Vì dân nghèo, U19 Triều Tiên quyết giành cúp châu Á

mu mu @mu

Vì dân nghèo, U19 Triều Tiên quyết giành cúp châu Á

HLV An Yegun của đội U19 CHDCND Triều Tiên đã tuyên bố như vậy trong cuộc họp báo trước trận chung kết Giải U19 châu Á 2014 gặp U19 Qatar (THTT trên VTV2 19g00 ngày 2310) tại sân Thu Wunna.

23/10/2014 07:31 AM
1,449

Trang web của LĐBĐ châu Á (the-AFC.com) trích lời ông An Ye-gun: “Chúng tôi và Qatar biết rất rõ ưu khuyết điểm của nhau khi đã từng đối đầu ở trận mở màn bảng D (U19 Triều Tiên thua Qatar 1-3). Qatar có nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt và trình độ cao. Họ vào chung kết một cách rất thuyết phục khi đá bại nhiều đội bóng mạnh. Tuy vậy, cá nhân tôi nhận thức rằng, chức vô địch giải đấu này là rất quan trọng với ban huấn luyện và các cầu thủ bởi người dân của Triều Tiên đang chờ đợi chúng tôi lên ngôi vô địch và các cầu thủ sẽ chiến đấu vì điều này”.

 - Ảnh 1

U19 Triều Tiên sẽ chiến đấu vì niềm kỳ vọng từ quê nhà.

Trong khi đó, HLV U19 Qatar Felix Sanchez Bas cho biết, trận chung kết với Triều Tiên sẽ là cơ hội tốt nhất để đội bóng của ông lần đầu tiên lên ngôi vô địch. HLV người Tây Ban Nha nói: “Trong quá khứ, Qatar chưa bao giờ lên ngôi vô địch tại Giải U19 châu Á. Do đó, trận chung kết gặp U19 CHDCND Triều Tiên sẽ là cơ hội tuyệt vời và tốt nhất để chúng tôi đoạt chức vô địch và nghĩ đến những mục tiêu xa hơn trong tương lai”.

“Các cầu thủ của tôi đã có những màn trình diễn tuyệt vời trong những trận đấu đã qua và đang có được tinh thần tuyệt vời sau chiến thắng trước U19 Myanmar ở bán kết. Vì vậy, tôi tin họ sẽ vào trận với 100% phong độ và trạng thái tâm lý tốt nhất để hướng đến chức vô địch”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

Nhận xét về đối thủ Triều Tiên, HLV Felix Sanchez Bas khẳng định đây là một đối thủ mạnh thực sự: “Chúng tôi đã đá bại U19 CHDCND Triều Tiên ở trận đấu mở màn bảng D. Nhưng họ đã có rất nhiều tiến bộ sau trận đấu đó khi lần lượt đánh bại những đội bóng mạnh và có mặt ở trận chung kết. Trong lần tái đấu này, mọi chuyện sẽ không còn dễ dàng cho chúng tôi như ở trận đấu trước đó. Tuy vậy, tôi vẫn tin rằng, U19 Qatar sẽ có màn trình diễn tốt nhất để đạt được điều mình mong muốn”.

+ Trước trận chung kết, U19 Myanmar gặp U19 Uzbekistan trong trận tranh hạng ba diễn ra lúc 16g00.

Những con số đáng chú ý ở trận chung kết

+ Ở trận đấu mở màn bảng D, U19 Qatar lội ngược dòng đá bại Triều Tiên 3-1 sau khi bị dẫn trước ở phút thứ 5.

+ U19 Qatar chưa để thua trận nào tại giải đấu năm nay, ghi được 13 bàn thắng và 6 lần bị thủng sau 5 trận đã đấu.

+ U19 Triều Tiên ghi được 10 bàn thắng và bị thủng lưới 6 bàn sau 5 trận đã đấu.

+ Trong quá khứ Triều Tiên đã ba lần vô địch Giải U19 châu Á vào các năm 1976, 2006 và 2010. Còn thành tích tốt nhất của Qatar là giành vị trí á quân vào năm 1980.

+ Trận chung kết cũng sẽ diễn ra cuộc tranh chấp hấp dẫn ở danh hiệu Vua phá lưới khi hai cầu thủ Ahmed Al Saadi (Qatar) và Jo Kwang-myong (Triều Tiên) đang cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 bàn thắng.

Duy Nguyễn

Xem thêm video clip : U19 - Sự khác biệt giữa Fan thật và Fan phong trào

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý