Vì gái đẹp nhóm thanh niên 'huyết chiến' làm 4 người thương vong

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vì gái đẹp nhóm thanh niên 'huyết chiến' làm 4 người thương vong

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, đến thời điểm hiện tại (23/4) cơ quan này đã khởi tố vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự 4 đối tượng.

25/04/2015 09:32 AM
275

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Nguyễn Văn Phúc (SN 1984), Phạm Văn Hưng (SN 1987), Nguyễn Minh Tuấn (SN 1990) và Hoàng Văn Hùng (SN 1981), đều trú tại huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Đây chính là các đối tượng gây ra vụ huyết chiến kinh hoàng vào đêm 19/4 tại khu đô thị Thống Nhất, khu 8, TT Cái Rồng, Vân Đồn (Quảng Ninh).

Nổi máu yêng hùng

Người dân khu đô thị Thống Nhất vẫn chưa hết bàng hoàng trước thông tin và diễn biến vụ 2 nhóm thanh niên truy sát nhau khiến 1 người bị chết và 3 người bị thương.

Theo tin tức ban đầu từ Công an tỉnh Quảng Ninh, vào lúc 21h30 ngày 19/4 tại khu đô thị Thống Nhất, khu 8, TT Cái Rồng, Vân Đồn xảy ra vụ xô xát, đánh nhau do mâu thuẫn cá nhân giữa nhóm thanh niên đều trú tại huyện Vân Đồn là Nguyễn Trần Ngọc T. (SN 1997), Nguyễn Văn Phúc, Phạm Văn Hưng, Nguyễn Văn Trường (SN 1994) cùng trú tại TT Cái Rồng, Chu Thúc Hạ (SN 1992) trú tại xã Hạ Long, Lê Việt Hùng (SN 1996) trú tại xã Đông Xá và nhóm thanh niên khác là Ngô Văn Nghĩa (SN 1990) tại xã Hạ Long, Nguyễn Minh Tuấn (SN 1990), trú tại TT Cái Rồng, Đồng Đức Hiếu (SN 1984), trú tại xã Đoàn Kết, Hoàng Văn Hùng (SN 1981), trú tại xã Bản Sen.

Cơ quan công an cũng xác định, vào khoảng thời gian trên hai nhóm thanh niên này có vào hát tại một quán karaoke và xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, cả hai nhóm kéo nhau ra ngoài, lao vào nhau hỗn chiến. Hậu quả là Nguyễn Trần Ngọc T. (SN 1997) bị thương nặng và tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện. Ba thanh niên khác là Nguyễn Văn Trường, Chu Thúc Hạ, Lê Việt Hùng bị thương và đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực TP. Cẩm Phả.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Vân Đồn đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, thu thập các chứng cứ, lời khai của những người dân trong khu vực để tiến hành điều tra xác minh vụ việc. Nhận thấy có dấu hiệu của một vụ trọng án, Công an huyện Vân Đồn đã cấp báo lên PC45 Công an tỉnh Quảng Ninh toàn bộ những diễn biến vụ việc.

   - Ảnh 1

Một nghi can bị bắt giữ trong vụ huyết chiến.

Theo những người dân tại khu 8, TT Cái Rồng thì trước khi xảy ra vụ huyết chiến, họ có nhìn thấy một nhóm thanh niên cả nam và nữ nẹt pô xe ồn ã tiến vào quán karaoke GALAXY trong khu đô thị mới. Chừng khoảng nửa tiếng sau thì nghe thấy tiếng la hét, tiếng thét chém giết và tiếng người kêu cứu.

Vì là khu đô thị đang trong quá trình xây dựng nên cũng ít người qua lại, lại sợ giang hồ hỗn chiến với nhau nên mãi đến khi sự việc im ắng, người dân mới dám bén mảng tới hiện trường. Cũng theo những người dân khu 8, chuyện thanh niên sau khi hát hò “choảng” nhau ở đây thường xuyên xảy ra, tuy nhiên để xô xát dẫn đến chết người thì đây là lần đầu tiên.

Quan sát tại hiện trường, PV nhận thấy, từ quán karaoke GALAXY đến nơi xảy ra cuộc huyết chiến chừng 100m, quán hát này nằm gần ngã tư khu đô thị Thống Nhất. Tuy nhiên, điều khó hiểu ở đây đó là khi tiếp xúc trực tiếp với những người dân nơi đây để tìm hiểu về nguyên nhân vụ việc thì chúng tôi chỉ nhận được những câu trả lời hết sức bâng quơ, kèm theo ánh mắt sợ sệt và dò xét.

Họ chỉ nói chung chung là vụ xô xát xảy ra do cánh thanh niên ngụ tại Vân Đồn mâu thuẫn nhau vì tranh giành “người đẹp” gì đó chứ không biết giang hồ chém nhau gì cả. Theo thông tin mà chúng tôi có được, vụ huyết chiến này có khá nhiều là cựu học sinh của trường THPT huyện Vân Đồn.

Hé lộ những uẩn khúc

Theo tìm hiểu riêng của PV, vụ hỗn chiến xảy ra ở quán karaoke GALAXY tại khu đô thị Thống Nhất nguyên nhân không chỉ là mâu thuẫn cá nhân bột phát mà giữa 2 nhóm này đã có “hiềm khích” từ khá lâu.

Một nguồn tin chưa thẩm định cho rằng, 2 nhóm này vốn là cựu học sinh THPT huyện Vân Đồn, nguồn cơn dẫn đến vụ việc là do nhóm của Nguyễn Trần Ngọc T. trong lúc hát có “hỏi xoáy đáp xoay” các bạn gái của nhóm Phạm Văn Hưng. Lúc rượu bia đã ngà ngà say, lại thêm có máu yêng hùng nên cả 2 nhóm đã kéo ra ngoài ăn thua với nhau. Cũng theo nguồn tin này, cả 2 nhóm khoảng trên 10 người đã lao vào nhau ẩu đả, hung khí là dao nhọn và gạch đá ven khu đô thị.

Trong một diễn biến mới nhất, tại bệnh viện Đa khoa TP. Cẩm Phả, các y bác sỹ bệnh viện này cho biết, 3 nạn nhân trong vụ ẩu đả đang được điều trị tích cực, các nạn nhân này bị mất máu khá nhiều bởi bị nhiều vết thương do bị chém.

Riêng nạn nhân bị tử vong trong vụ loạn đả là Nguyễn Trần Ngọc T., sau khi cơ quan công an thực hiện đầy đủ các biện pháp nghiệp vụ, nạn nhân đã được đưa về gia đình mai táng.

Trong tâm trạng rối bời và hết sức đau đớn khi nhận được thông tin con trai mình bị chết, gia đình anh T. cho biết, bản thân anh T. hôm đó đi làm về có nói với gia đình là đi hát với bạn bè cho vui vì có sinh nhật một người bạn chơi cùng nhóm. Khoảng 20h ngày 19/4, anh T. được bạn đón đi. Vì nghĩ con đi sinh nhật bạn nên ông Nguyễn Văn C. (bố anh T.) không phản đối gì, chỉ dặn con trai đi đứng cẩn thận, uống ít rượu bia còn về nghỉ.

Đến khoảng 21h45 thì ông C. nhận được tin con trai bị thương nặng và đã được đưa đi cấp cứu. Khi gia đình ông C. trực tiếp tới bệnh viện thì hay tin con trai đã tử vong do vết thương quá nặng. Người nhà nạn nhân T. cho rằng, bản thân T. trong gia đình là một đứa con ngoan, không có tư thù cá nhân gì với người khác.

Gia đình yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ, đưa các hung thủ ra truy tố trước pháp luật. Cũng theo thông tin mà chúng tôi có được, Công an tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương lấy lời khai của 4 nghi can có liên quan trực tiếp đến vụ huyết chiến để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đối tượng có “máu mặt”

Theo nguồn tin riêng của PV, các đối tượng bị công an tạm giữ đều trú tại huyện Vân Đồn và đều là những đối tượng có “máu mặt” trong khu vực. Trước một số thông tin cho rằng, vụ huyết chiến này có liên quan đến băng nhóm mới nổi lên tại huyện Vân Đồn và mâu thuẫn do tranh giành địa bàn “làm ăn” của nhau, cơ quan chức năng khẳng định, đây chỉ là tin đồn từ dư luận.

Dương Phạm – Thanh Hiên

Video tham khảo:

Nhóm côn đồ hỗn chiến chém trọng thương nhân viên quán Karaoke

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý