Vì 3 triệu đồng, em gái nhẫn tâm bán cả chị ruột

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Vì 3 triệu đồng, em gái nhẫn tâm bán cả chị ruột

Để thực hiện ý đồ buôn người, Hằng luôn biết cách vẽ ra cái bẫy cho các nạn nhân vào tròng, đối tượng đã lừa bán 3 người bán sang bên kia biên giới. Nhẫn tâm hơn, ả lừa bán cả chị ruột

17/03/2017 03:19 PM
242

Hằng được 2 đối tượng người đồng hương rủ rê và hứa hẹn sẽ chi tiền nếu đưa được phụ nữ Việt Nam sang nước ngoài làm gái bán dâm. Để thực hiện ý đồ buôn người, Hằng luôn biết cách vẽ ra cái bẫy cho các nạn nhân vào tròng. Hằng đã lừa 3 người bán sang bên kia biên giới và nhận 9 triệu đồng tiền công. Nhẫn tâm hơn, ả lừa bán cả chị gái ruột của mình.

Chị ruột cũng không… tha

Trao đổi với PV, Thượng tá Lê Khắc Sơn, Phó trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) - Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây buôn bán người xuyên quốc gia với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Cơ quan công an cũng đã bắt giữ đối tượng Phạm Thị Thu Hằng (SN 1986, trú tại phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng).

Theo tài liệu cơ quan điều tra cung cấp, Hằng là đối tượng nghiện ma túy, sống lang thang, không có nghề nghiệp ổn định. Bản thân Hằng đã có thời gian sinh sống bên Trung Quốc nên có quen và biết rõ 2 đối tượng Thắm và Hạnh chuyên hoạt động kinh doanh mại dâm ở đây. Hơn nữa, 2 chị em Thắm, Hạnh cùng là người đồng hương Hải Phòng với Hằng.

Khoảng đầu tháng 6/2015, khi biết Hằng về Việt Nam, Thắm đã gặp bàn bạc thống nhất với Hằng nếu tìm được phụ nữ trẻ Việt Nam đưa sang cho Thắm để làm gái bán dâm thì sẽ được trả công 3 triệu đồng/người. Vì hám lợi, Hằng đã đồng ý.

Vì 3 triệu đồng, em gái nhẫn tâm bán cả chị ruột - Ảnh 1

Việc làm độc ác của Hằng sẽ bị trừng trị trước pháp luật - Ảnh: báo Người Đưa Tin

Khi về đến Việt Nam, Hằng liên lạc với T. (là gái bán dâm quen biết ở Hải Phòng) vì biết cô này có nhu cầu sang Trung Quốc tìm việc làm. Đồng thời, Hằng cũng nghĩ ngay đến chị gái ruột là L. (SN 1980) để dụ dỗ “cất luôn một mẻ lưới”. Vì thế, Hằng nghĩ cách tỉ tê, rủ chị gái sang Trung Quốc làm nhân viên phục vụ quán karaoke với mức lương hấp dẫn, lại nhàn hạ. Hằng nói, thời gian ở bên đó, Hằng có nhiều bạn bè thân quen nên L. có thể yên tâm, nếu không thích làm ở quán karaoke thì có thể tìm công việc khác phù hợp hơn, đặc biệt là khi nào thích về Việt Nam thì về.

Nghe em gái nói vậy, L. lưỡng lự và muốn có thêm thời gian để cân nhắc nên chưa đồng ý ngay. Đến tối 11/6/2015, Hằng cùng T. đến nhà L. để giục chị này sang Trung Quốc. Đến nơi, thấy chị Lê Hoài Nguyên (tên nhân vật đã được thay đổi, SN 1998, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đang ngồi chơi với chị L. nên Hằng nảy ý định sẽ lừa luôn cả chị Nguyên bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Theo đó, Hằng nói với chị L. và chị Nguyên sang

Trung Quốc làm nhân viên phục vụ quán karaoke, công việc chính là rót bia, rượu và ngồi cùng khách. Sang đó rồi, nếu không muốn làm, có thể về bất cứ lúc nào. Nghe vậy, cả hai liền đồng ý đi cùng Hằng và T. sang xứ người “làm ăn”.

Như đã hẹn, khoảng 10h ngày 12/6, Hằng đưa 3 cô gái T., L. và Nguyên lên xe khách từ TP.Hải Phòng ra Quảng Ninh. Trên đường đi, Hằng đã điện thoại thông báo cho Thắm biết có 3 người nữa đi cùng mình. Sau khi đến TP.Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), cả nhóm đi xe ôm đến khu vực giáp biên giới. Sau đó, Hằng đưa 3 người phụ nữ trên xuống đò đi bằng đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Ở bên kia biên giới, cả nhóm được 2 chị em Thắm đón và đưa vào một khu chung cư.

Tại đây, Thắm gọi riêng Hằng ra và đưa cho 9 triệu đồng tiền công. Sau đó, Hằng bỏ lại 3 nạn nhân rồi quay trở về Việt Nam. Về phía 3 cô gái, sau khi rơi vào tay “tú bà”, cả 3 bị đưa sâu vào trong nội địa Trung Quốc và bị ép làm gái bán dâm.

Sau một thời gian bị chà đạp, đánh đập, ép buộc bán dâm, sống những ngày tháng tủi nhục ở xứ người, L. và Nguyên đã trốn được về nước và trình báo toàn bộ sự việc tới cơ quan công an.

Ân hận muộn màng

Một cán bộ điều tra cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trình báo của nạn nhân, cơ quan công an đã tung lực lượng vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ hành vi của đối tượng Phạm Thị Thu Hằng. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Hằng.

Khi cơ quan công an ập vào bắt giữ, Hằng không tỏ ra hốt hoảng mà rất bình tĩnh. Dường như cô ta biết hành vi phạm tội của mình trước sau gì cũng bị bại lộ nên đã chuẩn bị sẵn tâm lý.

Khai báo tại cơ quan công an, Hằng thừa nhận, do hám lời nên lúc đầu khi rủ được nạn nhân T., cô ta định “ăn non” đưa luôn T. bán sang bên kia biên giới lấy 3 triệu đồng. Thế nhưng sau đó, cô ta lại nghĩ đã mất công làm thì phải “ăn dày”. Tuy nhiên, do lý lịch của Hằng “đen tối” nên cô ta cũng không dễ dàng gì để tiếp cận, buông lời có cánh với những cô gái ở địa phương. Những lời nói của Hằng chả mấy ai tin tưởng, họ cũng không muốn giao lưu, tiếp xúc với Hằng.

Theo hồ sơ lưu trữ của cơ quan công an, Hằng từng có một tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy vào năm 2006, ra tù năm 2009. Sau khi ra tù, Hằng không có công ăn việc làm, lang thang nay đây mai đó. Ngoài ra, đối tượng này còn nghiện ma túy nặng. Hễ kiếm được đồng nào là cô ta lại cung phụng cho “nàng tiên nâu” hết... Trước kia, Hằng thường xuyên sang Trung Quốc khi thì làm nhân viên quán bar, khi thì phục vụ quán karaoke... Tuy chưa có chồng nhưng Hằng đã có con. Sau khi thụ án về tội Mua bán trái phép chất ma túy, Hằng vẫn không chịu tu chí làm ăn lương thiện mà tiếp tục lần mò sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch để tìm mối làm ăn phi pháp.

Do quá khứ “đen” đó mà Hằng không dụ được nhiều cô gái, lừa bán họ sang Trung Quốc. Trong khi đó, ngày nào Hằng cũng vật vã vì thiếu “thuốc”. Bí quá làm liều và thế là người mà cô ta nghĩ đến với mục đích lừa bán chính là L., chị ruột của mình. Thật không ngờ, khi Hằng tìm đến nhà chị gái để dụ dỗ thì gặp thêm cả chị Nguyên (bạn gái của chị L.) cũng đang ở đó nên Hằng nghĩ kế lừa bán luôn cả chị này.

Hằng khai nhận, mặc dù biết rõ nếu đưa được 3 nạn nhân sang bên kia biên giới thì Thắm sẽ ép nạn nhân phải bán dâm. Tuy nhiên, Hằng vẫn nói với các nạn nhân, trong đó có chính chị gái của mình, rằng sang bên đó chỉ rót bia và ngồi cùng khách. Khách hàng đều là những người “lịch sự”, đặc biệt họ rất sòng phẳng và chịu chi. Nếu một ngày làm việc, gặp được khách “sộp” “bo” thì bằng cả tháng lương làm việc ở Việt Nam. Nghe bùi tai nên cả 3 nạn nhân đã nghe theo lời Hằng.

“Đây là một trong số ít vụ án mà chị em ruột thịt lại lừa bán nhau ra nước ngoài làm gái bán dâm. Đáng nói, khi điều tra viên hỏi có thấy hành vi phạm tội của mình là sai trái và việc lừa bán chính chị gái mình là trái với luân thường đạo lý, trái với thuần phong mỹ tục, có dám về nhìn mặt bố mẹ hay không, Hằng cúi gằm mặt. Những giọt nước mắt ân hận chảy xuống, Hằng lí nhí: “Em ân hận lắm, giờ nghĩ lại thấy mình thật không ra gì!”. Hằng trần tình, nơi đất khách quê người, việc kiếm tiền cũng không phải đơn giản, vì thế khi nghe các đối tượng đồng hương rủ rê vào con đường phạm tội, Hằng đã tự đánh mất bản thân mình”, vị cán bộ điều tra chia sẻ thêm.

Cảnh giác với những cái bẫy buôn người ngon ngọt

Thượng tá Lê Khắc Sơn khuyến cáo, các đối tượng buôn bán người thường đưa ra nhiều phương thức thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để đưa nạn nhân vào tròng. Trong đó phổ biến có chiêu lừa sang bên kia biên giới kiếm việc làm nhàn hạ, lương cao, nhưng thực chất chúng dụ nạn nhân sang bên đó bán vào động mại dâm hoặc làm vợ đàn ông bản địa. Các chị em phụ nữ cần cảnh giác với lời hứa của những người lạ, cần tìm hiểu kỹ tất cả những thông tin liên quan trước khi quyết định sang xứ người, tránh bị các đối tượng lợi dụng để lừa gạt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý