Vì phút cao hứng, tiền đạo ĐTVN mất toi 500 triệu đồng

mu mu @mu

Vì phút cao hứng, tiền đạo ĐTVN mất toi 500 triệu đồng

Vì rất có cảm tình với HLV Vũ Quang Bảo nên khi được nhà cầm quân này mời về QNK.Quảng Nam, Mạc Hồng Quân đã đồng ý ngay. Anh không hề biết rằng, cái gật đầu ấy khiến mình mất toi 500 triệu đồng.

21/12/2014 04:32 PM
524

Sau khi hạ màn, Mạc Hồng Quân được QNK.Quảng Nam thương thảo hợp đồng và hai bên đã sớm đi đến thống nhất rằng tiền đạo này sẽ về chơi cho đội bóng xứ Quảng. Và trước khi hội quân cùng ĐT Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 17, Hồng Quân đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với QNK.QN. Đó là thời điểm QNK.QN đang do ông Vũ Quang Bảo dẫn dắt và Hồng Quân về đây cũng vì cảm mến vị HLV này.

 - Ảnh 1

Hồng Quân mất 500 triệu đồng để giải phóng cho mình.

Theo tiết lộ, chính ông Vũ Quang Bảo đã có công giới thiệu Hồng Quân với bóng đá Việt và cũng đã chỉ dạy anh khá nhiều trong thời qua. Trong lần gặp gỡ vào cuối tháng 8, HLV Vũ Quang Bảo đã mời tiền đạo từng trưởng thành ở CH Czech về thi đấu cho QNK.Quảng Nam và đưa ra những hứa hẹn hấp dẫn. Không nỡ từ chối, Hồng Quân gật đầu cái rụp.

Thế như giờ có lẽ Hồng Quân đã cảm thấy hối tiếc vì cái quyết định vội vàng ấy của mình. Cách đây không lâu, HLV Hồng Quân chia tay QNK.Quảng Nam để về dẫn dắt Thanh Hóa. Tiền đạo của khép lại, anh đã thừa nhận muốn tìm một bến đỗ mới.

Phía QNK.QN không hài lòng với điều này và khẳng định nếu muốn ra đi, Hồng Quân cần phải bồi thường bản hợp đồng đã ký. Hai ngày trước, ông Nguyễn Húp - giám đốc điều hành CLB QNK.Quảng Nam nói: “Khi Quân còn đang bơ vơ chưa biết về đâu do đội bóng của Quân là An Giang bỏ cuộc, thì chúng tôi đã mở rộng vòng tay đón Quân về.

Chúng tôi không áp đặt Quân kể cả khi soạn thảo hợp đồng. Các chi tiết hợp đồng đều được thảo luận rất kỹ, thậm chí khi Quân yêu cầu chỉnh sửa chỗ nọ, chỗ kia, chúng tôi đều chiều theo hết. Không phải chúng tôi nuông chiều Quân mà thấy Quân là một tài năng lại đã từng thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp ở châu Âu nên rất tôn trọng Quân.

Vì Quân bận tập trung liên tiếp với đội tuyển U23 và tuyển quốc gia nên chúng tôi không bắt Quân phải lên đội suốt thời gian này. Tuy nhiên, sau AFF Cup 2014, Quảng Ngãi cũng đã đề nghị Quân tập luyện cùng đội nhưng lúc ấy, một số đội đánh tiếng mời Quân nên Quân muốn ra đi.

Đúng là chúng tôi chưa trả cho Quân đồng lương nào vì trong bản hợp đồng mà chính Quân đã đọc kỹ nội dung rồi mới ký, đã viết rõ: Quân chỉ được hưởng tiền công, tiền lương nếu tham gia tập luyện với số tiền là 30 triệu đồng/tháng và sau đó 45 ngày mới được nhận phí lót tay 800 triệu đồng/năm.

Hợp đồng giữa chúng tôi có hiệu lực ngay từ khi đôi bên cùng đặt bút ký vào cuối tháng 8/2014. Do đó, chúng tôi rất mong muốn Quân thực hiện đúng nội dung hợp đồng. Trong trường hợp muốn thanh lý, Quân cũng phải nói với chúng tôi một tiếng để cùng đi đến cách giải quyết êm thấm nhất”.

Trong khi đó, cầu thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia lại có lý lẽ riêng bảo vệ quan điểm của mình. Quân muốn CLB QNK.Quảng Nam giải phóng hợp đồng cho anh bởi theo Quân, Quảng Nam không có ý định sử dụng tiền đạo nội mà bố trí cặp tiền đạo ngoại để đá chính tại V-League 2015. Quân lo ngại, mình sẽ phải ngồi dự bị dài dài. Trong khi một vài CLB khác lại muốn trao cho anh suất đá chính.

Cách đây ít ngày, mẹ của Quân đã tham khảo ý kiến Phòng pháp chế và tư cách cầu thủ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và nhận lời tư vấn là nên ngồi lại với CLB QNK.Quảng Nam, trước khi nhờ VFF giải quyết tranh chấp.

Sáng ngày 19/12, đại diện Phòng pháp chế VFF cũng đã gọi điện cho ông Húp, đề nghị CLB QNK.Quảng Nam cung cấp toàn bộ liên quan đến Mạc Hồng Quân, trong đó có bản hợp đồng. Lời khuyên mà VFF đưa ra cho Quảng Nam cũng là nên ngồi lại với Mạc Hồng Quân, trước khi nhờ VFF giải quyết tranh chấp.

Cho đến chiều hôm qua (19.12), ông Húp một lần nữa khẳng định: “Tôi sẽ để cho Quân đi với tất cả thiện chí có thể”. Ông Húp khuyên Quân về Cần Thơ để nhận mức lương 35 triệu đồng/tháng (cao hơn mức 30 triệu đồng mà CLB QNK.Quảng Nam đã ký với Quân), phí lót tay 1 tỉ đồng (cũng cao hơn con số 800 triệu nếu Quân ở lại Quảng Nam) nhưng đổi lại, Cần Thơ phải chi cho Quảng Nam một khoản phí nhất định.

Chiều cùng ngày, chúng tôi đã gọi điện thoại cho mẹ Mạc Hồng Quân để hỏi về ý kiến gia đình. Mẹ Quân cho hay: “Chúng tôi không muốn trao đổi qua điện thoại nữa mà sẽ bay vào Đà Nẵng để gặp trực tiếp giám đốc điều hành Nguyễn Húp vào ngày 20.12”.

Sau cuộc làm việc giữa đôi bên vào hôm nay (đúng vào ngày cuối cùng mà các CLB phải chốt danh sách thi đấu V.League 2015), mẹ Quân nói: “Hai bên đã rất vui vẻ, thoải mái và đều dành cho nhau thiện chí. Phía Quảng Nam đã đồng ý thanh lý hợp đồng trước thời hạn cho con trai tôi”.

Còn ông Nguyễn Húp cung cấp thông tin kỹ hơn: “Chúng tôi chấp nhận số tiền 500 triệu đồng mà Quân đền bù hợp đồng. Quân đã chính thức trở thành cầu thủ tự do”. Ông Húp cũng cho biết thêm, có thể Quân về đầu quân cho Than Quảng Ninh. Giờ thì Hồng Quân đã có thể thoải mái ra đi, nhưng chỉ vì cái gật đầu mà mất 500 triệu đồng thì thật đắng chát.

Trình Tứ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý