Vì nghèo khó, bạn trai muốn buông xuôi tình yêu

mesu mesu @mesu

Vì nghèo khó, bạn trai muốn buông xuôi tình yêu

Anh nói bố mẹ bảo nên chia tay tôi, vì giờ anh còn quá nhiều thứ phải lo trong khi công việc của anh không ổn định, mà tôi lại nhiều tuổi rồi.

19/09/2014 09:44 AM
1,085

Tôi và anh yêu nhau được gần một năm. Thời gian đầu mới yêu nhau mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công việc của sinh viên mới ra trường nhưng chúng tôi luôn cố gắng và hứa sẽ cùng nhau vun đắp hạnh phúc. Nhưng mọi thứ không như tôi tưởng tượng.

Trong khi tôi càng cố gắng vun đắp tình yêu bao nhiêu thì anh càng hờ hững bấy nhiêu. Hoàn cảnh gia đình hai đứa đều khó khăn, đều phải đi làm nuôi em ăn học nhưng chưa bao giờ tôi muốn chia tay anh để kiếm người khác giàu hơn. Còn anh thì mỗi lúc một chán nản, đi làm nửa năm không lương, bố mẹ thì đau ốm, lại còn phải lo cho em trai học đại học nên anh gần như rơi vào tuyệt vọng. Ngay cả tiền điện thoại anh cũng không có để gọi cho tôi, mỗi lần đến thăm tôi thì tôi là người chịu tiền tàu xe, ăn uống.

Chính vì thế yêu nhau gần một năm nhưng tôi chưa nhận được một món quà dù là nhỏ nhất từ anh nhưng tôi vẫn thông cảm và không đòi hỏi gì ở anh cả, tôi chỉ cần anh yêu thương tôi thật lòng thôi. Tôi thường cố gắng làm cho anh có thêm niềm tin trong cuộc sống, rằng đây chỉ mới khó khăn ban đầu và bên anh vẫn luôn có người ủng hộ. Vậy mà anh luôn tỏ ra buồn rầu, mỗi lúc tôi gọi điện thì anh cũng chỉ nói một ít rồi chào đi ngủ trước, suốt ngày anh kêu chán, anh uống rượu triền miên.

couple6-4703-1411017012.jpg

Ảnh minh họa: Imgarcade.

Anh nói với tôi rằng bố mẹ anh bảo nên chia tay tôi, vì giờ anh còn quá nhiều thứ phải lo trong khi công việc của anh không ổn định, mà tôi lại nhiều tuổi rồi (tôi 24 và còn anh 22), tôi không nên chờ anh làm gì… Khi nghe những lời đó tôi rất buồn nhưng vẫn an ủi anh rằng tôi sẽ cố gắng vượt qua, tôi sẽ chờ đợi nhưng hình như anh vẫn không muốn cố gắng chút nào.

Tôi cảm thấy sự cố gắng của mình không có chút lay động con người anh, càng ngày tôi càng buồn vì ít được bạn trai quan tâm, lúc tôi khóc anh cũng không an ủi mà quát mắng tôi. Nhiều đêm nằm khóc một mình, thấy thương anh nhưng cũng tủi cho mình. Và rồi quá chán nản tôi đã nói lời chia tay. Lúc đó, anh cũng chẳng ngần ngại mà bảo với tôi rằng: “Anh tôn trọng quyết định của em”.

Tôi đã rất đau khổ khi anh không thèm níu kéo một tiếng, tôi nghĩ anh chẳng yêu tôi mà chỉ muốn chia tay tôi cho xong. Nhưng dần dần nghĩ lại, tôi thấy mình sai. Tại sao tôi không ở bên để động viên anh chứ, lúc này tôi rời xa anh thì khác gì đẩy anh rơi vào hố tuyệt vọng. Vì thế tôi đã quay lại để khuyên nhủ anh, anh phải cố gắng không được buông xuôi. Nhưng có lẽ điều đó chẳng đơn giản gì. Anh bảo với tôi rằng: “Giờ đây anh chẳng quan tâm thứ gì, anh buông xuôi tất cả”.

Tôi không biết phải làm thế nào để anh có thêm niềm tin vào cuộc sống này? Thật sự tôi cũng bế tắc quá. Mọi người có cách nào giúp tôi được không? Xin hãy cho tôi lời khuyên.

Minh Trang

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý