Vị ‘quân sư bí ẩn’ của HLV Miura là ai?

mu mu @mu

Vị ‘quân sư bí ẩn’ của HLV Miura là ai?

Sang Việt Nam làm việc, HLV Miura đối mặt rất nhiều sự lạ lẫm và phải nhờ sự giúp đỡ từ “Quân sư bí ẩn”. Vậy ông ấy là ai?

22/12/2014 01:37 PM
554

Người đã không ít lần mách nước cho HLV Miura trong quá trình làm việc tại Việt Nam chính là ông Tashima Kohzo, Phó chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản. “Vì lịch thi đấu cũng thay đổi thường xuyên. Khi tôi hỏi ông Tashima Kohzo – Phó chủ tịch LĐBĐ Nhật là “như thế này được không” thì ông có trả lời là: “Được, không vấn đề gì””.

 - Ảnh 1

Ông Tashima Kohzo đã có rất nhiều giúp đỡ cho bóng đá Việt Nam.

“Nếu nói về tính nhẫn nại, hay khả năng chịu đựng áp lực thì sẽ có những trận đấu sắp tới để thử thách mà. Hơn nữa, ông Tashima cũng nói với tôi là “không được cãi nhau”. Tôi luôn tự nhủ như vậy và cố gắng hơn nữa” – trích 2 chia sẻ của HLV Miura về ông Tashima Kohzo.

Không chỉ giúp đỡ HLV Miura bằng những lời khuyên “suông”, thực tế là ông Tashima Kohzo cùng LĐBĐ Nhật Bản (JFA) còn hỗ trợ thuyền trưởng ĐT Việt Nam rất nhiều, cả về nhân sự và tài chính.

Trước AFF Cup 2014 vừa rồi, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã đi tìm trợ lý cho HLV Miura và được JFA hết lòng giúp đỡ. LĐBĐ Nhật đã đề xuất chuyên viên vật lý trị liệu Fujimoto Hiroo cho VFF đồng thời hỗ trợ trả một phần lương. Ngược trở về trước khi ông Miura đến Việt Nam, cũng chính ông Tashima Kohzo cùng JFA đã đề xuất hồ sơ của HLV này tới VFF.

Có thể nói, “Quân sư bí ẩn” là người đã mang HLV Miura đến Việt Nam, đã và vẫn đang hướng dẫn HLV này làm việc ở dải đất chữ S. Trong tương lai, VFF còn muốn nhờ JFA giới thiệu thêm một HLV Nhật nữa cho ĐT nữ Việt Nam. Hy vọng ông Tashima Kohzo cùng LĐBĐ Nhật Bản sẽ có thể gửi tới thêm một chiến lược gia xuất sắc như Miura!

Theo báo Tri thức trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý