóng vào vòng cấm của Long An, Hoàng Lâm từ phía sau đã đẩy vào lưng Dyachenko. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã cắt còi, cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền khi tỷ số đang là 2-2.

Cầu thủ Long An phản ứng bằng cách bỏ thi đấu, khiến trận đấu trên sân Thống Nhất tạm dừng bảy phút. Khi được thuyết phục trở lại, thủ môn Minh Nhựt đứng quay lưng, không thèm bắt phạt đền, để Victor ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho TP HCM. Các cầu thủ đội khách sau đó còn chủ động đá bóng cho TP HCM, khi giao bóng giữa sân, rồi đứng im để đối thủ ghi thêm hai bàn, giành chiến thắng 5-2.

Trong khoảng thời gian còn lại, cầu thủ hai đội chỉ chuyền bóng qua lại, không chịu tranh chấp. Trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư bởi vậy quyết định thổi còi kết thúc sớm, dù hiệp hai bù giờ đến 10 phút.

VFF yêu cầu xử lý nặng vụ "hài kịch trên sân Thống Nhất" - Ảnh 2

Cầu thủ Long An có hành vi thiếu chuyên nghiệp để phản ứng quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư. Ảnh: Báo Vnexpress

“Chúng tôi không hiểu nổi cách điều hành có vấn đề của trọng tài. Đây là có vấn đế chứ không phải năng lực yếu kém”, Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm nói.

“Chúng tôi không hiểu nổi cách điều hành có vấn đề của trọng tài”, Chủ tịch CLB Long An cho biết thêm. 

Trong khi đó, HLV Ngô Quang Sang của Long An tuyên bố: “Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu sau khi mở băng cho thấy Long An sai trong tình huống đó. Nhưng nếu trọng tài sai, có ai xử lý họ hay không?”.

Liên quan đến vụ việc, báo Tri thức trực tuyến cũng thông tin thêm, ngay sau trận đấu, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng yêu cầu VFF, BTC giải phải xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân và tập thể đội bóng Long An. Tổng cục TDTT cũng yêu cầu VFF, BTC giải phải có biện pháp mạnh mẽ chấn chỉnh các hành vi phi thể thao, thiếu văn hóa trên sân cỏ.

Ngoài ra, Tổng cục TDTT cũng yêu cầu BTC giải phải xem xét kỹ lưỡng các tình huống dẫn đến phản ứng của đội Long An trên sân Thống Nhất chiều 19/2 để báo cáo về cơ quan quản lý nhà nước về TDTT.

Với kết quả này, Long An tiếp tục đứng cuối bảng với bốn điểm sau sáu vòng đấu, còn TP HCM leo lến thứ tám nhờ có bảy điểm. Thành Nhiệm nói. “Đây là có vấn đế chứ không phải năng lực yếu kém”.

(tổng hợp)

Nguồn: Tinnhanhonline.vn
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý