Vì sao bạn gái khó buông tình cũ?

nhenden nhenden @nhenden

Vì sao bạn gái khó buông tình cũ?

“Tình cũ” một cái tên nhắc lại khiến nhiều người cảm thấy nhức nhối. Dù người ta đã không còn là gì của nhau nữa nhưng khi vô tình nghĩ đến cũng khiến tim bạn đau nhói.

26/08/2015 04:00 PM
1,396

Có những lí do khiến ta không buông được tình cũ, không phải là không buông được mà là ta cứ vin vào một cái cớ để níu kéo, giữ lại những kỉ niệm đẹp mà ta không muốn đánh mất.

Chia tay rồi nhưng chàng cứ níu kéo

Hậu chia tay là cả một khoảng thời gian dài kinh khủng và khiến cả hai đều có cảm giác hụt hẫng. Xa nhau rồi, không còn những cử chỉ quan tâm, những lời yêu thương nhung nhớ chắc chắn bạn sẽ rất khó chịu.

Khoảng thời gian đầu bạn sẽ luôn nhớ nhung về tình cũ và cả hai vẫn còn tình cảm với nhau. Chỉ cần bạn trai có hành động níu kéo, nhắn tin yêu thương, tìm cách quan tâm nàng hơn xưa sẽ dễ khiến cho nàng cảm động, mềm lòng mà quay lại với tình cũ.

Tình yêu quá sâu đậm

Khi yêu nhau, các cặp đôi thường có suy nghĩ trao cho nhau tất cả. Việc các cặp đôi yêu nhau quá lâu sẽ khó tránh khỏi việc “đi quá giới hạn”. Khi đó người con gái thường có tâm lý sợ hãi, sợ mất chàng khi mình đã trao cho chàng cái “ngàn vàng”.

Tình yêu quá sâu đậm khiến cho bạn gái rất khó buông tay.

Khi mối quan hệ của hai người trở nên quá sâu đậm và phức tạp thì người con gái càng khó buông bỏ hơn. Bạn gái sẽ khó dứt tình với bạn trai hơn vì tâm lý sau khi chia tay người thiệt thòi nhiều vẫn là con gái, vì những quy chuẩn xã hội vẫn còn quá nặng nề với người con gái.

Nhiều khi hai người cố gắng duy trì tình yêu đó mặc dù cả hai đều đã hết yêu thương nhau. Họ còn bên nhau chỉ vì trách nhiệm với nhau thì tình yêu này cũng không thể kéo dài mãi. Nhất là con gái một khi đã cho đi quá nhiều thì sẽ càng khó dứt và bi lụy hơn trong tình yêu.

Không thể quên một người

Yêu lâu, cả hai người cứ nghĩ rằng cuối cùng mình cũng sẽ đến bên nhau thôi, nhưng thực tế có những lý do chia tay rất đơn giản mà người trong cuộc cũng không thể ngờ được. Vì quãng thời gian yêu nhau là cả một khung trời đẹp đẽ. Nàng đã quá quen với những yêu thương, quan tâm của chàng hàng ngày, quá quen với việc có chàng bên cạnh mỗi ngày. Nàng nắm bắt và hiểu rõ mọi tính cách, tâm lý của chàng nên càng khó quên chàng hơn sau chia tay.

Yêu chàng như một thói quen mà nàng khó có thể từ bỏ.

Nàng cho rằng yêu nhau là thay đổi để hòa hợp với nhau, để chấp nhận được cả những khuyết và ưu điểm của người ấy. khi chia tay nàng sẽ cảm thấy hụt hẫng, cảm giác mất mát một thứ lớn lao mà nàng không từ bỏ được. Bởi đơn giản, hình bóng chàng đã khắc sâu trong tâm trí nàng nên việc dứt bỏ tình cũ “ra đi đầu không ngoảnh lại” sẽ rất khó khăn với những cô gái yếu đuối.

Không thể quên được quá khứ

Có những cặp đôi yêu nhau ít nhất cũng là 1 năm, nhiều là 4-5 năm. Tình yêu luôn có sự gắn bó, đồng cảm và chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Hai con người bước song song bên cạnh nhau để tương hỗ lẫn nhau.

Với một khoảng thời gian dài yêu nhau, cả hai đã có biết bao kỉ niệm đẹp. Đã là kỉ niệm sẽ hội tụ đủ những cung bậc cảm xúc yêu, ghét, giận hờn, hạnh phúc, và cả những khó khăn mà hai người đã cùng nhau vượt qua, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi khiến nàng nhớ mãi. Quá khứ là thứ đã qua đi nhưng lại có thể khiến người ta ghi nhớ suốt đời.

Quá khứ đẹp thường làm cho con gái nuối tiếc và nhớ nhung những gì đã qua.

Khi chia tay, người con gái hay ôn lại quá khứ, ôn lại kỉ niệm như nhắc lại một tình yêu đẹp đã mất. Nàng sẽ khóc lóc, tiếc cho mối tình đó không có kết quả được như mong muốn sẽ khiến nàng mất đi cảm giác yêu thương một ai đó tiếp theo. Và chỉ ôm những kỉ niệm xưa, sống trong quá khứ đẹp để an ủi lòng mình. Vì vậy nàng sẽ rất khó buông tay tình cũ.

Đối với những cô nàng đã từng có một tình yêu đẹp và lâu dài thì sau khi chia tay họ rất khó quên được quá khứ, rất khó quên được tình cũ hoặc có khi ôm mối tình đó cả đời.

Vẫn giữ hình bóng chàng trong lòng

Trong tình yêu ai cũng có tính ích kỷ của riêng mình. Không chỉ là sự ghen tuông mà đôi khi còn là sự chiếm hữu chỉ mong muốn chàng/nàng là của riêng mình. Con gái cũng vậy, nàng chỉ muốn chàng thực sự thuộc về mình, nhưng ngoài kia cũng có bao nhiêu cô gái luôn vây quanh chàng khiến nàng chẳng yên lòng. Ngay cả những người bạn gái bình thường của chàng cũng có thể khiến nàng ghen tức.

Vì vậy, ngay cả khi đã chia tay, hai người không còn là gì của nhau nữa thì nàng vẫn ghen với chàng. Không muốn chàng có một nửa khác ngoài mình.

Vì lúc nào cũng khư khư muốn giữ chàng bên cạnh. Khi chứng kiến chàng nhanh chóng có tình duyên mới thì nàng vẫn ghen tuông vẫn còn vì nàng vẫn chưa thể dứt bỏ được hình bóng của chàng. Ôm mãi hình ảnh của chàng càng khiến cho nàng luôn luôn nhớ về tình cũ mà không thể dứt khoát tình cảm một lần cho xong với quá khứ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý