Vì một câu nói, 'dạy' vợ bằng... búa

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vì một câu nói, 'dạy' vợ bằng... búa

Vợ chồng chung sống có con cháu đề huề, nhưng chỉ vì câu nói mà người chồng nhẫn tâm đập đầu người vợ từng đầu ắp tay gối với mình bằng cái búa sắt.

29/08/2014 05:05 PM
1,539

May mắn cho người vợ là nhờ được bà con đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được mạng sống. Sau khi ra tay tàn độc với vợ, hắn ta bỏ trốn nhưng người dân truy bắt được, giao cho công an. Người chồng sau đó bị cơ quan chức năng truy tố tội “Giết người” phải đối mặt sự trừng trị của pháp luật.

Phan Văn Quy (SN 1963) và Nguyễn Thị Phấn (SN 1962) cùng ở xã Tân An Thạnh (Bình Tân) chung sống với nhau có được 2 người con. Thời gian đầu cưới nhau, vợ chồng xem ra tâm đầu ý hợp, chí thú làm ăn nên cuộc sống gia đình nhanh chóng khấm khá. 2 người xây được căn nhà kiên cố, cùng nuôi con cái trưởng thành. Các con lập gia đình và hiếu thảo mua nhà trọ cho cha mẹ kinh doanh, kiếm thêm thu nhập.

Cuộc sống đầm ấm hạnh phúc ấy kéo dài không lâu khi người chồng sinh tật nát rượu, dẫn đến gia đình lục đục và thường xuyên xảy ra cảnh vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt”.

Những mâu thuẫn của 2 vợ chồng ngày càng nghiêm trọng khiến họ sống ly thân. Người chồng một mình ở trong căn nhà lớn lạnh lẽo, còn vợ bên nhà trọ lo chuyện kinh doanh. Cuộc sống gia đình đã rạn nứt nhưng Quy vẫn không nhận ra, ngày càng đắm chìm trong men rượu và có lần còn “giận bốc hỏa” xách mác đả thương cả nhạc gia.

 - Ảnh 1

Đối tượng Phan Văn Quy.

Chị Phấn vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại việc bị chồng đập đầu bằng búa: “Hôm đó (1/4/2014), ổng (Quy) đến nhà trọ ở phường Cái Vồn (Bình Minh) nghỉ qua đêm. Sáng ra, ổng đi đến nhà bạn nhậu đến 11h mới về nhà trọ.

Ổng bảo tôi đưa tiền, vàng. Bực tức vì người chồng cứ sang nhà trọ đòi tiền, nên tôi mắng ổng: “xuống đây báo hoài”. Tôi nghĩ nói vậy thôi chứ đâu có ác ý gì. Lúc tôi ngồi rửa nồi cơm điện trước cửa nhà trọ thì bất ngờ ổng dùng búa đập mạnh vào đỉnh đầu tôi khiến tôi bất tỉnh…

Sau khi bị đập đầu chị Phấn nằm bất tỉnh trước cửa nhà trọ, đầu ra nhiều máu. Quy nghĩ vợ đã chết nên bỏ trốn vào bụi cây gần đó. Lúc này, người dân phát hiện truy bắt được Quy giao cho công an và cấp tốc tổ chức đưa chị Phấn đi cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Cần Thơ.

Sau đó, vì vết thương nặng, gia đình tiếp tục chuyển chị Phấn đến Bệnh viện Chợ Rẫy rồi chuyển tiếp đến Bệnh viện Chuyên khoa Ngoại thần kinh quốc tế TP Hồ Chí Minh, điều trị đến 11/4/2014 xuất viện. Theo giám định pháp y, vết thương ở đỉnh đầu của chị Phấn làm khuyết sọ và tỷ lệ thương tật là 35%.

Ngày 22/8/2014, tại TX Bình Minh, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Phan Văn Quy. Quy bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố tội “Giết người”.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Quy thừa nhận hết hành vi tội lỗi của mình. Bởi do uống rượu say, không kiềm chế bản thân nên người chồng như Quy phải vương vòng lao lý. Quy cũng cảm thấy xấu hổ khi làm cho gia đình tan nát bởi tính ích kỷ của mình và phải đối mặt với vợ con.

Từ câu nói nhỏ nhặt tưởng chừng như vô hại của vợ, song với tính côn đồ, nát rượu, người chồng đã có hành vi không những vi phạm pháp luật mà còn bị xã hội lên án. Chị Phấn thoát chết dưới nhát búa của chồng, nhưng vết thương lòng chắc khó mà lành lặn như xưa.

Nghĩ tình cảm vợ chồng bao năm, chị Phấn không yêu cầu bồi thường tiền điều trị hay tổn thất tinh thần và cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho chồng... Kết thúc phiên tòa, Quy bị kết án 10 năm tù tội “Giết người”.

Hiện tình trạng bạo lực gia đình xảy ra khá nhiều mà hậu quả của nó để lại nặng nề: người thương tật, kẻ tù tội, gia đình tan nát. Qua vụ án, đây cũng là một bài học kinh nghiệm ứng xử hài hòa trong cuộc sống vợ chồng.

Chị Phấn nói: “Tôi suýt chết là nhờ may mắn được người dân kịp thời đưa đi cấp cứu và đến bây giờ khi nhớ lại lúc chồng lấy búa đập đầu tôi vẫn còn hoảng sợ. Tuy 2 vợ chồng ở riêng, nhưng mỗi tháng tôi đều cấp vài trăm ngàn đồng để ổng tiêu xài. Tôi cũng không ngờ ổng vì tiền mà ra tay độc ác với vợ mình như vậy. Bây giờ, tôi với ổng không còn tình nghĩa vợ chồng nữa.”

Theo Vĩnh Long online

Xem thêm video clip : Clip xử án: Tử hình kẻ vận chuyển ma túy từ Braxin về Việt Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý