Vì sao bạn gái không chịu làm đám cưới dù đã yêu nhau 7 năm?

trungthanh trungthanh @trungthanh

Vì sao bạn gái không chịu làm đám cưới dù đã yêu nhau 7 năm?

Tôi và em yêu nhau tính đến nay đã được 7 năm nhưng cứ mỗi khi tôi hay bố mẹ tôi giục chuyện cưới xin là em lại lắc đầu nguây nguẩy.

27/08/2015 10:32 AM
874

Tôi là một chàng trai năm nay 29 tuổi, hiện đang công tác cho một công ty chuyên về thiết kế ở Hà Nội. Tôi có một băn khoăn hay nói đúng hơn là không thể lý giải nổi về cô bạn gái của mình, tôi rất mong nhận được sự tư vấn của độc giả gần xa.

   - Ảnh 1

Mỗi lần nhắc đến chuyện cưới xin là em gạt phắt đi (Ảnh minh họa).

Cô ấy và tôi quen nhau từ thời hai chúng tôi còn học đại học, cô ấy kém tôi hai tuổi và học sau tôi hai khóa. Vì cùng trường lại ở cùng ký túc xá nên cả hai có nhiều thời gian trao đổi cũng như trò chuyện cùng nhau những vui buồn của cuộc sống.

Thời gian thấm thoắt trôi, cả hai chúng tôi cũng ra trường và đi làm. Vì nhà cô ấy gần nhà tôi nên bố mẹ hai bên biết tỏng chuyện của hai đứa.

Khi còn yêu nhau, cô ấy nói với tôi rằng “Sau khi em ra trường được hai năm thì chúng mình kết hôn anh nhé, vì khi đó cả hai cũng có một số vốn làm ăn nhất định”. Tôi cũng gật đầu đồng ý vì khi đó tôi cũng chưa có sự nghiệp gì trong tay cả.

Bẵng đi một thời gian, hay nói đúng hơn là cô ấy ra trường năm 23 tuổi và hiện đã 27 tuổi nhưng mỗi khi tôi nhắc đến chuyện cưới xin là cô ấy gạt phắt đi, viện đủ lý do nào là công việc em chưa ổn định, nào là em bận lắm đi làm về còn không có thời gian ăn lấy đâu thời gian chăm sóc cho chồng con, rồi anh thư thư cho em một thời gian nữa…

Mặc cho tôi nói rằng lấy nhau về cả hai sẽ cùng phụ giúp công việc gia đình nhưng em vẫn một mực từ chối. Tôi không rõ nguyên nhân thật sự là vì sao nữa.

Phải nói thêm, tôi là con một nên bố mẹ ở quê vô cùng sốt sắng chuyện có cháu để nối dõi, cả bố mẹ hai bên đều giục suốt, tôi cũng lo lắng nhưng cô ấy cứ dửng dưng như không phải chuyện của mình.

Tôi đã nhiều lần cầu hôn nhưng thất bại, tôi đã khóc cầu xin cô ấy và cả hai cũng từng nhiều lần rơi vào trạng thái căng thẳng, thậm chí nói lời chia tay vì chuyện đó nhưng vì yêu chúng tôi đâu có bỏ nhau được. Giờ chỉ cần cô ấy gật đầu là đám cưới sẽ được diễn ra nhưng tôi phải làm sao thì cô ấy mới đồng ý làm vợ tôi, mặc dù cả hai đã yêu nhau được 7 năm nay?

Thái Tuấn (Ninh Bình)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý