Vì Facebook, vợ tôi quên trách nhiệm làm vợ, làm mẹ

trungthanh trungthanh @trungthanh

Vì Facebook, vợ tôi quên trách nhiệm làm vợ, làm mẹ

(Chia sẻ) Bây giờ tôi không biết phải làm cách nào để vợ quên facebook và quay lại chăm sóc chồng con nữa.

14/09/2014 08:44 AM
5,789

Cả tháng nay vợ tôi lúc nào cũng ôm lấy cái điện thoại, máy tính để lướt facebook mà quên luôn trách nhiệm làm vợ, làm mẹ…

Tôi là một người đàn ông tương đối hiện đại, dễ tính và cũng rất chiều vợ, chưa bao giờ tôi muốn tâm sự chuyện riêng của mình lên báo chí hay các trang mạng xã hội. Nhưng hôm nay tôi buồn và bức xúc quá, mới viết lên đây những dòng này để xin ý kiến độc giả, tìm giải pháp cho mình.

Vợ chồng, hôn nhân, gia đình, làm vợ, làm mẹ, facebook, tình yêu

Vợ quên trách nhiệm làm vợ, làm mẹ vì mê facebook.

Vợ chồng tôi cưới nhau được 3 năm, có con 2 tuổi. Gia đình tôi kinh tế cũng khá giả, nên sau khi cưới xong bố mẹ mua cho hai vợ chồng một căn hộ ở riêng, cuộc sống vợ chồng khá thỏa mái. Từ sau khi làm đám cưới, chuyện “vợ chồng” của chúng tôi đều diễn ra rất đều đặn, vợ tôi cũng không mấy khi “từ chối” đề nghị của tôi, nhìn chung tôi cảm thấy hài lòng về khả năng tình dục của cô ấy.

Nhưng thời gian gần đây vợ tôi bắt đầu thay đổi, khoảng 1 tháng nay cô ấy suốt ngày ăn facebook, ngủ facebook. Vợ tôi làm việc cho một cơ quan nhà nước, ở cơ quan chắc cô ấy cũng lướt facebook cả ngày, nhưng đi làm về, là cô ấy bật facebook trên Iphone rồi chat với bạn bè.

Ăn cơm xong, cô ấy không dành thời gian xem ti vi hay chơi với bố con tôi như mọi khi mà giao con cho người giúp việc trông và chạy ngay vào giường nằm mở facebook ra chát chít và cười một mình.

Cô ấy cứ như vậy cho đến 11-12 giờ đêm, có hôm đến 1 giờ sáng mới đi ngủ. Thế mà sáng dậy, cô ấy đã lại mở facebook trên điện thoại để xem, cũng không chăm sóc con cái, hay nấu ăn sáng cho bố con tôi ăn mà phải nhờ cả vào người giúp việc.

Tôi không phải là người đàn ông khó tính, nên cũng không cấm cản vợ chơi facebook, vì dù sao cũng tôn trọng quyền riêng tư của vợ. Chỉ có điều, vì facebook mà cô ấy quên luôn cả trách nhiệm làm vợ với chồng, làm mẹ với con thì không thể chấp nhận được.

Với con, cô ấy không quan tâm, không chăm sóc, con khóc, con đói cô ấy cũng mặc kệ. Với chồng, mỗi khi tôi động vào người vợ thì cô ấy càu nhàu, kêu là cô ấy vừa mới đi ngủ, để yên cho cô ấy ngủ để mai còn đi làm. Tính tôi thì hay tự ái, và cũng không muốn cưỡng ép vợ, nên thôi luôn.

Tình trạng này đã kéo dài cả tháng nay làm tôi cảm thấy mệt mỏi và ức chế vô cùng. Tôi đã nhắc nhở cô ấy nhiều lần, nhưng vợ tôi chỉ nghe rồi bỏ đấy, không thực hiện. Thậm chí cô ấy còn lãi cự lại, nói là đây là việc riêng của cô ấy, tôi phải tôi trọng. Bây giờ tôi không biết phải làm cách nào để vợ quên facebook và quay lại chăm sóc chồng con nữa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý